Nghệ sĩ Thanh Hằng từng ra công viên diễn không có khán giả:

Xuất hiện với vai trò khách mời trong “Chuyện Của Sao”, nghệ sĩ Thanh Hằng – cô đào thương nổi tiếng, đắt show nhất nhì làng cải lương thập niên 90 đã có những phút trải lòng về 15 năm bôn ba nơi xứ người, hy sinh sự nghiệp vì các con.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống 3 đời nghệ thuật nhưng nghệ sĩ Thanh Hằng lại không hưởng được hạnh phúc gia đình trọn vẹn vì ba mẹ ly hôn. Thanh Hằng kết hôn lần đầu vào năm 16 tuổi với một người làm nghề sắp ghế trong rạp hát. Điều duy nhất chị nhận được từ cuộc hôn nhân này là những trận đòn không dứt của người chồng vũ phu. Cho rằng hạnh phúc vốn khó tìm với người nghệ sĩ nên khi gặp được người chồng thứ hai, Thanh Hằng trân trọng và chấp nhận theo anh sang Úc xây dựng cuộc sống mới.

Thanh Hằng quan niệm rõ ràng rằng: “Cuộc đời làm mẹ chỉ có sự hy sinh thôi, làm vợ cũng cần hy sinh, có hy sinh mới có hạnh phúc”. Vì vậy chị chấp nhận từ bỏ sự nghiệp đang trên đỉnh cao để tập trung chăm lo cho con cái.

Tuy nhiên, vốn đã quen với ánh đèn sân khấu cùng tiếng reo hò của khán giả nên việc lui về cuộc sống lao động vất vả khiến chị cảm thấy tù túng và áp lực. Nữ nghệ sĩ tiết lộ chỉ trong 6 tháng đầu ở Úc, chị sụt từ 68kg còn còn 49kg chỉ vì: “Quen với việc đứng trên sân khấu, qua bên đó chỉ có 4 bức tường, công việc chính cả ngày chỉ có đón con, nấu ăn”.

{keywords}
Sự nghiệp đang phát triển, show nhiều nhưng Thanh Hằng vẫn tìm cách từ chối vì chuẩn bị lo cho con đi học.

Thanh Hằng phải học nhiều thứ để làm quen với cuộc sống mới như học tiếng Anh, học lái xe, tìm việc làm kể kiếm thêm thu nhập. Chị phải làm rất nhiều công việc từ cọ toilet, làm cơm hộp đi giao, làm nail, làm nail được một thời gian thì lại đổi sang bán nước trái cây dạo vì bệnh gai cột sống. Cuộc sống vất vả và áp lực khiến nữ nghệ sĩ chỉ cần nhìn con là rơi nước mắt, chị kể: “Ở Úc, những ngày đầu dẫn con ra chờ xe buýt đi học mà chờ hoài không thấy, lo sợ không biết trễ hay chưa, nhìn hai đứa con tự nhiên nước mắt tuôn xuống”.

Hy sinh sự nghiệp vì con cái nhưng thực chất, lòng yêu nghề trong người nghệ sĩ ấy chưa bao giờ nguội lạnh. Chị vẫn nhớ sân khấu, nhớ khán giả, mỗi cần nghe thấy giai điệu quen thuộc là nước mắt chị lại rơi: “Đi ngang mấy shop có bán băng đĩa chương trình bên mình thì nhớ lắm, nghe từ xa có tiếng vọng cổ, tiếng đàn vang lên là phải lùi lại, chùi nước mắt”. Nhiều khi nhớ nghề, chị tự chạy xe ra công viên, tự diễn, tự hát, tự khóc cười một mình. Tuy không có khán giả nhưng chí ít chị đã tự thỏa mãn được đam mê của mình.

Cuộc sống khó khăn, nhớ nghề, nhớ quê nhưng Thanh Hằng vẫn bám trụ nơi đất khách suốt 15 năm không về nước. Chị quan niệm rằng cuộc đời làm mẹ là phải hy sinh, mất cái này thì có cái khác nên chị vẫn tiếp tục cố gắng để lo cho con cái ăn học và nữ nghệ sĩ hoàn toàn tự hào về điều đó.

{keywords}

Sau 15 năm, Thanh Hằng mới trở lại quê hương và sống đúng với cuộc đời của một người nghệ sĩ.

Vào năm 2016, sau khi cô con gái út tốt nghiệp, Thanh Hằng mới an tâm về nước. Lần đầu trở lại quê hương sau 15 năm, nữ nghệ sĩ xuất hiện với vai trò giám khảo của một số chương trình truyền hình khiến không ít khán giả bất ngờ. Hiện tại, chị đã quay lại sân khấu, tiếp tục ca hát và góp mặt một số bộ phim truyền hình, điện ảnh.

Thanh Uyên 

Trấn Thành buột miệng chê bạn trai Diệu Nhi 'dở hơi' trên truyền hình

Trấn Thành buột miệng chê bạn trai Diệu Nhi 'dở hơi' trên truyền hình

 - Trấn Thành thẳng thừng chê Anh Tú ‘Em dở hơi thật đấy’ vì loạt đáp án và lý luận không giống ai của bạn trai Diệu Nhi trên sóng Nhanh như chớp nhí.