Có chút tiếc nuối sau hơn 6 năm gắn với thời tiết

- Không còn thấy Quỳnh Hoa dẫn thời tiết nữa, nhiều người đồn đoán chị đã tạm dừng công việc này?

Thực ra đúng là vậy, cũng có chút nuối tiếc khi tôi đã dừng việc dẫn bản tin thời tiết sau hơn 6 năm gắn bó. Với sự gắn bó quá lâu chưa kể đó là một vị trí mà khán giả đã quen mặt, đã yêu thương mình rồi nên chia tay cũng sẽ hơi buồn một chút nữa... Khán giả tinh ý lắm, không thấy tôi lên sóng thời tiết 1-2 tuần là rất nhiều người vào trang facebook cá nhân hỏi han như: Sao em không thấy dẫn thời tiết nữa? Có phải chị nghỉ rồi không? Bạn đã chuyển sang chương trình khác à?...

Thực sự cám ơn khán giả vì đã luôn quan tâm, kể cả là các bạn trẻ hay các anh chị, cô chú lớn tuổi nữa. Nhưng sau hơn 6 năm dẫn chương trình thời tiết, tôi nghĩ đây cũng là khoảng thời gian đủ dài để mình có những trải nghiệm, kinh nghiệm với vị trí này. Bản thân tôi cũng nên thử sức ở những vị trí mới để có thể học hỏi được nhiều hơn các kỹ năng, kinh nghiệm trong nghề và phát triển hơn.

- Vai trò mới của chị hiện tại như thế nào?

Từ nay khán giả sẽ thấy tôi ở vai trò người dẫn chính trong chương trình Chào buổi sáng - là chương trình thời sự đầu ngày trên kênh VTV1. Ngoài ra, tôi sẽ vẫn là biên tập và phóng viên trong các chương trình về môi trường, thời tiết, thiên tai. Trong thời gian tới tôi cũng rất muốn phát triển ở cả vị trí phóng viên.

- Đang dẫn một bản tin chỉ mấy phút mà chuyển sang dẫn tin 60’ trực tiếp, khó khăn với chị là gì?

Tất nhiên là thời gian chuẩn bị cho một chương trình 90 cũng dài hơn rất nhiều, chưa kể phải làm tối đến đêm để phát sóng trực tiếp vào sáng sớm. Vị trí mới cũng đòi hỏi tôi phải đọc thật nhiều thông tin, nắm bắt nhanh các tin tức thời sự, trau dồi kiến thức. Ngoài ra phải rèn cho mình sự cẩn thận, tỉ mỉ, sự tập trung.

Chào buổi sáng là một cơ hội tốt!

- Dẫn chào buổi sáng làm trực tiếp sẽ rất áp lực nhưng cũng là nơi học tập được nhiều, với chị thì sao?

Đúng là vậy. Tôi nghĩ đây là một cơ hội để tôi được rèn luyện rất nhiều, đặc biệt là khi tôi ở trong một môi trường làm thời sự với dòng chảy tin tức liên tục như hiện nay. Tôi được làm việc và học hỏi từ các anh chị đồng nghiệp giàu kinh nghiệm... Áp lực lớn nhất của bản tin là về thời gian thực hiện, nên tôi phải cố gắng tập trung để thực hiện công việc tốt nhất.

- Kỳ vọng với vai trò mới của chị là gì? 

Kỳ vọng của tôi là mình làm tốt các nhiệm vụ, vị trí trong công việc của mình. Với người làm truyền hình luôn mong muốn khán giả vẫn yêu thương, đón nhận mình dù mình có ở vị trí nào đi chăng nữa. Tôi mong khán giả đón nhận tôi là một người dẫn dễ chịu là vui rồi.

- Quỳnh Hoa từng chia sẻ rất bận, không có nhiều thời gian dành cho chuyện tình cảm, hiện tại thì sao?

Đúng là đặc thù công việc của tôi rất bận, giờ giấc lại hơi khác biệt, nhưng tôi vẫn cố gắng cân bằng và dành thời gian cho các việc cá nhân.

- Một người đàn ông như thế nào sẽ khiến chị rung động?

Đơn giản lắm bạn ạ, đó là người biết chia sẻ và cảm thông là đủ!

Quỳnh Hoa dẫn 'Chào buổi sáng':

Hà Lan

MC Quỳnh Hoa 'thời tiết' bất ngờ dẫn thời sự VTV

MC Quỳnh Hoa 'thời tiết' bất ngờ dẫn thời sự VTV

Dù nhận nhiệm vụ mới nhưng BTV Quỳnh Hoa vẫn sẽ đảm nhận dẫn các bản tin thời tiết trưa và tối.