Hoàng Mập từng bán nhiều nhà để làm phim:

Xuất hiện trong tập 6 của chương trình Chuyện cuối tuầnHoàng Mập gây bất ngờ khi tiết lộ những khó khăn trong vai trò là nhà sản xuất phim. Đặc biệt, nam nghệ sĩ tiết lộ từng phải bán nhiều căn nhà để làm phim.

{keywords}
Hoàng Mập từng bán nhiều căn nhà để đầu tư sản xuất phim.

Theo lời nam nghệ sĩ, có rất nhiều kiểu nhà sản xuất phim như vay ngân hàng, có tập đoàn đầu tư. Có người lại thuộc dạng “lừa đảo” luôn kêu gọi dự án để làm phim nhưng làm được một nửa hết tiền nên bỏ trốn. Cũng có dạng nhà sản xuất giả bộ casting để cầm dự án phim đi xin tiền đầu tư, có người thì thuộc dạng “liều” khi làm phim cần 10 tỷ nhưng chỉ có 2 tỷ, quay được đoạn đầu đã dừng.

Còn với Hoàng Mập, anh cho biết dám làm điều nhiều người khác không làm, đó là tự bỏ tiền túi ra làm phim. Anh chi tiền từ khi tuyển diễn viên tới thanh toán cát-xê ngay khi đóng máy, thậm chí còn sẵn sàng cho nhiều người vay tiền mua nhà, xe.

Khác với các nhà sản xuất thường phải biết rõ phim làm ra sẽ được chiếu ở đâu, kênh nào hay bán được cho đơn vị nào thì mới tổ chức sản xuất phim, Hoàng Mập phải đợi đến khi phim hoàn thành mới mang đi chào bán. "Dù không biết phim sẽ được phát sóng ở đâu tôi vẫn làm xong mới bán”, nam nghệ sĩ cho biết.

Trong khi đó, để đầu tư một bộ phim tốn rất nhiều tiền, ít nhất cũng phải vài tỷ, nhiều thì vài chục tỷ và phải qua rất nhiều công đoạn. Tùy vào uy tín của người sản xuất mà có thể làm được phim với chi phí đắt hoặc rẻ. Nếu nhà sản xuất có mối quan hệ tốt có thể được diễn viên ngôi sao bớt cát-xê, có thể kêu gọi được make-up, trang phục giá rẻ hơn thị trường.

Thế nhưng, tiền thu về thì nhỏ giọt, không bằng tiền lãi gửi ngân hàng, thậm chí nhiều khi còn lỗ, mất trắng. Chính vì thế, không hiếm nhà sản xuất bị “gẫy” giữa chừng, dẫn đến lỗ, bị người này người kia tố thiếu nợ, “xù” tiền diễn viên. Sau cùng người đứng ra kêu gọi đầu tư sẽ là người gánh chịu hết.

Ngoài ra, khác rất nhiều so với làm diễn viên, Hoàng Mập cho biết nhà sản xuất phải lo toan mọi thứ trong quá trình làm. “Làm diễn viên nắng thì ra chỗ mát ngồi, hết phân đoạn của mình thì ngủ. Nhưng làm nhà sản xuất không như vậy, cực vô cùng. Khi mất điện, rồi công an tới hỏi giấy tờ đều phải có mặt. Mỗi khi qua được một công đoạn nào thì mới có thể thờ phào một cái”, anh tâm sự.

Chính vì vậy, Hoàng Mập bị "bầm dập" quá nhiều với nghề. Thậm chí, bản thân nam diễn viên, nhà sản xuất từng phải bán nhiều căn nhà và trở về căn nhà đầu tiên để ở. Anh chia sẻ: “Tôi bán không biết bao nhiêu căn nhà. Đó là những nhà tôi mua được nên khi làm phim phải bán đi. Rất may tôi vẫn giữ được căn nhà đầu tiên của mình”.

{keywords}
Nam diễn viên, nhà sản xuất gặp nhiều khó khăn khi tự mình đầu tư phim.

Cũng tại chương trình, Hoàng Mập cũng chia sẻ về việc mời các ngôi sao tham gia đóng phim. Với anh, việc mời ngôi sao khó, không phải vì cát-xê ngôi sao cao hơn các nghệ sĩ bình thường vài trăm triệu là không mời được. Nguyên nhân chủ yếu là bởi các ngôi sao thường quá bận, lúc thì đến trễ, khi thì lại xin nghỉ khi quay được vài ngày, điều này gây khó khăn cho đoàn phim.

"Tuy nhiên, sau khi làm nhiều bộ phim, tôi đã rút ra kinh nghiệm để xử lý những việc này. Tôi không còn bực khi ngôi sao xin nghỉ nữa, tôi vẫn đi uống cà phê và tỉnh bơ. Tôi yêu cầu mọi người khi nghỉ phải quay bù, trả nợ cho tôi. Tôi nghĩ rồi từ từ mọi người sẽ trả lại, chứ có quạu cũng không được gì”, anh kết luận.

Chia sẻ về việc các nhà làm phim hiện nay thường nói quá về doanh thu sau vài ngày công chiếu lên đến 50-70 thậm chí hàng trăm tỷ, Hoàng Mập cho biết, đó chỉ là những con số “ bay bổng” khiến người nghe “hết hồn” chứ sự thật thì không được như vậy.

Hoàng Mập tiết lộ: “Nếu làm phim mà thu lời mấy trăm tỷ như vậy thì cả giới đại gia ở Sài Gòn nhảy vào làm phim ngay, ai cũng sẽ đi làm phim hết. Đừng bao giờ tin các con số, phim vừa chiếu vài ngày lấy đâu ra mà mấy chục tỷ. Tuy nhiên, người ta vẫn phải “nổ” như vậy để thu hút tiền cho các dự án sau. Cũng có trường hợp, người ta kêu gọi được 15 tỷ, nhưng làm phim chỉ mất 12 tỷ, như vậy là họ được lời 3 tỷ rồi”.

{keywords}
Anh phủ nhận chuyện doanh thu 50-70 tỷ sau vài ngày công chiếu.

Hoàng Mập là diễn viên hài quen thuộc của TP HCM. Anh từng tham gia rất nhiều bộ phim, thời gian gần đây, nam nghệ sĩ chuyển sang sản xuất phim truyền hình và chiếu rạp, tiêu biểu như: Lọ Lem Sài Gòn, Cưới chạy, Đời như ý, Valy tình yêu,... Số tiền nhiều nhất mà anh từng bỏ ra khi làm phim là 20 tỷ. Đó là một bộ phim mà Hoàng Mập hợp tác với một hãng phim của Hàn Quốc.

Chia sẻ về công việc của mình, Hoàng Mập cho biết, trong lĩnh vực diễn xuất, anh biết mình không bao giờ lên được sao hạng A, chỉ là sao hạng B,C, D. Song, về tài sản thì anh tự tin mình có thể ở mức “hạng A”. Tuy nhiên, nam diễn viên từ chối chia sẻ nhiều về điều này vì “từng bị cư dân mạng chửi, ném đá rất nhiều về vấn đề nhà cửa”.

Công Nguyễn

Vợ chồng Việt Hương và con gái vui đùa trong hồ cá 5 tỷ của Hoàng Mập

Vợ chồng Việt Hương và con gái vui đùa trong hồ cá 5 tỷ của Hoàng Mập

 - Diễn viên Việt Hương cùng ông xã và con gái đã có mặt tại nhà nghệ sĩ Hoàng Mập để cùng thả cá Koi tại hồ mà anh mới xây dựng.