{keywords}
Khán giả có dịp nghe những câu chuyện chưa kể từ đại diện các thế hệ PTV, BTV của VTV.

Tối 6/9, chương trình" 50 giờ đếm ngược'' phát ở VTVgo khán giả có dịp gặp gỡ lại phát thanh viên - NSƯT Kim Tiến, nhà báo Thu Uyên, nhà báo Lê Quang Minh và cựu BTV Diệp Anh. Chương trình do MC Phí Linh, BTV Sơn Lâm dẫn dắt.

BTV Quang Minh, gương mặt từng gắn liền với chương trình Thời sự 19h trong nhiều năm kể ngày 7/5/1999, anh được nhà báo Thu Uyên dẫn vào VTV gặp MC Long Vũ để bắt đầu công việc của một người dẫn chương trình bản tin Thể thao vì lúc đó anh rất thích thể thao.

{keywords}
BTV Quang Minh

Anh cũng kể lại ký ức thời trước khi mỗi nhà chỉ có một chiếc tivi. "Cá nhân tôi, hồi xưa mê tivi đến nỗi đi bộ 3 cây số chỉ để được xem nhưng bây giờ khán giả lại không như thế. Chúng ta có một bài toán đó là khán giả ở đâu VTV phải tìm đến họ, đưa cho họ nội dung hay mới xem. Chúng ta có ưu thế tuyệt đối đó là thương hiệu, đó là sự thấu hiểu, gần gũi với khán giả", BTV Quang Minh so sánh sự thay đổi của các bản tin trước kia và bây giờ.

Anh cũng cho biết thêm, dù các chương trình số, các kênh khác nhau hiện tại rất phát triển nhưng với nhiều người, VTV vẫn phải là cốt lõi. Với cá nhân BTV Quang Minh, mỗi lần kỷ niệm sinh nhật VTV, anh đều cảm nhận một không khí rất khác và khó mô tả. Cảm xúc ấy với mỗi người ở VTV đều rất đặc biệt. Đến thời điểm này, với những người không còn công tác cũng vẫn có những cảm nhận tương tự như anh.

{keywords}

Có lẽ khán giả VTV đã quá quen với PTV Kim Tiến. Bà là người có giọng đọc huyền thoại một thời trên các bản tin của VTV. Nhớ lại hồi làm PTV Thời sự, NSƯT Kim Tiến cho hay, thời sự chính luận không có nhiều đất như văn nghệ giải trí. Những PTV như bà phải thực hiện mọi thứ ngắn gọn, xúc tích về thông tin.

Trong cuộc trò chuyện, NSƯT Kim Tiến cũng có nhắc tới nhà báo An Duyệt - một người đồng nghiệp rất giỏi, hòa đồng. Kể lại câu chuyện vui giữa hai người, PTV Kim Tiến chia sẻ: "Trước kia, mỗi lần gặp nhau ở Đài, anh An Duyệt đều gọi tôi bằng Ủn. Hai người chúng tôi cùng tuổi nên anh gọi tôi là Ủn thì tôi gọi anh là Ỉn".

{keywords}

Trong chương trình, nhà báo Thu Uyên cũng chia sẻ chị có một thời gian khá dài dẫn bản tin  Thời sự 19h. Thu Uyên rất tự hào vì phong cách của VTV. "Nhiều nơi, họ nghiêng về tin thông tấn, chúng ta nghiêng về tin chuyên sâu. Chúng tôi cũng rất may mắn khi hôm trước thời sự nói gì, hôm sau những hàng nước đều bàn tán về những thông tin đó", nhà báo Thu Uyên kể.

Chính những chia sẻ của những khách mời, thế hệ đi trước của VTV, những người trẻ như MC Phí Linh hay MC Sơn Lâm như được tiếp sức để tiếp tục con đường của VTV trong tương lai.

BTV Quang Minh trò chuyện trong chương trình:

Hà Lan

Dàn 'Táo quân' trở lại ấn tượng lễ trao giải VTV Awards 2020

Dàn 'Táo quân' trở lại ấn tượng lễ trao giải VTV Awards 2020

Dù chỉ là một tiểu phẩm ngắn nhưng sự xuất hiện của dàn Táo Quân quen thuộc khiến cho nhiều khán giả thích thú khi theo dõi lễ trao giải VTV Awards 2020