Ca sĩ Hạnh Nguyên tốt nghiệp thạc sĩ loại giỏi, nói được 4 thứ tiếng:

Xuất hiện tại chương trình Ca sĩ ẩn danh tập 4, ca sĩ Hạnh Nguyên khiến nhiều người bất ngờ về con đường sự nghiệp của cô.

Thời sinh viên, Hạnh Nguyên vừa học Ngoại thương vừa theo học Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật. Cô liên tục “chạy show” thi hát để kiếm tiền. Sau khi đoạt giải Tiếng hát truyền hình năm 1998, Hạnh Nguyên bắt đầu con đường ca hát chuyên nghiệp và trở thành giọng ca quen thuộc, xuất hiện ở hầu hết các chương trình ca nhạc của Đài truyền hình TP.HCM.

Ít ai biết, cô là người đầu tiên được nhạc sĩ Thanh Sơn gửi bài “Áo mới Cà Mau”. Với chất giọng ngọt ngào, truyền cảm, nữ ca sĩ đã thể hiện thành công bài hát này và được công chúng đón nhận. Tuy nhiên, tên tuổi của Hạnh Nguyên lại không đi lên cùng “Áo mới Cà Mau”. Đây cũng là điều khiến cô hối tiếc vì đã không biết tận dụng cơ hội.

{keywords}
Ca sĩ Hạnh Nguyên từng khiến nhiều người nhầm lẫn vì ngoại hình và giọng nói giống diễn viên Hoàng Trinh.

Giai đoạn 2004 – 2014, Hạnh Nguyên bất ngờ chuyển hướng sang kinh doanh sau khi nhận được lời mời từ một tập đoàn có tiếng. Đối mặt với áp lực lớn từ công việc, cộng thêm những mệt mỏi về tinh thần, cô hầu như không còn tâm trí dành cho ca hát.

Sau đó 2 năm, cô dần trưởng thành trong công việc và bắt đầu học thạc sĩ tại Bỉ. Hạnh Nguyên khiến nhiều người nể phục vì tốt nghiệp thạc sĩ loại giỏi và thông thạo 4 thứ tiếng: Anh, Hoa, Nhật và Nga. Sự nghiệp kinh doanh phát triển nhưng đồng thời, con đường nghệ thuật của cô cũng chững lại. Nữ ca sĩ từng khóc rất nhiều vì nhớ nghề.

{keywords}
Dù đã bước sang ngưỡng 40 nhưng Hạnh Nguyên vẫn giữ được vẻ ngoài trẻ trung cùng vóc dáng cân đối.

Khi được hỏi cô có tiếc nuối không khi đã không tập trung hoàn toàn cho sự nghiệp ca hát, Hạnh Nguyên trả lời chưa bao giờ ước mơ mình sẽ trở thành ngôi sao hay người nổi tiếng. Nữ ca sĩ chỉ thích hát hay và cố gắng trau dồi giọng hát mỗi ngày, để tiến bộ hơn bản thân mình ngày hôm qua.

“Nếu vườn hoa nghệ thuật có rất nhiều bông hoa tôi nghĩ là mình chỉ là hoa nhài nhỏ, tỏa hương một cách âm thầm. Tôi rất hạnh phúc với điều đó và không cần phải rực rỡ”, Hạnh Nguyên bày tỏ.

Chia sẻ thêm về nghề, Hạnh Nguyên cho biết cô may mắn được học hỏi thêm từ ca sĩ Hồng Phước và nhạc sĩ Quốc Dũng. Từ đó cô luôn để ý đến từng chi tiết nhỏ trong bài hát và luôn đặt tâm trạng của mình vào đó. Ca sĩ Long Nhật cũng nhận xét: “Hạnh Nguyên hát nâng niu và trách nhiệm trong từng câu hát”.

Hạnh Nguyên hát “Dạ cổ hoài lang”:

Thanh Uyên

Hoàng Bách xin lỗi Nam Khánh, hé lộ lý do AC&M tan rã sau 11 năm

Hoàng Bách xin lỗi Nam Khánh, hé lộ lý do AC&M tan rã sau 11 năm

Sau 11 năm tách nhóm, Hoàng Bách – Nam Khánh lần đầu cùng hòa giọng trên sân khấu và ngỏ ý muốn tái hợp nhóm AC&M.