Tham gia chương trình Gõ cửa thăm nhà, ca sĩ Châu Gia Kiệt chia sẻ nhiều câu chuyện trong quá khứ khiến anh cảm thấy nuối tiếc.

Sai lầm lớn nhất của cuộc đời

Nam ca sĩ nghẹn ngào chia sẻ: "Lúc đang ở trên đỉnh cao, tôi chỉ nhìn lên chứ không nhìn xuống. Khi ấy tôi nổi tiếng lắm, quá nhiều người bu xung quanh tôi khiến tôi quên hẳn những người thân bên cạnh mình, lo lắng, chăm sóc cho mình. Chính vì thế, tôi đã mắc nhiều sai lầm. Sai lầm lớn nhất của tôi là mất đi một người bạn đầu tiên, người đã luôn giúp đỡ, ở bên tôi trong thời gian tôi bỏ nhà, đi lang thang ngoài đường. 

Người ấy giúp tôi tất cả mọi thứ, để tôi có được chỗ đứng trên đỉnh cao âm nhạc. Nhưng tôi lại cứ nghĩ lên được tới đỉnh cao rồi thì chỉ cần có một gia đình nữa thôi là đủ, nên vô tình làm tổn thương người bạn ấy. Tính tôi lại bất cần, như đổ dầu vào lửa. Người đó muốn đi thì tôi cho đi luôn. Đến giờ nằm suy nghĩ lại, tôi thực sự hối hận về những chuyện đã làm". Châu Gia Kiệt cho rằng đây là sai lầm lớn nhất của anh, khiến anh luôn dằn vặt, day dứt.

{keywords}
Châu Gia Kiệt cho rằng sai lầm lớn nhất chính là mất đi một người bạn tốt.

Tai nạn kinh hoàng năm 33 tuổi

Nam ca sĩ còn tiết lộ về vụ tai nạn kinh hoàng anh từng trải qua năm 33 tuổi. "Tôi chạy xe đi diễn ở miền Tây và gặp tai nạn. Lúc đó, tôi mới hát ở Đồng Tháp xong thì bầu show bảo đã 12 rưỡi rồi, anh Bảo Chung ở bên sân khấu khác đang réo tên tôi.

Tôi thấy thế phải bảo tài xế chạy thật nhanh còn tôi nằm nghỉ ở phía sau. Tôi vừa mới nhắm mắt vào thì mở mắt ra đã thấy xe ô tô bay vài vòng, xoay xoay rồi lao thẳng vào nhà người ta. Trong nhà có hai người đang nằm ngủ, xe tôi lao vào làm sập nguyên cả nhà, tới đúng giường họ đang ngủ. May làm sao lúc đó xe dừng lại, phi thêm chút nữa là đè lên giường ngủ rồi. Xe tôi đi lúc đó hỏng hết, tài xế lao đầu thẳng qua kính, còn tôi xây xát hết tay chân. Tôi không còn tinh thần gì hết", anh kể lại.

Sau đó, nam ca sĩ gọi điện cho bầu show thông báo rằng mình đã bị tai nạn, không thể đến được. Tuy nhiên khán giả lại nghĩ rằng bầu show đang nói dối, lừa đảo họ nên quyết định ngồi lại đợi đến khi Châu Gia Kiệt xuất hiện.

{keywords}
Vụ tai nạn khiến nam ca sĩ ám ảnh đến tận bây giờ.

"Cuối cùng, bầu show phải chọn cách là cho xe đón tôi đến sân khấu. Tôi chỉ việc lên sân khấu đứng cho khán giả thấy mặt là được, không cần hát. Lúc tôi đến nơi đã là 1 giờ 45 phút. Đứng trên sân khấu, chân tôi tay tôi đau đớn, cầm micro mà run run, không nói được gì. Khán giả bên dưới thương, bật khóc nức nở", nam ca sĩ run run kế lại.

Anh cũng bày tỏ lòng biết ơn tới ca sĩ Nhật Hào và nhạc sĩ Bảo Lư vì đã cưu mang, giúp đỡ mình trong thời gian đi bụi đời.

"Tôi mắc nợ nhiều nhất là sư phụ Nhật Hào, những ngày tôi đi bụi có khi còn qua cả nhà sư phụ ngủ. Một người nữa tôi phải biết ơn là nhạc sĩ Bảo Lư, tôi phải nhớ ơn cả đời. Thời điểm đó tôi đi bụi đời, muốn làm album đầu tiên nhưng không có tiền. Anh Bảo Lư biết vậy mới cho tôi tới phòng thu mới mở của anh ấy hát, chính tay anh ấy chỉnh nhạc cho tôi, khi nào có tiền mới phải gửi", anh kể.

Đã có kế hoạch kết hôn

Nam ca sĩ bất ngờ xúc động khi nhắc đến bố vừa mất hơn một năm: “Ngày đó ba tôi bệnh nhưng giấu cả gia đình. Có giai đoạn ba muốn tôi dừng việc đi hát, ba cũng tạm ngưng công việc để cả nhà cùng đi du lịch vì lâu lắm rồi cũng không có nhiều thời gian đi cùng nhau. Vì bận rộn và cũng không sống chung nên hai cha con tôi ít gặp mặt nhau lắm”.

{keywords}
Châu Gia Kiệt từng bị bố phản đối theo đuổi con đường nghệ thuật.

Anh trăn trở: “Trước khi ba mất, tôi đã không dành thời gian cho ba, chưa một lần nói Con yêu ba mà cứ hay làm ngược lại những gì ba nói. Đến ngày ba nằm trong bệnh viện, tôi nhớ hoài ba nói Con ở đây với ba nha, con đừng đi đâu nha Kiệt. Nằm bên cạnh ba, cái gì ba biết con hỏi đi ba nói cho con nghe. Ước gì mình quay lại được 5 năm để theo ba làm hết những công việc đó”, nam ca sĩ xúc động.

Mẹ Châu Gia Kiệt tiết lộ bố anh hoàn toàn không ủng hộ việc anh theo đuổi nghệ thuật. Cụ thể, nam ca sĩ Anh chàng đẹp trai chia sẻ anh yêu thích con đường nghệ thuật nên lén đi học. Tuy nhiên, bố anh lại thích con học trường quân đội.

Tâm sự với mẹ nam ca sĩ, bà cho biết bố Châu Gia Kiệt từng cho rằng làm ca sĩ là “xướng ca vô loài” nên không chấp nhận. Sau này thấy con thành công, ông mới dần nguôi ngoai. Bà cũng cho biết thêm, khi bố Châu Gia Kiệt đột ngột qua đời, ai cũng bàng hoàng, phải mất mấy tháng trời mới cân bằng để trở lại với cuộc sống thường nhật. 

Châu Gia Kiệt đang sống cùng mẹ và đã có kế hoạch kết hôn. “Mọi thứ đã dần ổn định vào guồng, sắp tới tôi sẽ tiến hành tổ chức đám cưới để ổn định cuộc sống gia đình vì mẹ tôi cũng đang mong có cháu bế” - nam ca sĩ tiết lộ.

Châu Gia Kiệt là cái tên gắn liền với nhiều khán giả thế hệ 8X, 9X. Anh nổi lên với ca khúc Anh chàng đẹp trai. Ngoài ca hát, Châu Gia Kiệt cũng thử sức mình với nhiều vai diễn trong phim truyền hình dài tập như: Chuyện tình yêu.

'Đừng bận tâm anh' - Châu Gia Kiệt (nguồn: Zing)

Thanh Nhàn

Ca sĩ Bạch Lan: Khi tôi khó khăn anh Hoài Linh trả giúp tiền thuê nhà

Ca sĩ Bạch Lan: Khi tôi khó khăn anh Hoài Linh trả giúp tiền thuê nhà

Bạch Lan khiến nhiều người bất ngờ khi tiết lộ đã từng dạy Phương Thanh cách ‘gào’ trên sân khấu trong Ca sĩ ẩn danh tập 8.