MC Nguyên Khang cố bố nhầm tên Quán quân The Voice Kids:

Mùa thứ 7 Giọng hát Việt nhí - The Voice Kids Vietnam 2019 khép lại với chiến thắng của thí sinh Kiều Minh Tâm đến từ đội HLV Lưu Thiên Hương và Ali Hoàng Dương. Tuy nhiên, cô bé 11 tuổi đã vướng phải luồng dư luận phản đối dữ dội sau sự cố MC Nguyên Khang đọc nhầm tên.

VietNamNet đã gặp gỡ cha con Quán quân Giọng hát Việt nhí 2019 - Kiều Minh Tâm.

- Minh Tâm đang tận hưởng những ngày đầu tiên trên cương vị quán quân của một cuộc thi lớn, cảm giác của con ra sao? 

Minh Tâm: Khi biết mình trở thành quán quân của Giọng Hát Việt Nhí 2019, con cảm thấy rất hạnh phúc. Con rất biết ơn cô Lưu Thiên Hương và chú Ali Hoàng Dương dìu dắt con trong suốt cuộc thi. Mọi người ở quê nhà đã tổ chức liên hoan chúc mừng cho con. Con rất cảm ơn mọi người lắng nghe và bình chọn để con có chiến thắng này.

- Trong đêm chung kết, MC Nguyên Khang đã công bố nhầm tên của quán quân, vấn đề này có ảnh hưởng nhiều đến Minh Tâm?

Minh Tâm: Khi chú Nguyên Khang đọc quán quân là anh Chấn Quốc, con thấy vui cho anh Quốc vì gia đình con và gia đình anh Quốc được xếp chung phòng trong suốt cuộc thi nên anh em rất thân với nhau. Khi đi thi con cũng không đặt nặng về vấn đề giải thưởng. Con thấy rằng giải nào thì cũng quý hết, vào đến chung kết đối với con đã là rất may mắn rồi.

Sau đêm chung kết, con muốn dành thời gian cho thăm hai bên nội ngoại của con. Người nhà của con cũng sống ở trong miền Nam nên con muốn dành thời gian cảm ơn mọi người.

{keywords}
Sau đêm chung kết Giọng hát Việt nhí 2019, Minh Tâm muốn dành thời gian thăm hai bên nội ngoại.

- Sau cuộc thi, sức khỏe của hai bố con ra sao?

Bố Minh Tâm: Minh Tâm và tôi hiện tại  rất khỏe. Tôi là bác sĩ nêu biết cách chăm sóc cho mình và bảo vệ sức khỏe cho con. Dù đang ở ngoài Bắc vào trong miền Nam dự thi, khí hậu thay đổi nhưng tôi đã cố gắng để cho Minh Tâm có được một giọng hát thật tốt không bị khàn, không bị ốm hoặc các bệnh có thể ảnh hưởng đến quá trình dự thi của con.

- Trong quá trình dự thi hai cha con đã gặp những khó khăn gì?

Bố Minh Tâm: Thứ nhất là về sự xa xôi giữa Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Hai bố con cứ di chuyển liên tục từ Bắc vào Nam. Thứ hai, tôi là bác sĩ, công việc khá bận rộn cho nên nghỉ nhiều rất ảnh hưởng đến việc chung, nhưng may mắn cơ quan đã tạo điều kiện cho tôi đồng hành cùng con trong từng vòng thi trọn vẹn nhất. Khó khăn cuối cùng là về vấn đề chuyên môn bởi vì Minh Tâm hoàn toàn chưa tham gia một cuộc thi lớn nào. Các bạn tham gia Giọng hát Việt nhí 2019 đều đã có sự cọ xát trước đó.

Minh Tâm là một trong số ít các thí sinh chưa từng được học qua trường lớp thanh nhạc. Tất cả những gì Minh Tâm có có khi bắt đầu cuộc thi đều là bản năng. Đó là khó khăn nhưng đồng thời hai bố con cũng coi nó là động lực để đồng hành cùng nhau luyện tập dưới sự chỉ dẫn rất tận tình và chuyên nghiệp của cô Lưu Thiên Hương, chú Ali Hoàng Dương và Ban tổ chức.

- Về phần lỗi của MC Nguyên Khang, gia đình nghĩ thế nào?

Bố Minh Tâm: Tôi không suy nghĩ quá nhiều về chuyện này bởi vì tôi cho rằng đây chỉ là điều tự nhiên thôi. Tôi là một người yêu cái đẹp, yêu nghệ thuật. Tôi theo dõi tất cả các cuộc thi âm nhạc cũng như là hoa hậu không chỉ ở Việt Nam mà còn trên thế giới và rất thích dự đoán Top 5. Đến cuộc thi lớn như Hoa hậu hoàn vũ 2015 khi Phạm Hương đi thi, MC thế giới còn công bố nhầm hoa hậu thì việc Nguyên Khang nhầm tôi nghĩ chỉ là lỗi nhỏ.

Còn tôi ở cùng phòng với bố của Chấn Quốc suốt cả cuộc thi, tôi gọi anh là anh hai, chúng tôi luôn khẳng định với nhau dù kết quả thế nào thì tình cảm của hai anh em Chấn Quốc - Minh Tâm còn mãi, hai con sẽ còn đồng hành suốt cả cuộc đời chứ không riêng gì cuộc thi này.

Tôi còn nhớ những kỷ niệm suốt chặng đường đi thi, ăn cơm cùng nhau, tâm sự và nghe hai con luyện hát cùng nhau. Khách của tôi tới thăm, anh hai vẫn ra tiếp, khách của anh hai thì tôi cũng ra tiếp khi chúng tôi bận việc riêng. Chúng tôi hồn nhiên như hai đứa trẻ.

Sau buổi livestream với BTC, ba con Chấn Quốc về quê trước, tôi cùng Minh Tâm ra tận xe để tiễn.

Giọng hát của Minh Tâm - Quán quân The Voice Kids Vietnam 2019:

{keywords}
Cha ruột Quán quân Minh Tâm (ngồi giữa - PV) không trách các bình luận ác ý về con mình.

- Nhiều bình luận trên mạng xã hội cho rằng chiến thắng của Minh Tâm là không xứng đáng. Người làm cha như anh suy nghĩ gì khi con gái phải chịu sức ép dư luận lớn đến vậy? 

Bố Minh Tâm: Tôi nghĩ rằng đây là một câu hỏi rất hay và sẽ có rất nhiều người muốn hỏi bố con Minh Tâm về chuyện này nhưng tôi và con cũng chưa có thời gian để gặp gỡ tiếp xúc với mọi người để trả lời đầy đủ nhất.

Thông qua VietNamNet, tôi cũng muốn khẳng định với khán giả, tôi đã đọc tất cả những bình luận và nhận thấy rằng quan điểm của mọi người về Minh Tâm đang hình thành như một tảng băng trôi. Có thể bạn nhìn thấy những bình luận khác nhau, có người yêu, có người ghét, nhưng phần chìm là những khán giả quê hương yêu mến và ủng hộ cho Minh Tâm.

- Gia đình có cho bé Minh Tâm biết về những ý kiến đa chiều, thậm chí là tiêu cực về mình? 

Bố Minh Tâm: Về phần Minh Tâm, tôi không dám tự hào quá nhiều về con nhưng từ bé, Minh Tâm đã có một tinh thần thép. Con cực kỳ can đảm, ngay từ lúc bé, đôi lúc Minh Tâm làm sai bị la mắng, hoặc bị bạn bè hay người ngoài trêu chọc, con đã từng phải nghe khá nhiều những lời làm tổn thương nhưng Tâm luôn bảo: “Không sao, đó là những lời nói để mình tiếp thu và mình cố gắng hơn hơn, con sẽ chứng minh những lời nói đó là không đúng”.

Tôi không muốn cho con phải đọc những lời bình luận tiêu cực, nhưng con luôn nói rằng: “Bố à, con muốn đọc để sau này con trưởng thành hơn, mạnh mẽ hơn chứ không phải vì những lời nói đó mà bị ảnh hưởng tiêu cực theo”. Tôi nghĩ rằng với cô bé mới 11 tuổi như Minh Tâm thì điều đó thực sự là can đảm.

Có những bình luận mà tôi gặp 10 lần ở 10 bài đăng khác nhau, tôi cho rằng đó là những người còn thiếu suy nghĩ, họ đang cố bảo vệ những thí sinh mà họ yêu mến bằng cách làm tổn thương người khác, như thế là không tốt.

{keywords}
Minh Tâm - Chấn Quốc rất thân thiết.

- Minh Tâm chạm tới cúp quán quân của Giọng Hát Việt Nhí 2019 chứng tỏ tiềm năng âm nhạc rất rộng mở. Anh có định hướng gì cho bé?

Bố Minh Tâm: Đối với tôi, đây là một câu hỏi rất hay và có rất nhiều người đặt ra cho hai bố con. Nguyện vọng của gia đình là vẫn muốn cho Minh Tâm được theo đuổi con đường ca hát, được trau dồi thật nhiều về các kỹ năng cũng như là kỹ thuật và chuyên môn thanh nhạc.

Song song đó, gia đình vẫn phải đảm bảo việc học văn hóa của Minh Tâm theo kịp các bạn ở trường, không thể vì cái nọ mà mình bỏ lỡ mất cái kia. Khi có văn hóa, các con sẽ biết cách giao tiếp tốt nhất, biết cách ứng xử, ngôn từ các con nói ra sẽ không bị tối nghĩa.

- Sau cuộc thi, Minh Tâm có nhận được các lời mời hợp tác phát triển sự nghiệp ca hát hay diễn xuất?

Bố Minh Tâm: Thực sự nhiều. Tham gia nhiều hoạt động thì có lợi cho con, nhưng tôi cần tuân thủ hợp đồng đã ký với công ty chủ quản cuộc thi, có những ràng buộc trong nội quy, quy chế thi mà ngay từ đầu tôi đã đọc kỹ và đã thảo luận với các anh chị trong BTC. Làm gì thì làm, phải có trước có sau và đúng mục đích khi mình tham gia thi.

Về năng khiếu của Minh Tâm, đó là món quà trời phú, tôi muốn tiếp tục giữ vững phong độ cho con và làm cho con phải tỏa sáng. Để có được điều đó thì con tôi cần học tập nhiều, không lơ là nhiệm vụ học văn hóa.

Tôi tin tưởng cô Lưu Thiên Hương và chú Ali Hoàng Dương, tôi sẽ xin ý kiến kỹ lưỡng ý kiến của cô và chú trong định hướng phát triển cho Minh Tâm sau này.

Mai Hương

Thí sinh nức nở vì MC công bố nhầm Quán quân Giọng hát Việt nhí 2019

Thí sinh nức nở vì MC công bố nhầm Quán quân Giọng hát Việt nhí 2019

- Sự cố hy hữu tại The Voice Kids Vietnam 2019: Chấn Quốc giành cúp "hụt", Kiều Minh Tâm đăng quang, trở thành Quán quân thứ 7 của Giọng hát Việt nhí.