MC Thu Hương là gương mặt quen thuộc của Đài truyền hình Việt Nam với các chương trình Chuyển động 24h, Bản tin tài chính kinh doanh... Nữ MC chia sẻ, công việc ở Đài truyền hình có nhiều áp lực, bận rộn nhưng chính điều đó là động lực để cô không ngừng phấn đấu, hoàn thiện bản thân.

Có những ngày Thu Hương phải dậy từ 5h sáng để kịp cho bản tin lên sóng lúc 7h và trở về nhà lúc 22h30 sau khi hoàn tất bản tin tối. Trước kia, khi còn đảm nhận dẫn cho bản tin "Thế giới đêm" lên sóng lúc 12h đêm, Thu Hương thường về nhà vào lúc tờ mờ sáng.

{keywords}
Thu Hương là nhân vật có sức ảnh hưởng đến giới trẻ cũng như cộng đồng. 

Mỗi bản tin liên quan đến một vấn đề trong xã hội, Thu Hương thường dành thời gian đọc tài liệu, sách, báo về vấn đề này. Từ đó xây dựng nền tảng kiến thức, giúp bản thân hiểu bản chất vấn đề, dẫn dắt chương trình một cách nhuần nhuyễn, chuẩn xác nhất.

Thu Hương cho hay, bản thân mỗi MC khi lên sóng, với vai trò là linh hồn cho bản tin, phải kiểm soát được tình hình. Dẫn dắt bản tin sao cho đầy đủ, đa chiều nhưng không bị khô cứng, nhàm chán.

“Tôi và các đồng nghiệp luôn ý thức được vai trò và tầm quan trọng của việc truyền tải thông tin đến khán giả. Chỉ cần sơ sảy một chút là ảnh hưởng đến nhiều người. Vì vậy, chúng tôi đều cố gắng chau chuốt, cẩn thận nhất khi lên sóng”, Thu Hương nói với VietNamNet.

{keywords}
Thu Hương gây ấn tượng với khả năng dẫn truyền cảm, linh hoạt trên sóng VTV

Trong cơ quan, Thu Hương có mối quan hệ khá tốt với nhiều đồng nghiệp. Nữ MC cho biết, trong công việc cô và các đồng nghiệp giữ nguyên tắc, những gì liên quan đến công việc sẽ thẳng thắn góp ý và cùng trao đổi để chọn phương án tốt nhất. Mục tiêu cuối cùng là chất lượng chung của chương trình.

Chính vì vậy, giữa các đồng nghiệp trong cơ quan không có mâu thuẫn hay va chạm vì công việc. “Thực tế những góp ý thẳng thắn sẽ giúp mỗi người phát triển hơn về chuyên môn. Nhiều khi bị sếp mắng lại chính là lúc tôi học được nhiều nhất vì vỡ ra được nhiều điều”, Thu Hương khẳng định.

Thu Hương chia sẻ thêm, gần đây trên các bản tin của Chuyển động 24H, cô và các MC đã có sự thay đổi trong lời dẫn. Thay vì giới thiệu: "Tôi là Thu Hương của Chuyển động 24H", cô và các đồng nghiệp sẽ vào chủ đề tin tức luôn. Tuy chỉ là chi tiết nhỏ nhưng khán giả vẫn tinh ý nhận ra.

"Chúng tôi luôn lắng nghe, tiếp thu các nhận xét từ khán giả. Nếu khảo sát khán giả thích lối dẫn như trước, chúng tôi sẽ thay đổi lại", Thu Hương nói.

{keywords}
BTV/MC Thu Hương tập gym, duy trì thể thao để giữ sắc vóc. 

Guồng quay bận rộn nhưng Thu Hương luôn tìm cách cân bằng cuộc sống, giải tỏa căng thẳng. Để duy trì vóc dáng, làn da, Thu Hương lựa chọn tập gym. Cô quan niệm, không cần tập nặng, chạy theo số đo lý tưởng mà nhằm duy trì sự dẻo dai cho cơ thể.

Ngoài ra, cô có chế độ ăn khắt khe như hạn chế ăn vặt, đồ ngọt, ăn đủ 3 bữa, và uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh hoa quả. “Tôi tập cho mình thói quen quy đồ ăn ra lượng calo. Mỗi lần muốn ăn vặt, tôi thử quy món ăn đó ra bao nhiêu calo và nếu ăn sẽ phải tập bù trong bao lâu. Như vậy, dần dần tôi điều chỉnh được việc mình cần ăn bao nhiêu là phù hợp”, Thu Hương nói.

Video MC Thu Hương dẫn chương trình:

Đón đọc bài sau:

MC Hạnh Phúc VTV tiết lộ về vợ và đám cưới bị hoãn 2 lần

Quỳnh Nga

Căn hộ xinh xắn của MC Thu Hương VTV

Căn hộ xinh xắn của MC Thu Hương VTV

Căn hộ của MC Thu Hương được bày trí tinh tế nhưng không kém phần sang trọng.