Trên trang YouTube của kênh truyền hình TF1 của Pháp gây chú ý với khán giả Việt khi đăng tải phần dự thi của cô bé gốc Việt Ana tại chương trình The voice kids năm nay. Theo lời giới thiệu, Ana là con gái của một gia đình người Việt đang sinh sống tại Pháp. Xuất hiện trên truyền hình, cô bé mặc áo hoa trắng, váy đen giản dị.

Đứng trên sân khấu tại vòng giấu mặt, Ana đã thể hiện ca khúc Bonjour Vietnam bằng cả ba thứ tiếng Pháp, Việt và Anh. Phần trình bày bằng tiếng Pháp vẫn là chủ yếu, nhưng cô bé đã chuyển sang hát tiếng Việt và tiếng Anh ở những câu cuối của bài hát. 

{keywords}
Cô bé gốc Việt Ana xuất hiện trong chương trình The Voice Kids Pháp.

Mặc dù có phần trình diễn tự tin nhưng có lẽ giọng hát và sự hồi hộp khi lần đần đầu đứng trên sân khấu lớn nên cô bé chưa được các huấn luyện viên bấm chọn. Dưới phần bình luận video được ban tổ chức đăng tải, một số khán giả bày tỏ tiếc nuối. Sau khi hoàn thành phần thi, Ana gửi lời cảm ơn và ra về với nụ cười tươi.

Dù không được chọn nhưng nhiều khán giả quốc tế vẫn bày tỏ sự xúc động khi được lắng nghe Bonjour Vietnam trên sóng truyền hình Pháp. Đây có lẽ là ca khúc mà bất kỳ người Việt Nam nào, đặc biệt là những ai sinh sống, làm việc ở nước ngoài mỗi khi nghe đều lâng lâng nhớ về quê hương. 

{keywords}
Giám khảo vỗ tay trước màn biểu diễn của cô bé.

Bonjour Vietnam là một bản nhạc nổi tiếng do nhạc sĩ – ca sĩ trứ danh người Pháp Marc Lavoine sáng tác năm 2005. Người đầu tiên thể hiện ca khúc là ca sĩ người Bỉ gốc Việt Phạm Quỳnh Anh. Sau đó ca khúc đã trở thành một hiện tượng tại Việt Nam cũng như cộng đồng người Việt ở nước ngoài.

T.K

19 tuổi Quang Anh The Voice Kids đã phẫu thuật thẩm mỹ, chia tay bạn gái

19 tuổi Quang Anh The Voice Kids đã phẫu thuật thẩm mỹ, chia tay bạn gái

Quang Anh xác nhận đã chia tay bạn gái sau 1 năm công khai hẹn hò. Giọng ca 19 tuổi cũng chia sẻ lý do đổi nghệ danh cũng như phẫu thuật thẩm mỹ.