Đây là một kỳ Liên hoan được đánh giá là thành công trên nhiều phương diện và có sự đổi mới, thực sự là sân chơi hấp dẫn cho những người làm báo phát thanh trong cả nước.

Liên hoan Phát thanh (LHPT) toàn quốc lần thứ 14 với chủ đề “Phát thanh - Đổi mới và đa dạng” đã thu hút sự tham dự của hơn 800 đại biểu đến từ các Đài Phát thanh - Truyền hình trong cả nước.

{keywords}
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ trao giải Vàng cho các tác giả, tác phẩm đạt giải ở thể loại chương trình Phát thanh trực tiếp.

Theo đánh giá của BTC, những tác phẩm lọt vào chung khảo trong kỳ LHPT toàn quốc lần này thực sự ấn tượng, thể hiện sự quan tâm, đầu tư công phu, chuyên nghiệp của các đài phát thanh, truyền hình trong cả nước. Nhiều tìm tòi, phát hiện, nhiều cách làm mới theo xu hướng phát thanh hiện đại đã được các nhà báo, các đài phát thanh, truyền hình thực hiện một cách sáng tạo, mang tính chuyên môn cao, tạo ra những hiệu ứng xã hội tích cực để phát thanh ngày càng gắn bó mật thiết hơn, gần gũi hơn trong đời sống xã hội. Sự nỗ lực của các đơn vị, đặc biệt là Đài Phát thanh - Truyền hình các tỉnh, thành phố trong cả nước được thể hiện hết sức rõ nét trong tác phẩm dự thi năm nay.

LHPT toàn quốc lần thứ XIV thu hút 315 tác phẩm dự thi ở 6 thể loại. Đúng như chủ đề “Đổi mới và Đa dạng” của liên hoan, 80 đơn vị dự thi đã có nhiều tìm tòi trong cách thể hiện các ý tưởng nội dung, tìm những lối đi riêng đến với trái tim thính giả. Tất cả đều phản ánh sinh động cuộc sống, đời sống chính trị của đất nước.

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và đầy trách nhiệm, Hội đồng Chung khảo đã lựa chọn để trao 25 Giải Vàng, 65 Giải Bạc, 80 Giải Đồng, 55 Bằng khen và 6 Giải dành cho người dẫn chương trình xuất sắc trong tổng số 231 tác phẩm vào đến vòng Chung khảo.

Tại lễ Bế mạc, ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài TNVN, Trưởng Ban chỉ đạo LHPT toàn quốc lần thứ 14  đã trao cờ đăng cai cho ông Nguyễn Trọng Trí, Phó Giám đốc thường trực Đài Tiếng nói nhân dân TP. HCM (VOH) - đơn vị đăng cai tổ chức LHPT toàn quốc lần thứ XV năm 2022.

Tình Lê

 

Khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc

Khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc

Tối 25/6, tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, diễn ra lễ khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIV – 2020 với chủ đề Phát thanh – Đổi mới và Đa dạng.