{keywords}
Nhìn Hương Liên ít ai nghĩ cô đã là mẹ 4 con. 

- Với công việc bận rộn ở VTV, làm thế nào để chị vừa làm tốt nhiệm vụ của cơ quan giao, vừa lo cho con cái đầy đủ?

Thực sự tôi là một người may mắn vì có được cả ông bà nội, ngoại giúp đỡ chăm sóc con cái. Mặc dù trong gia đình không ai làm truyền hình nhưng cũng rất thông cảm và hiểu tính chất công việc, có những hôm tôi ra khỏi nhà từ tờ mờ sáng để đi dẫn chào buổi sáng và có cả những ngày tối mịt mới về vì phải ở lại làm kịch bản hay dựng phóng sự đi quay bên ngoài. Những lúc bận như vậy, gia đình luôn hỗ trợ đưa đón và chăm sóc con cái cho tôi. Tuy nhiên không phải vì thế tôi ỷ lại, những lúc được nghỉ tôi vẫn tranh thủ dạy con học và nấu các món ngon cho các con. Tôi nuôi theo kiểu con đàn, đứa lớn trông đứa bé, trộm vía con cái ít đau ốm và khá ngoan để mẹ làm việc.

- Chị vừa nói đến việc làm phóng sự, việc đi làm phóng sự bên ngoài có khó hơn lên hình dẫn dự báo thời tiết?

Mỗi công việc có đặc thù riêng, dẫn trong trường quay có những bản trực tiếp, khi dẫn phải rất hiểu kịch bản và quan trọng dẫn không để vấp hay mắc lỗi trên sóng. Còn đi ra hiện trường cần nhanh, có sự quan sát nhìn nhận sự việc tốt, tư duy hình ảnh quay những gì. Nhưng tất cả đều phục vụ cho việc dự báo, cảnh báo thời tiết.

- Khi có bão, các phóng viên đều phải ra tận hiện trường dẫn. Có chuyến đi bão tác nghiệp nào chị nhớ nhất?

Đó là chuyến tôi tự đi đón bão tại Kim Sơn, Ninh Bình cũng vào thời điểm này năm ngoái. Khi đó chưa thể dự báo chính xác con bão đổ bộ vào tỉnh thành nào nhưng tôi xem các mô hình, radar thấy Ninh Bình mưa lớn và với dự cảm bão sẽ quét qua đó nên tôi lái xe thẳng về Ninh Bình. Trên đường đi tôi có chút lo lắng vì trời nắng đẹp, không khí trong lành, không có biểu hiện gì là sắp có mưa bão. 

{keywords}
BTV Hương Liên là một trong những MC thời tiết lứa đầu của VTV. 

Về đến Kim Sơn, tôi chờ mãi đến gần chiều muộn, chuẩn bị trở về Hà Nội thấy trời tối sầm lại, gió chuyển sang lạnh, chưa đầy 15 phút mưa ào ào trút xuống. Tôi và quay phim khẩn trương quay lại hình ảnh bão vào cho đến khi con bão đi. Tại điểm đó ít người dân sinh sống nên rất may bão cấp 8 không gây thiệt hại gì nhiều. Tuy nhiên do xe ô tô tôi bé, loại 4 chỗ yếu nên khi gió mạnh mưa lớn đã làm cửa kính vỡ tung.

- Từng học Sân khấu điện ảnh lại rẽ sang làm truyền hình, điều gì khiến chị yêu công việc này như vậy?

Đúng là càng làm dự báo thời tiết, tôi càng yêu công việc của mình. Và không chỉ tôi yêu công việc mình mà gia đình, con cái tôi đều rất yêu việc mẹ làm. Các con tôi vẫn hay kể là trong lớp bạn bè con vẫn hay xem mẹ dẫn thời tiết. Cô giáo vẫn hay hỏi con hôm nay thời tiết thế nào? Và các con vẫn luôn động viên mẹ làm việc tốt. Không những thế con gái, con trai tôi còn tư vấn khi mẹ lên hình nên mặc bộ nào cho trẻ, cho đẹp. Có lần tôi hỏi các con có muốn làm dự báo thời tiết như mẹ không? Nhưng bọn trẻ thường nói không muốn vì nhìn mẹ quá vất vả, chúng rất thương mẹ.

{keywords}
 Bà mẹ hạnh phúc bên 4 con. 

- Công việc ở VTV quá bận rộn, lại có đến 4 người con nhưng chị lúc nào trông cũng tràn đầy năng lượng, bí quyết nào để được như vậy?

Có lẽ vì tôi nhiều con quá, công việc bận rộn nên chả có thời gian soi các nếp nhăn trên mặt, thành ra mới luôn tự tin là mình còn trẻ. Khi không bị tâm lý mình già, mình xấu thì sẽ nghĩ ít, cười nhiều từ đó lúc nào cũng có năng lượng trong cuộc sống đấy ạ!

Clip BTV Hương Liên dẫn bản tin thời tiết tại VTV

Triệu Hoa  

BTV Minh Trang Thời sự 19h: Tôi thích mẫu đàn ông phong trần nam tính

BTV Minh Trang Thời sự 19h: Tôi thích mẫu đàn ông phong trần nam tính

Minh Trang là BTV quen thuộc của VTV. Cô bảo hồi nhỏ thường viết truyện ngắn viết thơ và có tác phẩm đăng báo Thiếu niên Tiền Phong và phát lên Đài tiếng nói Việt Nam.