Nghệ sĩ Trung Nghĩa chia sẻ về danh hiệu “mười ngón tay vàng” do danh ca Khánh Ly khen tặng: 

 

Lần đầu xuất hiện tại chương trình Chuyện của sao, nghệ sĩ guitar Trung Nghĩa đã có nhiều chia sẻ thú vị về cuộc hôn nhân với người vợ trẻ kém 38 tuổi. Bên cạnh đó, anh còn tiết lộ nhiều điều về danh hiệu “mười ngón tay vàng” gắn liền với tên tuổi cũng như hành trình trở thành nhạc công nổi tiếng.

Trung Nghĩa là một nhạc công có khả năng chơi nhiều thể loại từ hòa tấu, độc tấu đến đệm đàn cho những danh ca hàng đầu Việt Nam. Đặc biệt, anh còn là một trong những nghệ sĩ đầu tiên khơi gợi lại sức sống của âm nhạc Việt Nam tại hải ngoại. Rồi từ hải ngoại, nghệ sĩ Trung Nghĩa mang về Việt Nam luồng âm nhạc mới với cách hòa âm hiện đại, bắt tai.

Chơi đàn từ năm 14 tuổi và đến bây giờ đã xấp xỉ 70 nhưng nghệ sĩ Trung Nghĩa vẫn chạy show khắp nơi để phục vụ âm nhạc cho công chúng. Anh vẫn đầy trẻ trung và nhiệt huyết mỗi khi nhắc đến âm nhạc: “Nếu ngày nào khán giả còn thương mình, âm nhạc chưa bỏ mình vẫn cầm đàn đến hơi thở cuối cùng”.

{keywords} Không chỉ nổi tiếng với khả năng chơi guitar điều luyện, nghệ sĩ Trung Nghĩa còn là người tiên phong trong lĩnh vực hòa âm, phối khí ở thập niên 90.

Tại chương trình, nghệ sĩ Trung Nghĩa lần đầu tiết lộ về tổ ấm hiện tại với ca sĩ Băng Nhi, kém anh 38 tuổi. Sau năm cuộc hôn nhân tan vỡ, anh bất ngờ về Việt Nam và quyết định lên xe hoa ở tuổi 67 với vợ khi ấy 29 tuổi. Mối tình lệch tuổi này không tránh khỏi sự dèm pha, cũng như những phản ứng trái chiều từ công chúng.

Tuy nhiên, Trung Nghĩa vẫn tin tưởng bà xã và cho rằng đây là bến đỗ thực sự của mình. Anh tâm sự: “Tôi vẫn đi nhiều show, có bà xã thương yêu hết mực. Hạnh phúc ơn trên ban là quá đủ rồi, không dám đòi hỏi thêm”.

{keywords}
Nghệ sĩ Trung Nghĩa và người vợ trẻ.

Gắn liền với sự nổi tiếng của Trung Nghĩa còn là danh hiệu “mười ngón tay vàng”. Trong một lần biểu diễn cùng nhau, bất ngờ với khả năng thiên phú cùng những ngón tay điêu luyện của anh, nữ danh ca Khánh Ly đã tặng danh hiệu này cho Trung Nghĩa: “Chị hát em đánh vô nha, chị nói thằng này đánh nhanh thật, đúng là “mười ngón tay vàng” rồi”.

Tuy nhiên, anh chia sẻ lúc ấy bản thân rất xấu hổ trước lời khen của đàn chị và khiêm tốn cho rằng mình chỉ là một hạt cát nhỏ giữa biển trời nghệ thuật: “Tôi không dám nhận! Lúc đầu kêu tôi mắc cỡ lắm nhưng về sau nghĩ anh chị em nghệ sĩ thương mình cho mình cái tên, khán giả biết đến chứ với tôi âm nhạc là vô bờ, vô bến mình chỉ là hạt cát”.

Tại chương trình, Trung Nghĩa còn tiết lộ động lực giúp anh theo đuổi âm nhạc là do sự cấm cản của ba vì mong muốn anh trở thành bác sĩ, kỹ sư. Điều này vô tình tạo một cú “áp phê” ngược, càng cấm cản anh càng thích thú.

Ngày xưa, Trung Nghĩa phải giấu đàn dưới giường và chỉ tập đàn khi không có ai ở nhà. Anh hài hước kể lại: “Tôi mượn cây đàn của bạn giấu trong giường, ba về là cất mà ba vừa bước ra khỏi nhà là tôi đàn như thằng điên vậy, đàn một ngày 8 tiếng”.

Nhờ sự quyết tâm này mà nghệ sĩ Trung Nghĩa đã chứng minh được sự lựa chọn của mình là đúng đắn. Khi tên tuổi của anh càng nổi tiếng, ba anh cũng dần dần chấp nhận và ủng hộ anh. Trung Nghĩa tiết lộ thêm: “Lúc đó ông già có viết một lá thư nói là ba đã sai. Hồi xưa là ba khó quá nên giờ viết thư xin lỗi”.

{keywords}

“Ba muốn tôi thành bác sĩ, kỹ sư nhưng mà tôi chỉ là thằng nhạc sĩ quèn”, nghệ sĩ Trung Nghĩa bày tỏ.

Hơn 50 năm gắn liền với guitar và dành nửa đời mình đi lưu diễn khắp nơi trên thế giới với nhiều thể loại âm nhạc từ nhạc Jazz đến nhạc Rock, nhưng Trung Nghĩa vẫn dành một tình cảm đặc biệt cho âm nhạc quê hương, dân tộc.

Anh bày tỏ mong muốn được mang âm nhạc Việt Nam ra thế giới: “Đến bây giờ tôi vẫn yêu nhạc Việt. Tôi biết rất nhiều về kỹ thuật nhạc Jazz, mọi thứ nhưng mà nhạc hay nhất vẫn là nhạc mộc quê hương mình”.

Thanh Uyên

Trấn Thành đòi quà thí sinh Ca sĩ thần tượng ngay trên sân khấu

Trấn Thành đòi quà thí sinh Ca sĩ thần tượng ngay trên sân khấu

 - Vừa vô tư khoe tình cảm đặc biệt từ thí sinh, Trấn Thành vừa hài hước “đòi quà” ngay trên sân khấu Ca sĩ thần tượng.