BTV Mai Ngọc được xem là cái tên thành công nhất bản tin Thời tiết VTV. Nhắc tới Mai Ngọc, người ta sẽ nhớ ngay tới danh xưng "Cô gái thời tiết". Sau khi thành công với vai trò người dẫn bản tin Thời tiết, Mai Ngọc đã chuyển sang làm BTV của Thời sự.

Ngoài danh xưng "Cô gái thời tiết", Mai Ngọc còn được nhiều khán giả yêu mến nhận định cô là BTV xinh nhất nhì VTV. Sở hữu chiều cao ấn tượng, vóc dáng thon thả cùng gương mặt ưa nhìn, Mai Ngọc xinh đẹp, gợi cảm không kém các Hoa hậu.

{keywords}

BTV Mai Ngọc.

Tuy nhiên, nữ BTV tiết lộ, từng có thời điểm cô tự ti về ngoại hình tới mức không dám đứng thẳng. Thời điểm là học sinh THCS, Mai Ngọc đã sở hữu chiều cao 1m68. Chỉ số này đối với lứa học sinh 14, 15 tuổi ở thời điểm đó thực sự là con số "khủng". Mai Ngọc vượt trội về chiều cao nên thường xuyên bị bạn bè trêu chọc.

Thậm chí, khi đó nữ BTV không có nhiều bạn bè vì chẳng ai muốn bị "dìm" khi đi cạnh người cao như Mai Ngọc. Họ gọi cô là "khủng long" vì hình thể quá nổi bật. Bị bạn bè xa lánh, chọc ghẹo, Mai Ngọc buồn bã và tự ti về chính chiều cao của mình.

Cô nữ sinh ngày ấy thường so vai, gù người xuống để tự hạ bớt chiều cao, hòng để bản thân đừng quá nổi trội giữa đám đông.

Đến năm 15 tuổi, nhờ ngoại hình nổi bật nên Mai Ngọc được mời làm người mẫu cho báo Hoa học trò. Cô được ê-kip chụp hình phân tích rằng chiều cao và vóc dáng của cô là "chuẩn, đẹp" và nên đứng thẳng người, tự tin và tự hào thay vì xấu hổ. Kể từ đó, Mai Ngọc mới vui vẻ sửa lại dáng đứng của mình và thôi mặc cảm về cái tên "khủng long".

{keywords}

Mai Ngọc vượt trội về chiều cao nên thường xuyên bị bạn bè trêu chọc.

Đối với người làm truyền hình, chiều cao và ngoại hình là điều rất cần thiết để thu hút khán giả. Thế nhưng ít ai ngờ rằng ngoại hình xinh đẹp, cuốn hút cũng có thời điểm khiến Mai Ngọc bối rối khi trở thành MC, BTV.

Sau 3 lần casting vị trí MC của VTC, truyền hình Cap nhưng không đậu, đến lần thứ 4, khi 1 talkshow thiếu MC, Mai Ngọc tự ứng cử và giành được vé "vớt".

Thời điểm đó, cô được ê-kip tuyển chọn đánh giá là "chưa ổn lắm nhưng có thể đào tạo được" nên mới nhận. Sau khi tốt nghiệp, Mai Ngọc chọn vào VTV để làm cộng tác viên. Thời gian đầu, nữ BTV gặp nhiều khó khăn khi làm quen với guồng quay công việc mới. Cô phải chỉnh sửa, trau dồi bản thân rất nhiều mới được lên sóng.

BTV Mai Ngọc tự ti về ngoại hình đến mức không dám đứng thẳng - Ảnh 3.

Thời gian đầu làm MC, Mai Ngọc vướng phải định kiến "có hình thức thường không gắn bó lâu dài".

Cũng trong giai đoạn này, ngoài những khó khăn về chuyên môn, Mai Ngọc còn vướng phải định kiến "có hình thức thường không gắn bó lâu dài" với công việc ở Đài truyền hình. Thế nên, nữ BTV đã quyết tâm học tập và làm việc để chứng minh rằng cô có đam mê và thực sự muốn gắn bó với VTV.

Tính tới thời điểm hiện tại, Mai Ngọc đã làm việc tại VTV được 6 năm. Bản thân cô cũng đã tạo được những dấu ấn nhất định trong nghề nghiệp.

Theo toquoc.vn

'Ai là triệu phú' thay đổi luật chơi quan trọng sau 15 năm đến Việt Nam

'Ai là triệu phú' thay đổi luật chơi quan trọng sau 15 năm đến Việt Nam

Một trong những gameshow có tuổi đời dài nhất trên sóng VTV sẽ không mời khán giả đến xem.