Lê Hoàng tiết lộ hành động vô ý của vợ khiến các ông chồng có "bồ nhí":

Talkshow Chuyện cuối tuần tập 24 với chủ đề “Ngăn chặn bạo hành gia đình” có sự tham gia của đạo diễn Lê Hoàng và tiến sĩ tâm lý Dr. Pepper. Tại chương trình, vị đạo diễn đã tiết lộ hành động vô ý của các bà vợ bất ngờ lại trở thành nguyên nhân đàn ông ngoại tình.

Cụ thể, khách mời của chương trình - tiến sĩ Pepper cho biết để tránh bạo hành gia đình, các cặp vợ chồng cần phải biết loại bỏ stress để không khí gia đình luôn vui vẻ, thoải mái bởi khi càng bị stress nhiều về công việc, gia đình, cuộc sống thì bạo lực gia đình càng gia tăng. Trong khi đó, đạo diễn Lê Hoàng cũng “tranh thủ” vạch một lối bạo hành của những bà vợ Việt.

Theo anh, phụ nữ Việt Nam hay có thói quen “sửa lưng” chồng. Có những người vợ luôn chê trách chồng là để đồ này sai, mặc áo kiểu này chưa đúng, phải để mũ ở chỗ này, chỗ kia. Lâu dần điều này tích tụ khiến các ông chồng cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi khi về nhà.

Chính những điều này đã khiến những người đàn ông dần tìm đến một cô bồ tuy không có điểm gì hơn vợ, nhưng lại có một ưu điểm là không bao giờ dám “sửa lưng” anh ta.

Lê Hoàng cho biết:Các cô bồ luôn ngọt ngào bởi họ biết họ không có quyền gì để 'sửa lưng' ai, họ lại rất biết khéo léo, chiều chuộng nam giới – điều mà các bà vợ hay càu nhàu không bao giờ có”.

{keywords}
Lê Hoàng cho biết thói quen "sửa lưng" chồng của nhiều bà vợ khiến đàn ông chán nản khi về nhà.

Về phần mình, vị khách mời đưa ra lời khuyên để tránh tình trạng này, thay vì càm ràm, ca thán, những người vợ nên biết hạn chế lại, còn nếu thấy nói mãi chồng vẫn không sửa được những tính đó thì phải hiểu đó là đặc tính, thói quen của anh ta đã như vậy.

Do đó, thay vì phải sửa lưng người ta thì tự mình làm giúp luôn bởi những việc đó cũng không mất quá nhiều thời gian mà lại khiến không khí gia đình bớt căng thẳng. Tiến sĩ Pepper tiết lộ: "Đàn ông đôi khi bộ não thiếu tập trung nên nói hoài cũng không thay đổi, vậy thì mình đừng nói nữa mà hãy làm thay ông ấy thôi”.

Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, đạo diễn Lê Hoàng và khách mời cũng chỉ ra những hành động của các ông chồng vô tình lại trở thành bạo lực tinh thần đối với người vợ, mà theo anh đó là "phần chìm của tảng băng" tiềm tàng trong mỗi gia đình Việt Nam hiện nay bên cạnh bạo hành về thể xác.

Theo đó, điều này thường xảy ra ở những gia đình trí thức ở thành thị. Trong khi đó, phần đông nạn nhân của những vụ bạo hành này - người vợ thường cam chịu, không dám nói ra vì người gây ra là những ông chồng nhìn qua rất lịch sự, có học thức, làm ra tiền.

Vị đạo diễn nổi tiếng với nhiều câu nói được phụ nữ hoan nghênh đã liệt kê ra hàng loạt những trường hợp đàn ông lấy việc cười cợt, nói đùa về ngoại hình, tuổi tác của vợ mình làm niềm vui. Những hành động đó theo anh là không thể chấp nhận nổi. Ngoài ra, Lê Hoàng còn khẳng định cả đời anh chưa bao giờ dám chê vợ một điều gì.

Đồng tình với đạo diễn Lê Hoàng, vị tiến sĩ cho biết đa phần phụ nữ thường nhạy cảm, dễ tổn thương, vì thế, chỉ cần một câu nói hơi chê bai của người bạn đời là đã khiến họ cảm thấy tủi thân và đau đớn. Cô cũng kể lại câu chuyện mình từng phản ứng gay gắt với chồng về chuyện chê bai cân nặng của vợ khiến chồng cô thấu hiểu và trân trọng vợ hơn.

{keywords}
Lê Hoàng và vị khách mời phản đối hành vi giễu cợt, chê bai người phụ nữ.

Trong chương trình, vị khách mời cũng kể lại một câu chuyện khiến đạo diễn Lê Hoàng cảm thấy khá sốc. Đó là có một người phụ nữ rất xinh đẹp tìm đến cô để trị liệu. Lý do bởi do người phụ nữ này không biết làm tình nên anh chồng đã đưa một cô cave về nhà và bảo chị này học theo cô cave.

Điều đó khiến người phụ nữ bị trầm cảm và tổn thương nặng nề, sau này dù ly hôn lâu rồi nhưng chị mãi không dám có người yêu. Không chỉ vậy mà hai cô con gái của chị này cũng không dám có bạn trai vì từng chứng kiến bố bạo hành mẹ.

Cuối cùng, đạo diễn Lê Hoàng và tiến sĩ Pepper khuyên các cặp vợ chồng nên biết trân trọng lẫn nhau, tránh những lời nói gây tổn thương cho đối phương vì nó khiến chất lượng cuộc sống giảm, tình yêu của cả hai dành cho nhau sẽ phai nhạt, nhiều người không còn muốn về nhà, lâu ngày tổ ấm sẽ dẫn đến rạn nứt.

Công Nguyễn

Thu Thủy song ca cùng bạn trai kém 10 tuổi trong lễ cưới

Thu Thủy song ca cùng bạn trai kém 10 tuổi trong lễ cưới

 - Thu Thủy hạnh phúc nắm tay bạn trai Kin Nguyễn tiến vào lễ đường và song ca bài hát "Ngày hạnh phúc".