Có mặt tại chương trình Là vợ phải thế, vợ chồng nghệ sĩ Mạnh Dung (ông Ba Rắn của 'Đất Phương Nam) và Thanh Dậu chia sẻ những ký ức quý giá trong tình yêu được chắt chiu, gìn giữ 50 năm đẹp như cổ tích.

Đều xuất thân từ đoàn cải lương Chuông Vàng từ những năm 1950, cô gái Thanh Dậu 16 tuổi năm ấy đã phải lòng chàng trai Mạnh Dung cao ráo, khôi ngô tuấn tú cùng sự đam mê nồng nhiệt với sân khấu cải lương. Thanh Dậu lúc đó chỉ biết thầm yêu trộm nhớ Mạnh Dung mà không dám thổ lộ.

Vở kịch đầu tiên được đóng chung với người mình yêu đã khiến trái tim Thanh Dậu lâng lâng không thốt nên lời mặc cho vai diễn của mình chỉ là 1 người hầu bé nhỏ còn người thương thì oai hùng trong vai diễn “Sơn Tinh”. Mê nghề, lại thích Mạnh Dung nên Thanh Dậu quyết tâm đi học múa, phấn đấu được làm vai chính. 20 tuổi Thanh Dậu mới được đóng vai Mị Nương cùng Mạnh Dung. 

Thanh Dậu kể chuyện tình đẹp như cổ tích của mình với nhà giáo Mạnh Dung

Lần đầu tiên được đóng vai chính, lại được tay trong tay với người mình yêu trên sân khấu, Thanh Dậu như vỡ òa đến độ sau buổi diễn, dù đói Thanh Dậu cũng không ăn cơm được. Nhớ lại trong vở lần tỏ tình 'ngầm' trên sân khấu với Mạnh Dung, Thanh Dậu cười chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên tôi nói ra, chắc anh Mạnh Dung chưa bao giờ để ý đến chuyện này". Đó là vở diễn Đêm Sài Gòn, Thanh Dậu được đạo diễn giao cho hát đúng 4 câu, Thanh Dậu khi đó như trút hết nỗi niềm thầm yêu trộm nhớ Mạnh Dung trong suốt 7 năm trời vào 4 câu hát đó. Tại sân khấu của Là vợ phải thế, Thanh Dậu đã ca lại 4 câu định mệnh của mình: "Em đến bên tôi một chiều khi nắng phai rồi/ Nắng rực bên chiếc cầu biên giới/ Xa xa tiếng đàn trầm vô tư/ Đâu đây dáng huyền đẹp duyên xưa". 

Thanh Dậu tâm sự rằng chính Mạnh Dung đã dàn xếp cuộc gặp mặt đầy bất ngờ với lời tỏ tình “gọn lỏn” chỉ 3 từ “Anh Yêu Em” nhưng chất chứa yêu thương đã khiến cô gái Thanh Dậu vui sướng đến tận cùng và mãi cho đến bây giờ, nhắc lại khoảnh khắc ấy, nữ nghệ sĩ vẫn không giấu được sự vui sướng trên khuôn mặt.

{keywords}
Hai nghệ sĩ đã yêu và ở bên nhau hơn nửa thế kỷ.

Ví như thời hiện đại bây giờ, quà cáp cho nhau chắc hẳn phải những thứ có vẻ hơi xa xỉ, vật chất nhưng với Thanh Dậu, nửa trái quýt của nhà giáo Mạnh Dung tặng cũng đủ làm ấm lòng hay chiếc khăn mùi soa cô vẫn còn giữ nguyên tem dán chưa 1 lần sử dụng “vì cô sợ nó cũ”. Không xa hoa phù phiếm, ấy vậy mà những điều giản đơn ấy đã cùng 2 nghệ sĩ vượt hơn 50 năm giống tố cuộc đời để bên nhau đến tận hôm nay.

Khi đến với nhau, suốt 10 năm trời 2 gia đình đều cấm cản, hiểu được giá trị được ở bên nhau nên suốt 50 năm qua, Thanh Dậu và Mạnh Dung luôn gìn giữ những khoảnh có nhau trong đời. 

Ngân An

Gặp chị giúp việc ‘bá đạo' ai cũng khiếp trong 'Cả một đời ân oán'

Gặp chị giúp việc ‘bá đạo' ai cũng khiếp trong 'Cả một đời ân oán'

Diễn viên Anh Thơ, chị giúp việc tên Út ‘bá đạo nhất hệ mặt trời’ trong phim 'Cả một đời ân oán' chỉ mong trẻ lại chục tuổi để phẫu thuật thẩm mỹ cho xinh đẹp nhất Vịnh Bắc Bộ.

Võ Hoàng Yến chính thức trở thành HLV The Face Vietnam 2018

Võ Hoàng Yến chính thức trở thành HLV The Face Vietnam 2018

Mới đây, BTC The Face Vietnam 2018 vừa công bố vị huấn luyện viên đầu tiên của chương trình là siêu mẫu Võ Hoàng Yến.

Mỹ nhân Thái chia sẻ trailer triệu view của Sơn Tùng

Mỹ nhân Thái chia sẻ trailer triệu view của Sơn Tùng

Diễn viên, người mẫu hàng đầu Thái Lan vừa xác nhận việc kết hợp với Sơn Tùng M-TP bằng việc tự tay chia sẻ trailer triệu view của nam ca sĩ trên Instagram kèm lời hé lộ sẽ kết hợp với ekip Hàn Quốc.