Sau hơn 3 tháng phát sóng, Rap Việt cuối cùng đã bước đến vòng chung kết - trận đối đầu được khán giả cực kỳ mong chờ. Là một trong hai "gà chiến" của Binz giữ suất tranh tài đêm chung kết, Gonzo đã mang đến sân khấu Rap Việt tiết mục đầy cảm xúc.

Không làm mọi thứ phức tạp hay viết về bản thân, RPT Gonzo quyết định làm về câu chuyện của người khác và bản rap Hy vọng của cậu đã chạm tới cảm xúc của hàng triệu người nghe. Từng lời, từng chữ dù giản đơn nhưng lại lay động cảm xúc vô cùng mãnh liệt. Những beat sôi động được thay bằng âm thanh của dàn đồng ca hòa lẫn với lối kể chuyện như xoa dịu nỗi đau của RPT Gonzo khi truyền tải thông điệp hướng về miền Trung. RPT Gonzo khiến người nghe như tìm được “chiếc phao” tinh thần giữa những khó khăn của cuộc sống với thông điệp mà cậu mang đến – “mọi thứ rồi sẽ okay”. 

Đúng như mong ước mà JustaTee đã nói trước đây sẽ mang một dàn đồng ca lên sân khấu, sự cộng hưởng từ giai điệu của dàn đồng ca cũng những lời rap của Gonzo khiến ai cũng trực trào nước mắt. MC Trấn Thành nghẹn ngào nói: “Vì bạn mà người ta kêu tôi Thành Cry một lần nữa”.

{keywords}

Tại chặng đường cuối cùng mang tính chất quyết định này, Thành Draw đã mang lên sân khấu 1 bản rap dành cho chính mình mang tên Thành thật. Người xem vẫn bắt gặp hình ảnh của một Thành Draw cực năng lượng và cháy bỏng nhưng đến chặng về đích này họ lại càng ngạc nhiên hơn khi nhìn thấy sự trưởng thành của cậu trong âm nhạc. 

Bằng nghị lực cũng như sự động viên của HLV Karik, G.Ducky đã cống hiến một tiết mục mang màu sắc hoàn toàn mới. Không cao trào kịch tính hay gai góc, bản rap The right journey của G.Ducky lại sở hữu sức “công phá” lớn với thông điệp vô cùng ý nghĩa. 

Thí sinh tiềm năng cho ngôi quán quân Ricky Star cũng đã đốt cháy sàn đấu Rap Việt. Ricky Star chia sẻ: “Lần này tôi mang đến một màu sắc đậm chất của Ricky hồi trước và nó sẽ hoàn toàn khác với ba bài thi trước”. Bản rap Tiến hóa một lần nữa thể hiện sự tinh tế chỉn chu của Ricky Star trong việc dàn dựng tiết mục. Luôn ghi điểm và tạo bất ngờ với những ý tưởng trong các phần thi của mình, Dế Choắt mang một bản rap nhạc kịch với nội dung cực sâu sắc lên thi tài tại vòng chung kết. 

Trong khi đó, Lăng LD và RPT MCK cũng tiếp tục thể hiện đẳng cấp với những bản rap sôi động. Cô gái duy nhất trong vòng chung kết, Tling cũng một lần nữa khiến khán giả bất ngờ. Thần thái, phong độ thăng hạn, TLinh còn gây ấn tượng với khả năng vũ đạo của mình. 

Đêm chung kết đầu của Rap Việt đã khiến người xem ngập tràn trong muôn vàn cảm xúc. Nếu TLinh và Lăng LD khiến người ta phải nhún nhảy theo giai điệu tươi vui bao nhiêu thì RPT Gonzo lại lấy đi nước mắt của khản giả nhiều bấy nhiêu bằng bản rap ý nghĩa dành tặng cho miền Trung. 

Xét về cục diện chung thì cả 8 thí sinh đều không thiên về hướng phô diễn kỹ thuật mà 8 tiết mục hay nói đúng hơn là 8 phần trình diễn của 8 nghệ sĩ rap như món quà mà họ muốn gửi tặng đến cho chương trình, cho chính mình và những khán giả đã luôn ủng hộ, đồng hành cùng họ. TLinh, RPT MCK, RPT Gonzo, Lăng LD, Thành Draw, Ricky Star, G.Ducky, Dế Choắt đã có những giây phút đi vào lịch sử Rap Việt mùa đầu tiên.

Hiện tại cổng bình chọn quán quân của Rap Việt mùa đầu tiên đã chính thức được mở. Đêm chung kết và trao giải sẽ được truyền hình trực tiếp lúc 20h ngày 14/11 trên HTV2.

T.K

8 gương mặt vào chung kết Rap Việt chính thức lộ diện

8 gương mặt vào chung kết Rap Việt chính thức lộ diện

Tập cuối cùng vòng 'Bứt phá' khép lại khiến loạt fan đứng ngồi không yên vì chuỗi cảm xúc thăng hoa. Cuối cùng 8 gương mặt xuất sắc nhất đi vào chung kết của Rap Việt cũng chính thức lộ diện.