Cẩm Ly, Minh Tuyết nhắc lại kỷ niệm hát trên sân khấu cùng Hà Phương:

 

Nối tiếp tập phát sóng trước của chương trình Ký ức ngọt ngào, Cẩm Ly – Minh Tuyết tiếp tục hoài niệm về những câu chuyện liên quan đến nghề. Đặc biệt là chia sẻ những kỷ niệm của 3 chị em Cẩm Ly – Minh Tuyết và Hà Phương từng gắn bó cùng nhau trên sân khấu.

Hà Phương hay múa may quay cuồng, tay chân tùm lum

Thừa hưởng dòng máu yêu ca hát từ gia đình và được nuôi dưỡng niềm đam mê từ nhỏ nên cả 3 sớm đã chọn cho mình phong cách âm nhạc riêng. Chính vì vậy số lần cùng xuất hiện, hòa ca trên sân khấu lớn của 3 chị em hiếm hoi.

{keywords}
Cẩm Ly – Minh Tuyết song ca trên sân khấu.

Cẩm Ly cho biết, ngày xưa chỉ có cô và Minh Tuyết hát song ca còn Hà Phương hát đơn vì không cùng thể loại nhạc. Cô nhấn mạnh, nếu hát cùng Hà Phương, ba chị em phải đứng cách xa nhau để bớt nguy hiểm.

“Tôi nhớ về ngày đó ở Bách Tùng Diệp, trong một lần ngẫu hứng nên 3 chị em hát tam ca Người tình mùa đông. Hà Phương đứng giữa nhảy qua nhảy lại đạp trúng thế là đứt luôn dây micro. Thế nên khi hát với Hà Phương phải rất cẩn trọng vì hay múa may quay cuồng, tay chân tùm lum”, chị Tư hào hứng kể lại.

Tiếp lời Cẩm Ly, Minh Tuyết khẳng định thường xuyên song ca cùng Cẩm Ly nên rất tâm đầu ý hợp. Riêng Hà Phương lại định hướng một phong cách khác so với các chị em nên khó ăn ý khi hát cùng nhau.

“Hà Phương luôn một mình một cõi, không để ý xung quanh, nếu muốn hát tam ca ba chị em phải tập trơn tru từ trước nếu không muốn Hà Phương phá đội hình”, Minh Tuyết hài hước.

{keywords}
Ba chị em Cẩm Ly, Minh Tuyết và Hà Phương hiếm hoi những lần xuất hiện cùng nhau.

Cẩm Ly không dùng lời ngọt ngào hoa mỹ dạy học trò

Bên cạnh nhắc lại kỷ niệm khó quên cùng Hà Phương, Cẩm Ly – Minh Tuyết say sưa tâm sự về hành trình truyền lửa cho thế hệ trẻ. Là một nghệ sĩ thành công bằng sự cố gắng của bản thân, Minh Tuyết luôn tìm cách giúp đỡ học trò.

“Ở Việt Nam, các ca sĩ có điều kiện kinh tế dễ dàng hơn trong vấn đề thâm nhập thị trường âm nhạc. Nhưng có một số bạn không có điều kiện, không có kinh nghiệm như tôi từng trải qua. Tôi đã có điều đó tại sao không san sẻ cho thí sinh để rút ngắn thời gian đạt tới đỉnh cao”, Minh Tuyết tâm sự.

Là người sát cánh bên nữ ca sĩ trong nhiều cuộc thi, Nguyên Khang xúc động cho biết, dù cả ngày không ăn và mệt mỏi tới mức phải truyền nước biển, Minh Tuyết vẫn sẵn lòng lên sân khấu thị phạm, uốn nắn để thí sinh có phần trình diễn hoàn hảo.

{keywords}
Cẩm Ly thẳng tính khi dạy học trò.

Bắt đầu sự nghiệp truyền lửa từ năm 2014, Cẩm Ly từng hoang mang, bỡ ngỡ khi đảm nhiệm vai trò là người thầy truyền đạt kinh nghiệm làm nghề. Cô khẳng định mình là một người thực tế nên không bao giờ dùng lời ngọt ngào hoa mỹ mà luôn đi thẳng vào vấn đề: “Tôi biết các bạn sẽ tự ái nhưng tôi luôn nói thật để học trò nhận ra, con đường này không hề trải đầy hoa hồng, ngôi vị cũng chỉ là bước đệm cho khán giả biết mình nhiều. Hành trình phía trước còn rất dài và phải phụ thuộc vào năng lực của các bạn và cách khán giả có chấp nhận hay không”.

Tiếp lời Cẩm Ly, MC Liêu Hà Trinh bày tỏ sự quý mến cho đàn chị. “Khi thấy mọi người đang quay, chị Ly sẽ không khuyên cố gắng lên đâu mà mua 100 gói xôi để sẵn, đợi quay xong thì đưa cho từng người, MC, BGK... nhưng quan trọng là hôm đó chị không quay mà chỉ theo anh Minh Vy thôi”. 

Huỳnh Quyên

Minh Tuyết: 'Cẩm Ly đau lòng đòi bỏ nghề khi tôi đi Mỹ'

Minh Tuyết: 'Cẩm Ly đau lòng đòi bỏ nghề khi tôi đi Mỹ'

“Tôi thực sự không muốn Minh Tuyết đi nước ngoài nhưng không có quyền ngăn bước tương lai của em gái”, Cẩm Ly chia sẻ.