Billy Bush đã bị đình chỉ dẫn chương trình Today vì bình luận khiếm nhã về phụ nữ khi trò chuyện với ứng viên Tổng thống Donald Trump trên xe buýt

Cuộn băng ghi lại cuộc nói chuyện từ năm 2005 bất ngờ được công bố mới đây gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp cũng như danh tiếng của cả Donald Trump và Billy Bush. Khi sự nghiệp của MC nổi tiếng 44 tuổi đang bên bờ vực sụp đổ, một nguồn tin thân cận đã chia sẻ với báo chí những ngày khó khăn của Billy Bush khi phải đối mặt với vụ bê bối. Người người nghi ngờ liệu Billy Bush còn có cơ hội trở lại công việc hay không.

{keywords}
Billy Bush và ông Trump. Ảnh: THR

Cựu MC show giải trí Access Hollywood đang trải qua quãng thời gian khủng hoảng bởi yêu cầu ngừng quay chương trình Today Show sau khi cuộn băng tai tiếng bị đưa ra ánh sáng.

"Billy thật sự stress, đến bây giờ anh vẫn chưa hết bàng hoàng và không thể tin rằng mình sẽ mất đi công việc ở đài truyền hình", một người thân cận với Bush chia sẻ. "Sự nghiệp là cuộc sống của Billy và bây giờ không ai biết phải nói gì để an ủi anh ấy".

Ngày 07/10/2016, Washington Post công khai một đoạn băng có từ cách đây một thập kỷ ghi âm cuộc trò chuyện của Billy Bush và ứng cử viên Tổng thống sử dụng ngôn ngữ rất thô tục trong khi bàn luận về phụ nữ. Billy Bush đã gửi tới công chúng lời xin lỗi: "Thành thực mà nói, tôi vô cùng bối rối và xấu hổ, đây không phải một lời biện minh, nhưng điều này đã xảy ra mười năm trước. Khi ấy tôi còn trẻ, chưa thực sự trưởng thành, tôi đã hành động một cách ngớ ngẩn đến tột cùng. Tôi rất xin lỗi".

{keywords}
Billy Bush từng là người dẫn cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2004 và 2005.

Lời xin lỗi của Bush là không đủ bởi vì Noah Oppenheim - Giám đốc điều hành phụ trách chương trình Today, cho biết NBC đã quyết định đình chỉ Billy, ông nói thêm: “Hãy để tôi được nói rõ, có đơn giản là Billy không cố ý để lộ lời nói và hành động của mình”

Cuộn băng ghi lại nhận xét khiếm nhã của  Bush về phụ nữ gây sốc cho rất nhiều đồng nghiệp. Những người biết Billy rất ngạc nhiên về điều này vì Billy có sự kiêu hãnh và đúng mực ngay cả khi trêu đùa với phụ nữ xung quanh. 

{keywords}
Phát ngôn nhạy cảm đang gây ảnh hưởng đến sự nghiệp của MC nổi tiếng.

Vào ngày 10/10/2016 vừa qua, nhà đồng sản xuất chương trình Today Show-Savannah Guthrie, 44 tuổi, cho hay: "Chúng tôi muốn lưu ý thêm một điều. Trong khi chờ điều tra kĩ hơn về vấn đề này, NBC Network đã đình chỉ Billy Bush, và xem xét lại vị trí của anh. Đây không chỉ là một bài học cho Billy Bush mà còn nhắc nhở nhiều người về sự cảnh giác với những lời nói, nó có thể được ghi lại bất cứ lúc nào”.   

Mai Hương