Clip ‘bé Châu’ Nguyễn Huy chia sẻ trong 'Ca sĩ ẩn danh' tập 1:

Xuất hiện trong tập đầu Ca sĩ ẩn danh, “thần đồng" bé Châu Nguyễn Huy chia sẻ về những biến cố trong đời khiến nhiều người xúc động. Nam ca sĩ kể, 11 tháng tuổi anh đã nói sành và biết đi. Vì nhà có gánh hát nên một tuổi, anh đã bắt đầu đóng những vai con, lên 2 tuổi được làm hài chính của đoàn và hát nhạc từ năm 3 tuổi.

Từ những ngày nhỏ, anh được khán giả yêu thương, ưu ái gọi là “thần đồng âm nhạc”. Cái tên “bé Châu” đi đến đâu cũng được mọi người đón nhận, mong chờ.

{keywords}
“Thần đồng" bé Châu Nguyễn Huy tại sân khấu chương trình Ca sĩ ẩn danh.

Tuy nhiên, đang trên đà phát triển, bé Châu bỗng mất hút khiến nhiều người tò mò. Kể về khoảng thời gian này, nam ca sĩ cho biết từ năm lớp 5, lớp 6 anh sang Mỹ sống, về Việt Nam lúc vừa vào cấp ba. Lên đại học, gia đình bị biến cố, cha mẹ làm ăn phá sản, nợ nần, cộng thêm anh bị đứt dây chằng, không thể đi diễn được nữa.

Ngoài ra, Nguyễn Huy còn bị sốc khi chị gái và bà ngoại qua đời. Phải chịu quá nhiều mất mát, đau thương trong một khoảng thời gian ngắn khiến chàng thanh niên mới lớn không thể gắng gượng. Nam ca sĩ thừa nhận bản thân “bị ngợp” trước quá nhiều biến cố. Anh mất 2 năm mới có thể ổn định lại cuộc sống, tiếp tục theo đuổi đam mê ca hát.

“Khi biết mình bị đứt dây chằng, tôi cảm giác mình thua rồi, không thể làm gì được nữa, thậm chí đứng thôi cũng thấy mỏi. Mọi người hay hỏi tôi tại sao không nhảy nữa, tôi nghe cũng rất chạnh lòng. Mọi thứ mình cố gắng gầy dựng đều sụp đổ, tôi thất vọng, buồn và áp lực nhiều. Tuy nhiên, bắt đầu từ con số 0, bây giờ trở về với nó, tôi tại sao không thể làm lại” – Nguyễn Huy nghẹn ngào tâm sự.

{keywords}
Nguyễn Huy cho hay nhiều người bảo anh nhảy để khán giả nhớ mình hơn nhưng vì từng bị đứt dây chằng nên anh không thể nhảy.

'Bé Châu' Nguyễn Huy hát 'Yêu':

Anh cho biết hiện tại không thể nhảy điêu luyện như xưa nên cố gắng tập hát thật hay. Hình ảnh nhảy anh vẫn sẽ chắt lọc, cố gắng trình diễn trên sân khấu để khán giả nhớ đến mình.

Lắng nghe những chia sẻ của Nguyễn Huy, Dương Triệu Vũ đã xúc động bật khóc, gửi lời an ủi đến ca sĩ trẻ. Cùng hàng ghế bình luận, NSND Hồng Vân bày tỏ niềm vui khi hội ngộ “thần đồng âm nhạc” ngày nào. Nữ nghệ sĩ ngưỡng mộ Nguyễn Huy từ khi cậu còn nhỏ, khoảng thời gian cậu đột ngột mất bóng khiến cô lo lắng, xót xa.

{keywords}
Giọng hát của Nguyễn Huy hiện tại được Kim Tử Long, Dương Triệu Vũ nhận xét chín chắn, trưởng thành.

Tại chương trình, NSƯT Kim Tử Long kể, nhìn thấy Nguyễn Huy làm anh nhớ lại thời điểm cả hai đi diễn chung.

“Ngày đó, Nguyễn Huy mới 4, 5 tuổi, đi diễn chung đoàn, tôi và các đồng nghiệp luôn nhường bé lên diễn trước. Một phần vì thương, một phần cũng muốn thưởng thức phần biểu diễn của con”, Kim Tử Long nói.

Nói về nghệ danh của mình, nam ca sĩ thừa nhận cái tên “bé Châu” đã đi sâu vào tâm trí của nhiều khán giả Việt. Anh không ghét, không chối bỏ nó mà chọn cách đối mặt để làm nên hình ảnh tốt nhất ở hiện tại. Anh chia sẻ muốn trở lại với hình ảnh mới mẻ, sâu sắc và trưởng thành hơn.

Minh Tuyền

'Thần đồng' bé Châu tuổi 23: 'Tôi làm nhân viên quán bar để mưu sinh'

'Thần đồng' bé Châu tuổi 23: 'Tôi làm nhân viên quán bar để mưu sinh'

Nguyễn Huy kể sau thời gian dài chông chênh, không quay lại được với ca hát, anh mưu sinh bằng việc làm nhân viên booking ở một quán bar.