Cách đây hơn 10 năm khi những chương trình hài lẫn truyền hình chưa bùng nổ tại Việt Nam, Gặp nhau cuối tuần được xem như món ăn tinh thần số 1 của khán giả hai miền Nam - Bắc. Đây chính bệ phóng cho nhiều ngôi sao trên các sân khấu hài toả sáng sau này như Xuân Bắc, Tự Long, Quang Thắng, Vân Dung, Việt Hương, Công Lý, Hồng Vân, Đức Hải... Tuy nhiên, có một nhân vật từng rất nổi tiếng gắn liền với loạt chương trình này từ những ngày đầu là Bác sĩ Hoa Súng lại bất ngờ mất tích khỏi màn ảnh sau một thời gian được khán giả yêu mến. 

Bác sĩ Hoa Súng nổi đình nổi đám một thời ở Gặp nhau cuối tuần giờ ra sao? - 1
 

Hình ảnh bác sĩ Hoa Súng thân quen với hàng triệu khán giả truyền hình.

Khác với những nghệ sĩ khác tham gia vào những kịch bản khác nhau theo từng số luân phiên nhau. Trong khi đó, Bác sĩ Hoa Súng lại có một chuyên mục riêng, với những câu chuyện hấp dẫn về đời sống, xã hội được phản ánh qua lăng kính của nhân vật này như những căn bệnh và được ông đưa ra cách điều trị một cách hài hước nhưng cũng không kém phần nhân văn ở Bệnh viện Tâm Hồn. 

Điểm ấn tượng nhất trong những tiểu phẩm của nhân vật này hình ảnh một bác sĩ gầy còm nhưng có chiếc kim tiêm rất to và có thể bốc thuốc cho tất cả các loại bệnh. Nổi tiếng là vậy nhưng ít ai biết ngoài đời Bác sĩ Hoa Súng không hề học y mà lại theo đuổi nghiệp thơ ca. 

Bác sĩ Hoa Súng nổi đình nổi đám một thời ở Gặp nhau cuối tuần giờ ra sao? - 2
 

Ông tên thật là Hoàng Nhuận Cầm, sinh năm 1952 tại Hà Nội. Con đường đến với nghệ thuật của ông đến một cách tự nhiên khi khi là con nhà nòi trong gia đình có truyền thống nghệ thuật với bố là nhạc sĩ Hoàng Giác nổi tiếng với những nhạc phẩm tiền chiến. Tuy nhiên, ông lại bỏ dở con đường học vấn tại khoa Văn đại học Tổng hợp Hà Nội để lên đường nhập ngũ vào năm 1971.

Bác sĩ Hoa Súng nổi đình nổi đám một thời ở Gặp nhau cuối tuần giờ ra sao? - 3
 

Chân dung bác sĩ Hoa Súng - Hoàng Nhuận Cầm.

Sau 4 năm chiến đấu tại Quảng Trị ông trở lại giảng đường và tốt nghiệp. Con đường đến với Gặp nhau cuối tuần của Hoàng Nhuận Cầm cũng như một cơ duyên khi ông chuyển từ Hãng Phim truyện Việt Nam sang làm việc cho Đài Truyền hình Việt Nam và tham gia vào chương trình này khi mới lên sóng. 

Năm 2005 ông lại trở về Hãng Phim truyện Việt Nam năm 2005 làm việc với vai trò viết kịch bản. Không chỉ là một nhà thơ đa tài, Bác sĩ Hoa Súng còn là hội viên hội Nhà văn Việt Nam và tự thành lập hãng phim tư nhân Điệp Vân lấy tên vợ ông.

Về cuộc sống đời tư của nhân vật này cũng có nhiều điều thú vị. Dù không sở hữu ngoại hình điển trai, cao lớn như diễn viên nhưng Hoàng Nhuận Cầm lại rất có duyên và biết làm thơ tình. Chính vì vậy mà ông nổi tiếng đào hoa khi trải qua tới 3 đời vợ. Người vợ thứ 3 của Hoàng Nhuận Cầm chính là nữ diễn viên xinh đẹp nổi tiếng một thời Điệp Vân.

Bác sĩ Hoa Súng nổi đình nổi đám một thời ở Gặp nhau cuối tuần giờ ra sao? - 4
 

Đám cưới lần thứ 3 với diễn viên xinh đẹp Điệp Vân khiến nhiều người bất ngờ với số đào hoa của nhà thơ Hoàng Nhuận Cầm.

Sau khi lấy vợ ông ít khi xuất hiẹn trên báo chí và dành phần lớn thời gian cho hãng phim riêng cũng như công việc tại Hãng phim truyện Việt Nam. Năm 2013, dự luận và người hâm mộ xôn xao khi thông tin Bác sĩ Hoa Súng bị bắn hụt khi đang ăn trưa cùng bạn bè khi đang ăn trưa. Theo thông tin báo chí ghi lại nguyên nhân sự việc là do tranh chấp liên quan đến đất đai giữa xưởng phim và chủ nhà hàng. 

Sau đó 1 năm ông lại xuất hiện trên chương trình Cuộc sống thường ngày. Trong chương trình này ông đã chia sẻ rất nhiều câu chuyện dở khóc dở cười khi vào vai Bác sĩ Hoa Súng. Nói về việc không còn theo đuổi sân khấu hài ông chia sẻ đó chỉ như một cuộc dạo chơi không quá ngắn ngủi nhưng vẫn để lại những dư âm. Sau khi rời Gặp nhau cuối tuần ông cho biết công việc chính từ trước tới nay của ông  là sản xuất phim với hàng loạt tác phẩm ấn tượng như Hà Nội mùa đông năm 46 và mới đây là Mùi cỏ cháy. Ngoài ra ông cũng tập trung vào sáng tác thơ với nhiều dự án còn đang ấp ủ.

(Theo Dân Việt)

Nghệ sĩ hoảng loạn vì vụ bắn trượt "Bác sĩ hoa súng"

Nghệ sĩ hoảng loạn vì vụ bắn trượt "Bác sĩ hoa súng"

 Chưa hoàn hồn khi Hoàng Nhuận Cầm, người thường được gọi là "Bác sĩ hoa súng" cùng hai nghệ sĩ khác của Hãng phim truyện VN bị bắn hụt giữa ban ngày thì 1 viên đạn cảnh cáo khác lại vừa phát ra khiến nhiều người lo lắng.