Scandal "Chân ái" như một giấc mơ

Vừa gặp Châu Đăng Khoa, host Trác Thúy Miêu đã nói ngay anh là "đại lý thị phi", "hiện tượng mạng xã hội được nhiều người quan tâm”.

Trong khi đó, MC Quyền Linh hỏi Châu Đăng Khoa vì sao có nhận định anh "điên trong âm nhạc lẫn tính cách"? Nhạc sĩ nhìn nhận cởi mở rằng đó là một lời khen vì theo anh, người bình thường chỉ làm được những điều bình thường còn người điên mới làm ra những điều đặc biệt. 

Trò chuyện với 2 MC, Châu Đăng Khoa nhớ lại thời điểm tốt nghiệp ĐH Kinh tế TP.HCM và đi làm công việc văn phòng. 

"Thời điểm đó, tôi làm cho một công ty nước ngoài rất lớn nhưng suốt nửa năm trời, tôi thấy mình không thuộc thế giới đó. Tôi đứng giữa 2 con đường: hoặc tôi tiếp tục đi làm để kiếm tiền sống hoặc phải dừng lại để thực hiện ước mơ của mình", anh kể.

{keywords}
Châu Đăng Khoa tại show "Giải mã kỳ tài".

Bên cạnh đó, Châu Đăng Khoa còn bị áp lực khi bố mẹ muốn anh về quê làm việc ở ngân hàng địa phương nhưng anh xin được ở lại thành phố để phát triển sự nghiệp. Quay MV Lẻ loi, nhạc sĩ không có tiền nên đành bán "đứt" chiếc xe máy duy nhất, lấy 40 - 45 triệu làm sản phẩm. Còn dư khoảng 5 triệu, anh sắm một chiếc xe đạp cho tiện đi lại. 

Thời điểm đó, Châu Đăng Khoa không tính toán nhiều, đặt mục tiêu phải đạt thế này thế kia. Tính cách và tư duy đó theo anh đến tận bây giờ. 

"Tôi không từng nghĩ là mình sẽ làm quản lý ca sĩ. Đến khi gặp bạn ca sĩ đó, tôi thấy thương bạn nên lấy tiền túi ra để đầu tư MV, tận dụng mối quan hệ để giúp bạn, đưa bài của mình cho bạn hát... Sau đó, ca khúc thành hit lớn, nhiều công ty mời về nhưng bạn ấy không chịu đi vì cảm thấy không ai tốt với bạn ấy hơn tôi. Vì vậy, tôi quyết định mở công ty để quản lý bạn", Châu Đăng Khoa kể.

{keywords}
Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa tại trường quay.

Nghe đàn em tâm sự, Trác Thúy Miêu thốt lên bất ngờ khi Châu Đăng Khoa đầu tư cho một ca sĩ, thậm chí mở công ty để quản lý họ mà không vì lý do cụ thể nào. Theo MC, khán giả sẽ không tin chuyện này mà có thể nghĩ rằng cả hai có quan hệ tình ái hoặc Châu Đăng Khoa đang muốn chinh phục trái tim ca sĩ nọ.

"Ông Trời sẽ tin tôi, người thân hay những người từng cộng tác và bản thân mình sẽ tin tôi", Châu Đăng Khoa phản hồi Trác Thúy Miêu. Anh nói thêm, nếu được chọn lại vẫn làm như vậy nhưng sẽ bớt tình cảm đi. Chuyện sau đó như công chúng đã biết, ca khúc Chân ái phát hành được một tuần công ty của Châu Đăng Khoa bị tố thiếu minh bạch trong chi trả cát-xê, nghệ sĩ rời đi. 

Châu Đăng Khoa nói, dù bây giờ mọi chuyện đã tạm lắng nhưng anh vẫn không tin mọi thứ đã xảy ra và ước tất cả chỉ là giấc mơ. "Ván cờ này sẽ không bao giờ sòng phẳng khi  tôi muốn kiếm tiền từ bạn ấy thì bây giờ mua được nhà đất, ô tô... Đến sản phẩm Chân ái, tôi dùng tiền tích lũy mua nhà để làm nó. Dĩ nhiên, tôi có sai vì tôi cư xử quá cảm tính. Tôi cảm giác như mình mất đi một đứa con chứ không phải là mất đi nguồn thu", anh nói. 

Trác Thúy Miêu kết luận rằng Châu Đăng Khoa không nên làm nhà quản lý nữa và anh cũng thừa nhận điều này.

Trải qua rất nhiều thị phi, scandal cũng như bị mắng chửi không ít, Châu Đăng Khoa hình thành thói quen phân loại nhận xét của dư luận để tiếp nhận và học cách tự chịu trách nhiệm cho lỗi lầm của mình. 

{keywords}
MC Quyền Linh và Trác Thúy Miêu chia sẻ với Châu Đăng Khoa kinh nghiệm ứng xử với thị phi.

Bố mẹ suy sụp, đổ bệnh, khuyên con trai về quê

Lúc này, MC Trác Thúy Miêu bất ngờ hỏi: "Tự tạo ra thị phi để có danh tiếng và câu view cho sản phẩm mới có phải nguyên tắc chuyên môn được cho phép hay không?". Châu Đăng Khoa thừa nhận anh từng làm như vậy và thấy đó là suy nghĩ sai lầm, lệch lạc bởi sẽ mất nhiều hơn được, nhất là đánh mất cảm tình khán giả dành cho mình.

"Ngày tháng bị tấn công dồn dập, tôi và ba mẹ đều suy sụp. Ông bà đọc báo thấy tôi bị chửi thì đổ bệnh, gọi điện nói: "Thôi con về quê đi, đừng làm gì trên đó nữa. Về đây rồi muốn làm gì thì làm", Châu Đăng Khoa chua xót.

Từ kinh nghiệm đối phó thị phi của mình, Trác Thúy Miêu nói cô không đáp trả những chỉ trích của khán giả vì: "Công chúng là hợp thể của rất nhiều cá nhân. Mỗi lần nghe những lời mắng chửi, tôi thấy mình có bài học cần học và sẽ trả lời bằng sản phẩm của mình". MC cũng khuyên Châu Đăng Khoa ngoài chuyên môn cần phải học thêm về con người.

Quyền Linh lại cho rằng nếu ai đó trút giận lên mình, anh sẽ im lặng cho qua, xem như giúp người khác hoàn thiện cuộc sống. Châu Đăng Khoa cho rằng quá khó để làm được như vậy, nhất là khi gia đình, ba mẹ anh bị tổn thương nặng nề.

Nhạc sĩ tâm sự: "Tôi cũng từng nghĩ giống anh Quyền Linh. Thế nhưng có lẽ tôi đã tập sai cách nên bây giờ, những nỗi buồn hay đau khổ của mình trôi qua rất nhanh và niềm vui cũng thế.

Thời gian qua, nếu những scandal kia không xảy ra, có lẽ tôi đã ra mắt các phần tiếp theo của Chân ái - một album gồm những sáng tác của mình và một minishow.

Tôi tiếc nhiều lắm vì những bài hát mình viết ra, ai mua tôi cũng không bán - ngay cả khi bán được rất nhiều tiền. Giờ nhìn bài hát đó, tôi lại suy nghĩ vẩn vơ. Tuy vậy, nếu bạn ấy quay lại, cũng giống như em đọc một quyển sách cũ vậy - đã biết kết cục rồi thì không đọc nữa".

{keywords}
 
{keywords}
Châu Đăng Khoa khóc, lấy quạt che mặt.

Sau đó, Châu Đăng Khoa hát một ca khúc của mình là Đời có bao nhiêu ngày vui. Anh bật khóc sau khi hát vài câu. 

Cuối show Giải mã kỳ tài, Châu Đăng Khoa gửi lời xin lỗi đến những khán giả đã yêu thương, tin tưởng mình; đồng thời cảm ơn họ đã không bỏ rơi anh khi gặp khó khăn. Nhạc sĩ hứa sẽ tiếp tục làm nghệ thuật một cách tâm huyết nhất, không để sự nhiệt huyết bị mai một bởi yếu tố khác.

Cẩm Lan 

Châu Đăng Khoa kiện Orange 'Người lạ ơi' và Lyly

Châu Đăng Khoa kiện Orange 'Người lạ ơi' và Lyly

Sau khi Orange và Lyly tuyên bố tự do, Châu Đăng Khoa thông tin sẽ kiện hai ca sĩ này.