Lương Bích Hữu chia sẻ về tai nạn bỏng nặng:

Xuất hiện tại chương trình Ca sĩ ẩn danh tập cuối, Lương Bích Hữu khiến 5 vị khán giả đặc biệt gồm NSND Hồng Vân, Thanh Bạch, NSƯT Kim Tử Long, Dương Triệu Vũ, Bảo Thy bất ngờ.

Sau tấm màn nhung, Lương Bích Hữu tiết lộ các thông tin mình từng là thành viên của vài nhóm nhạc trước khi hoạt động solo, tham gia chương trình Tiếng hát truyền hình, chính thức bước chân vào con đường ca hát từ năm 2003,… Từ các dữ kiện trên, các vị khán giả đặc biệt phần nào đoán được ca sĩ ẩn danh là Lương Bích Hữu.

{keywords}
Lương Bích Hữu hát “Hương ngọc lan” qua phần thế danh của diễn viên Ngân Quỳnh.

Tuy nhiên, trong phần thể hiện ca khúc qua phần thế danh của nghệ sĩ Ngân Quỳnh, Lương Bích Hữu cố tình đổi giọng mình đi để “làm khó” ban bình luận. Tuy vậy, nhưng nốt cao đặc trưng của cô vẫn bị Bảo Thy phát hiện ra ở những đoạn cao trào.

Tại chương trình, Lương Bích Hữu cho biết ban đầu cô ước mơ làm giảng viên nên muốn tham gia các cuộc thi để lấy kiến thức, sau này truyền lại cho học trò của mình. Nhưng vì cơ duyên ca hát đến, cô hoạt động nghệ thuật đến nay đã được 17 năm.

Trong quá trình hoạt động nghệ thuật, dù hát nhóm hay solo, Lương Bích Hữu vẫn giữ được lượng khán giả riêng nhờ giọng hát đặc trưng và ngoại hình xinh đẹp. Tuy nhiên, thời gian gần đây cô ít xuất hiện trong các chương trình về âm nhạc cũng như chương trình truyền hình.

{keywords}
Nữ ca sĩ kể lại khoảng thời gian khủng hoảng từng trải qua.

Chia sẻ về biến cố đã qua trong đời, Lương Bích Hữu khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ mình từng bị tai nạn bỏng nặng năm 2011. Khi ấy, nữ ca sĩ đang ngồi trong cánh gà chờ đến giờ mình diễn thì sân khấu bên ngoài bị cháy vì diễn viên xiếc gặp sự cố. Không kịp phản ứng, nữ ca sĩ đã bị bỏng nặng.

“Lúc đó hoảng loạn ai cũng chạy không biết xung quanh thế nào. Biển lửa đó đã thiêu đốt toàn thân tôi, chính ba là người lấy áo dập lửa cháy trên người và đưa tôi vào bệnh viện. Từ tóc, mặt, lông mày xuống đến mình, tay, chân của tôi đều bị cháy, bỏng nặng cấp độ hai”, giọng ca Cô gái Trung Hoa kể lại.

Lương Bích Hữu kể cô phải nghỉ dưỡng hơn một năm mới trở lại bình thường. Trong thời gian đó, gương trong nhà cô bị che phủ toàn bộ, hơn một năm trời cô không dám soi gương tự nhìn mặt mình. Những chia sẻ của nữ ca sĩ khiến nhiều người xót xa.

{keywords}
Lương Bích Hữu cho biết thời gian đó cô được truyền thông phỏng vấn nhiều nhưng không nhận lời vì nghĩ sẽ không đi hát nữa.

“Một năm đó, tôi rơi vào tuyệt vọng, bế tắc, không dám nghĩ đến chuyện đi hát lại, càng không dám ra đường gặp mặt bạn bè. Chỉ ăn cháo, không ăn được những thứ khác, không nằm được quạt hay máy lạnh vì buốt khắp người, lúc đó tôi thường thức sáng đêm, mất ngủ liên tục”, ca sĩ Cún yêu nói.

Nghe đàn chị tâm sự, Bảo Thy ngỏ lời tâm sự, bởi cô cũng từng trải qua cảm giác đau đớn, tuyệt vọng nên dễ đồng cảm với Lương Bích Hữu. “Trước đó cũng có nghe tin chị Lương Bích Hữu gặp tai nạn bỏng nhưng không ngờ mức độ lại nghiêm trọng đến vậy. Đến giờ nghe chị chia sẻ mới biết nguyên nhân chị nghỉ hát một thời gian dài”, Bảo Thy nói.

{keywords}
Nữ ca sĩ trình bày ca khúc “Chia đôi cơn mơ” tại sân khấu chương trình.

Tạm biệt chương trình, Lương Bích Hữu cho hay trong thời gian tới sẽ hoạt động nghệ thuật trong nước nhiều hơn. Thời gian qua, cô chủ yếu lưu diễn nước ngoài, Ca sĩ ẩn danh là chương trình cô hát đầu tiên sau khi về nước.

Cùng với sự xuất hiện của các khách mời đặc biệt: “Tí Đô” Vương Khang, nhóm MBK gồm Hùng Thuận và Ty Phong, Hà Thanh Xuân, chương trình Ca sĩ ẩn danh mùa một đã chính thức khép lại sau 13 tập phát sóng. 

Lương Bích Hữu hát "Chia đôi cơn mơ":

Minh Tuyền

Nam ca sĩ 23 tuổi làm nail, thợ may để mưu sinh ở Mỹ

Nam ca sĩ 23 tuổi làm nail, thợ may để mưu sinh ở Mỹ

“Tôi phải rời khỏi sân khấu ở California đi làm nail, thợ may để đủ vốn đầu tư cho các sản phẩm của mình”, ca sĩ Khải Đăng tâm sự.