Trên trang cá nhân, BTV Hoài Anh của bản tin Thời sự 19h có những dòng chia sẻ về một bản tin vô cùng ý nghĩa của VTV để chào mừng Đại hội XIII của Đảng.

Nữ BTV viết: "Chào mừng Đại hội XIII của Đảng, chương trình thời sự 19h kết thúc lúc 20h51 phút, tổng thời lượng 111 phút. Bản tin Thời sự 19h dài lịch sử với 19 trang văn bản, 2 người dẫn. Chúc Đại hội Đảng lần thứ XIII thành công rực rỡ".

{keywords}
BTV Hoài Anh và BTV Hữu Bằng là hai người dẫn trong bản tin thời sự 19h dài nhất lịch sử tối 26/1 vừa qua.

Chia sẻ với VietNamNet, BTV Hoài Anh cho hay, từ khi vào nghề, mười mấy năm qua thực sự chưa có bản tin thời sự 19h nào kéo dài gần 2 giờ đồng hồ như hôm 26/1 vừa qua. Đó là bản tin dài nhất trong sự nghiệp truyền hình gần 20 năm của chị. Theo các đồng nghiệp lâu năm của BTV Hoài Anh thì đó cũng là bản tin thời sự 19h dài nhất trong lịch sử của VTV.

"Đây là chương trình thời sự đặc biệt vô cùng quan trọng, không cho phép bất kỳ sai sót nào. Và không chỉ chương trình thời sự 19h mà tất cả bản tin của Ban Thời sự trong ngày khai mạc Đại hội cũng đều phải đảm bảo tính chuẩn xác, đồng thời cũng phải thật nhanh chóng và kịp thời. Chính vì vậy nên từ lãnh đạo Đài, lãnh đạo Ban Thời sự cho đến ê-kíp hậu trường, các biên tập viên và người dẫn chúng tôi đều rất cẩn trọng và tập trung cao độ cho công việc trong suốt trọn vẹn cả ngày hôm qua", BTV Hoài Anh chia sẻ.

Nói về sự chuẩn bị cho bản tin dài hơi và quan trọng như vậy, BTV Hoài Anh cũng chia sẻ, tính chất quan trọng của bản tin còn là ở tính trực tiếp. Nếu sai sót xảy ra sẽ không có cơ hội để sửa chữa. Bởi tất cả đều đã được trực tiếp trên sóng. Vì vậy mọi thứ đều phải chuẩn xác đến từng câu từ.

BTV Hoài Anh cũng cho biết thêm, trong các bản tin chị từng đảm nhiệm, có những văn bản gần như sát giờ lên sóng mới hoàn thành và được đưa vào trường quay, thậm chí tin được đưa vào đột xuất ngay khi người dẫn đang trên sóng nên đôi khi người dẫn không kịp xem trước. Khi đó người dẫn cần có sự tỉnh táo, tập trung cũng như kinh nghiệm và kiến thức để nhận biết nội dung văn bản, các câu từ, thông tin có chính xác hay chưa và chủ động chỉnh sửa ngay ở khoảnh khắc lên sóng.

{keywords}
Cả ê-kíp hào hứng vui vẻ sau khi chương trình thành công tốt đẹp.

Khi được hỏi: Liệu có lo lắng, sợ sai sót khi dẫn một sự kiện rất quan trọng hay không? BTV Hoài Anh cho hay, lo lắng là không tránh khỏi. "Với những chương trình đặc biệt như tối 26/1, sự tập trung của chúng tôi phải tăng lên gấp nhiều lần". Không chỉ BTV Hoài Anh, mà cả ê-kíp đảm nhiệm bản tin quan trọng hôm qua cũng vậy. Lo lắng, căng thẳng, tập trung ở tất cả các bộ phận, từ đạo diễn, quay phim, trợ lý trường quay đến kỹ thuật, âm thanh, hình ảnh... Và khi bản tin đã thành công tốt đẹp, không có sai sót gì, chị cũng như tất cả đồng nghiệp đều rất vui mừng.

"Trước và trong lúc lên sóng thì căng thẳng lắm, nhưng khi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chúng tôi vô cùng hào hứng và vui vẻ. Tôi nghĩ đó là tâm lý chung của mọi người.

Tôi và các đồng nghiệp luôn tự hào khi nghề nghiệp đã giúp chúng tôi có cơ hội được đồng hành và góp một phần nhỏ bé cùng những sự kiện lớn của đất nước. Cảm thấy thật vinh dự và vui mừng khi được chứng kiến và hoà cùng dòng chảy của lịch sử, chứng kiến những đổi thay và ngày một phát triển của đất nước", BTV Hoài Anh chia sẻ.

Hoài Anh là biên tập viên, người dẫn chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam được nhiều thế hệ khán giả biết đến. Chị từng nhận giải thưởng VTV Awards năm 2014 - năm đầu tiên giải thưởng này được tổ chức, ở hạng mục bình chọn Người dẫn chương trình ấn tượng nhất. Chị cũng nhận giải Người dẫn chương trình được yêu thích nhất do Tạp chí truyền hình VTV tổ chức, với sự bình chọn của cả khán giả lẫn hội đồng chuyên môn. 

BTV Hoài Anh hát cực hay hit Mỹ Tâm và "Người lạ ơi"

Hà Lan

BTV Hoài Anh bất ngờ với bức ảnh thời 'ngố tàu' 8 năm trước

BTV Hoài Anh bất ngờ với bức ảnh thời 'ngố tàu' 8 năm trước

Nữ BTV xinh đẹp được mọi người nhận xét ngày càng trẻ trung, xinh đẹp so với bức ảnh ngày xưa.