Nếu là công việc mình yêu thích và đam mê, thì dù có áp lực thế nào cũng cần và cố gắng để thích nghi, BTV Thúy Hằng

BTV có chất giọng đặc biệt nhất VTV lần đầu chia sẻ với VietNamNet về việc rời Ban Thời sự khiến nhiều người tiếc nuối. 

Ai cũng có nỗi niềm, câu chuyện riêng

- Thông tin chị sắp rời bản tin thời sự 19h VTV khiến nhiều khán giả hụt hẫng và tiếc nuối. Cảm xúc của chị thế nào?

Đối với tôi, đây không phải là quyết định quá bất ngờ. Trước đó, tôi đã đề đạt những tâm tư, nguyện vọng của mình và may mắn được Ban lãnh đạo Đài chấp thuận. Tuy nhiên, tôi cũng buồn và có đôi chút tiếc nuối khi phải rời xa môi trường mình đã gắn bó hơn hai năm qua. Tại đây, tôi đã được cấp trên tạo điều kiện, được đồng nghiệp chia sẻ, quan tâm, được nhiều khán giả biết đến và yêu quý. Bởi vậy, tôi vẫn không tránh khỏi cảm giác xúc động… 

{keywords}
BTV Thúy Hằng

- Trước chị, có rất nhiều BTV kỳ cựu của VTV như BTV Vân Anh, Diệp Anh, và Kỳ Vọng đột ngột rời VTV. Dư luận thắc mắc và cho rằng việc thôi dẫn bản tin thời sự 19h của chị xuất phát từ nguyên nhân nội bộ VTV có vấn đề chứ không đơn thuần là lý do cá nhân. Chị nói sao trước ý kiến này?

Tôi khẳng định một lần nữa, việc thôi dẫn bản tin thời sự 19h và trở về VTV9 của tôi đơn giản đã hoàn thành nhiệm vụ nhiệm kỳ theo sự điều chuyển công tác của Ban lãnh đạo Đài. Tôi cũng chia sẻ,  muốn về lại VTV9 để gần gia đình, thuận tiện chăm sóc người thân và con cái. Tôi nghĩ mọi người đang nhiễu thông tin. Cuộc sống luôn luôn biến động, người đến rồi người đi, vào và ra là chuyện bình thường. Tôi hay với ai cũng không có gì đặc biệt cả. 

- Cách rời VTV của các BTV thời gian qua đã tạo sóng trong dư luận: người trân trọng, người lại bất bình và thẳng thắn nói ra những nguyên nhân. Với riêng chị thì sao? Quan điểm của chị thế nào trước vấn đề này?

Theo tôi, mỗi người đều có lựa chọn riêng, nguyên nhân của sự đến và đi là gì, chỉ có người trong cuộc mới hiểu rõ nhất. Ai cũng có nỗi niềm và câu chuyện của mình, chúng ta không hiểu hết, tôi nghĩ không nên bàn luận hoặc suy đoán nhiều. 

Còn với cá nhân tôi, từ lúc ra trường đến nay đã làm được làm việc và gắn bó với VTV hơn 10 năm. Tôi trưởng thành từ chính môi trường này. VTV đã giúp tôi được học hỏi, giúp tôi có thêm nhiều kiến thức, giúp tôi nâng cao kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ và hơn tất cả giúp tôi có thêm nhiều đồng nghiệp tốt và hàng triệu khán giả biết đến, yêu quý. Tôi trân trọng tất cả những điều đó và xem VTV là ngôi nhà thứ 2 của mình. Điều hạnh phúc nhất với tôi lúc này, đó là vẫn làm và theo đuổi công việc mình yêu thích, đam mê dẫu nó có vất vả, có khó khăn và có nhiều áp lực. Nhưng tôi vẫn yêu và luôn trân trọng.

{keywords}
Hình ảnh trong hậu trường của BTV sở hữu chất giọng đặc biệt nhất VTV

- Chị sẽ giữ nguyên lập trường đó đến sau này ngay cả khi chứng kiến rất nhiều đồng nghiệp kỳ cựu, tài giỏi của mình rời VTV?

Chắc chắn như vậy! Bởi mỗi ngày trôi qua tôi luôn cảm thấy những điều hấp dẫn và thú vị trong công việc này. Nó như ma lực vậy. Đó là lý do vì sao tôi gắn bó với VTV lâu tới vậy, làm bao nhiêu năm rồi nhưng không bao giờ biết chán (cười).

- Những áp lực trong công việc tại nhà đài, sự thay đổi hay xáo trộn tại VTV đã được mọi người nhắc đến, nêu ra trước sự rời bỏ của nhiều BTV. Chị thấy sao?

Như tôi đã nói, ai cũng có nguyên nhân riêng và chúng ta nên tôn trọng quyết định của họ. Đúng sai là chuyện của mỗi người. Còn theo tôi, áp lực trong công việc nào cũng có đặc biệt là truyền hình. Tôi nghĩ, điều quan trọng mỗi người phải thích nghi nếu đó là công việc mình yêu thích, đam mê. Với riêng tôi, chắc chắn có đủ tình yêu với công việc này. Chính tình yêu đó giúp tôi cố gắng và hoàn thiện mình từng ngày. Không ai giỏi cả. Từ khi ra nhận nhiệm vụ ra Hà Nội công tác tôi luôn đặt mình vào thử thách mới và luôn cố gắng để thích nghi, vượt qua những áp lực. 

{keywords}
BTV Thúy Hằng để lại ấn tượng với khán giả bởi giọng nói nhẹ nhàng và lối dẫn cuốn hút

Sài Gòn mới là nơi tôi thuộc về

- “BTV dẫn dù lên sóng nhiều, được công chúng biết đến nhưng cũng chỉ là những người biên tập và đọc thông tin. Công việc và chuyên môn không được đánh giá cao như những phóng viên tác nghiệp tại hiện trường…” Chị đã bao giờ phải nghe những nhận xét, so sánh như thế? Cảm thấy thế nào?

Thú thật, đã có thời gian BTV thời sự bị nói như vậy. Nhưng với VTV, quan điểm đó từ lâu không còn đúng nữa. Bởi trong môi trường này, mỗi BTV đều phải tham gia vào quá trình sản xuất tin bài do phóng viên gửi về. Thậm chí, chúng tôi còn tham gia vào công việc kiểm chứng tính xác thực của thông tin khi phóng viên gửi về nếu nó chưa rõ ràng. 

Hiện tại các BTV dẫn tại VTV vẫn không ngừng được nâng cao kỹ năng. VTV thường xuyên mời các chuyên gia nước ngoài về để hướng dẫn cho những đội ngũ trẻ bây giờ đặc biệt là những BTV dẫn chương trình học hỏi theo những phong cách dẫn, cách viết ở truyền hình các nước phát triển trên thế giới. Tất cả đều vì mục tiêu mang đến cho khán giả những bản tin thời sự, hấp dẫn và ngày càng gắn liền với hơi thở của cuộc sống. 

- Chồng và người thân chắc rất vui khi biết chị về lại VTV9 công tác?

Đúng vậy! Bởi thời gian điều chuyển tôi ra Hà Nội công tác đã kéo dài nhiều hơn so với dự kiến. Năm tới, con trai tôi cũng bước vào lớp 1 và tôi cảm thấy mình cần chuẩn bị những thứ tốt nhất cho con có hành trang tốt nhất. 

- Kế từ khi ra Hà Nội công tác đến nay, đã bao giờ chị có ý định cùng chồng gắn bó, sống và lập nghiệp tại mảnh đất Hà Thành?

Tôi rất yêu Hà Nội. Hà Nội có nhiều điều khiến tôi phải lưu luyến không muốn rời nhưng có lẽ Sài Gòn mới chính là nơi tôi thuộc về. Ở đó có người thân và gia đình tôi. Những con người, mối quan hệ và nhưng tuyến phố đã trở nên thân quen bấy lâu nay. Và với tôi như thế đã là quá đủ. Có chốn để đi và về với tôi đó đã là niềm hạnh phúc rồi. Tôi không mong muốn gì hơn thế cả.

- Chị muốn nhắn nhủ điều gì với khán giả truyền hình trước khi chia tay VTV1 và về lại VTV9 – nơi chị từng gắn bó hơn 10 năm?

Tôi biết lời cảm ơn sẽ không bao giờ là đủ trong lúc này nhưng tôi vẫn muốn nói cảm ơn khán giả đã luôn yêu mến và ủng hộ. Cảm ơn mọi người đã bỏ qua những thiếu sót và đón nhận, yêu thương giọng đọc đặc biệt như tôi mỗi khi lên sóng bản tin thời sự 19h trong thời gian qua. Nhờ những tình cảm đó của mọi người đã giúp tôi có động lực để cố gắng và hoàn thiện mình hơn nữa. Tôi mong dù ở đâu VTV1 hay VTV9 đều là trong cùng mái nhà VTV, khán giả vẫn luôn theo dõi và ủng hộ. 

Hương Hồ