- Trưa 24/12 trải qua 16 năm phát sóng, với 811 số đã phát hành, chương trình chính thức tạm biệt khán giả.

Chương trình Chiếc nón kỳ diệu ban đầu được mua bản quyền và dựa trên trò chơi Wheel of Fortune (Vòng quay may mắn) của Mỹ, chính thức lên sóng truyền hình Việt Nam kể từ năm 2000.

{keywords}
Gameshow Chiếc nón kỳ diệu từng một thời rất được người xem yêu thích.

Từ lâu, gameshow Chiếc nón kỳ diệu trên VTV3 như một món ăn tinh thần không thể thiếu đối với đông đảo khán giả Việt Nam vào trưa thứ 7 hàng tuần.

Tuy nhiên, trưa 24/12 chương trình đã chính thức tuyên bố ngừng phát sóng trên truyền hình. Số đặc biệt tháng 12 này cũng là số cuối cùng của chương trình có sự tham gia của ca sĩ Hoàng Tôn, diễn viên Anh Vũ và diễn viên - người mẫu Sella Trương. Thông tin này đã khiến nhiều khán giả yêu thích và đồng hành cùng chương trình ngỡ ngàng xen lẫn sự tiếc nuối.

{keywords}
Bộ 3 người chơi cuối cùng của chương trình.

Trải qua 16 năm, phát sóng 811 số, chiếc nón kỳ diệu đã gắn bó qua các MC tên tuổi, bao gồm Lại Văn Sâm, Long Vũ, Tuấn Tú, Danh TùngĐức Bảo.

{keywords}
MC Lại Văn Sâm (2001) quay lại dẫn chương trình trong một dịp đặc biệt cùng MC Tuấn Tú.

{keywords}
Long Vũ tham gia chương trình với tư cách MC từ giữa 2001 đến đầu 2006. 


{keywords}
MC Tuấn Tú người gắn bó lâu nhất với chương trình từ cuối 2006 tới tháng 1/2014.

{keywords}
MC Danh Tùng (bên phải) kế nhiệm Tuấn Tú làm MC từ tháng 2/2014 đến năm 2015.

{keywords}
MC Đức Bảo là nam MC cuối cùng của chương trình.

Chia sẻ về số phát sóng cuối cùng, Đức Bảo - người đảm nhận vai trò MC của chương trình - cho biết: “15 năm là khoảng thời gian kỷ lục đối với một game show truyền hình. Sẽ có những chương trình giải trí thế chỗ Chiếc nón kỳ diệu trong khung giờ này nhưng tôi tin, chương trình vẫn có vị trí rất tốt đẹp trong lòng khán giả.

Thay mặt những người dẫn chương trình trước tôi như anh Lại Văn Sâm, Long Vũ, Tuấn Tú, tôi xin gửi lời cảm ơn vì sự đồng hành và ủng hộ của tất cả khán giả suốt một chặng đường dài" - Nam MC nói trên sóng truyền hình.

{keywords}

{keywords}
Điểm lại một số hình ảnh của chương trình thời còn phát sóng.

Thời đầu, Chiếc nón kỳ diệu phát sóng vào lúc 12h trưa thứ 7 hàng tuần, sau đó dời xuống 10h sáng. Đây được xem là một trong những gameshow có thời gian phát sóng kỷ lục trên VTV. Tuy đã chính thức nói lời chia tay, nhưng chắc hẳn hình ảnh về chiếc nón kỳ diệu và những ô số của chương trình mãi mãi sẽ có một vị trí riêng trong lòng khán giả.

Đình Thắng