Tờ Variety xác nhận chương trình "Ai là triệu phú” bản Mỹ chính thức dừng phát sóng. Tính tới hiện tại, gameshow này đã trải qua gần 3000 tập, bao gồm hơn 300 tập đầu tiên khi còn phát trên kênh ABC.

“Sau 17 năm hoạt động thành công, “Ai là triệu phú” sẽ không xuất hiện trên kênh truyền hình quốc gia mùa 2019-2020 nữa”, người phát ngôn cho chương trình này chia sẻ. Chương trình này được sản xuất bởi Valleycrest Productions Ltd. và phân phối bởi Disney ABC Home Entertainment & Television Distribution.

{keywords}
Phiên bản gốc phát sóng từ năm 1999 đến năm 2002 do Regis Philbin dẫn chương trình.


"Ai là triệu phú” được phát sóng lần đầu vào “giờ vàng” trên kênh ABC năm 1999 trước khi chuyển qua phát sóng rộng rãi trên các kênh toàn quốc năm 2002. Luật chơi của game show này cũng tương tự như “Ai là triệu phú” bản Việt, người chơi sẽ phải trả lời 15 câu hỏi với độ khó và mức tiền thưởng tương ứng tăng dần. Họ có quyền sử dụng 3 sự trợ giúp để có thể tiến đến mốc thưởng 1 triệu USD nhanh nhất.

Phiên bản đầu tiên của gameshow này tại Mỹ với người dẫn chương trình là Regis Philbin đã trở thành chương trình truyền hình có lượng rating cao nhất giai đoạn 1999-2000, thu hút lượng người xem cao nhất lên đến 30 triệu người.

Thời điểm này, “Ai là triệu phú” trở thành một hiện tượng gameshow trên khắp nước Mỹ, đồng thời cũng khiến câu nói: “Đây có phải câu trả lời cuối cùng của bạn?” trở nên phổ biến. Tuy vậy, việc phát sóng chương trình mỗi tuần một số phát sóng liên tục khiến khán giả dần ngán ngẩm với chương trình.

{keywords}
Meredith Viera đã đồng hành cùng chương trình suốt từ năm 2002.

Chính vì vậy, Đài ABC đã quyết định hủy chương trình và phát sóng tập cuối vào ngày 27/06/2002. Sau đó, một phiên bản mới của chương trình, do các đài của Mỹ phát sóng theo mùa, lên sóng lần đầu ngày 16/09/2002, với người dẫn chương trình là Meredith Vieira.

Cô đã dẫn chương trình này suốt 11 mùa phát sóng, trước khi rời khỏi chương trình vào tháng 5/2013. Sau đó, Cedric Anderson Kyles và Terry Crews lần lượt dẫn chương trình vào các mùa phát sóng năm 2013 và 2014 và cuối cùng, Chris Harrison trở thành người dẫn chương trình từ mùa thu năm 2015.

Việc dừng phát sóng của “Ai là triệu phú” có thể khiến cho lịch chiếu mùa sau của các đài thiếu hụt. Hiện họ đang cân nhắc đến các chương trình lớn như “25 Words or Less” để bù đắp lỗ hổng này.

Đan Tâm

Thủy Tiên ngã chấn thương lưng khi tập vũ đạo trên không

Thủy Tiên ngã chấn thương lưng khi tập vũ đạo trên không

 - Chia sẻ với VietNamNet, Thủy Tiên cho biết trong lúc tập luyện vũ đạo cùng các vũ công, cô đã bị ngã từ trên cao xuống khiến cho phần lưng bị chấn thương.