Táo Quân 2021 đang trong quá trình tập luyện để chuẩn bị cho buổi ghi hình vào cuối tháng 1. Ngoài tuyến nhân vật chủ chốt, gồm Ngọc Hoàng (Quốc Khánh), Nam Tào (Xuân Bắc), Bắc Đẩu (Công Lý) cùng dàn Táo, các vai diễn khác cũng được khán giả quan tâm.

Theo bật mí từ nghệ sĩ Chí Trung, Táo Giáo dục, Táo Y tế (Vân Dung), Táo Xã hội (Tự Long), Táo Kinh tế (Quang Thắng) là 4 nhân vật đại diện lên chầu. Ngoài ra, năm nay cũng có những Táo trẻ. Họ không chỉ vây quanh, tạo thành vệ tinh cho dàn Táo chính. Chương trình mong muốn bồi dưỡng những diễn viên trẻ để có thể thay thế các nghệ sĩ kỳ cựu trong 2-3 năm tới.

Tao Quan 2021 Thien Loi anh 1

Các diễn viên trẻ chụp ảnh cùng "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh. Ảnh: NVCC.

Theo những hình ảnh hậu trường được ê-kíp chia sẻ, khán giả dự đoán dàn Táo trẻ có thể gồm Duy Nam, Trung Ruồi, Mạnh Dũng, Việt Bắc. Duy Nam, Trung Ruồi và Mạnh Dũng đã tham gia chương trình nhiều lần.

Với Việt Bắc, đây là lần thứ hai anh trở lại sân khấu Táo Quân. Năm 2018, anh từng đóng một vai trong đội BOT ở thiên đình và nổi tiếng với câu: "Một nghìn một miếng cu đơ. Hai nghìn hai miếng cu đơ một nghìn".

Diễn viên Mạnh Hưng là gương mặt mới nhất. Anh bày tỏ niềm vui khi lần đầu được lên "thiên đình". Sự xuất hiện của Mạnh Hưng cũng khiến khán giả tò mò. Nhiều người dự đoán anh sẽ có màn tương tác với Táo Y tế (Vân Dung). Bởi hai người đóng vai tình nhân trong phim truyền hình Hướng dương ngược nắng. Tạo hình của nam diễn viên trên màn ảnh là một ca sĩ nửa mùa, bất tài, bóng bẩy. Các thành viên mạng đặt tên cho vai của Mạnh Hưng là "Táo bóng bẩy".

Một gương mặt nữa được nhắc đến là Thiên Lôi. Với sự trở lại của nhạc sĩ Tiến Minh, không khó để đoán biết anh sẽ đóng vai này.

Chia sẻ với Zing, nhạc sĩ Tiến Minh nói: "Năm nay, chắc tôi vẫn cầm búa thôi. Tạo hình sẽ mới mẻ, ấn tượng. Vai của tôi nhỏ, kịch bản không nhiều nhưng cũng đau đầu đấy. Chúng tôi tập mọi lúc, sáng, trưa hoặc chiều, theo lịch của ê-kíp. Riêng những vai đinh như Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu và các Táo, mọi người bận rộn nên thường tập vào đêm".

Tao Quan 2021 Thien Loi anh 2

Nhạc sĩ Tiến Minh (ngoài cùng bên phải) đóng Thiên Lôi vào năm 2014. Ảnh: NVCC.

Nhiều năm qua, Táo Quân được yêu thích với các bản nhạc chế. Khi được hỏi về việc tham gia viết các ca khúc cho chương trình năm nay, nhạc sĩ Nỗi nhớ vô hình từ chối tiết lộ. Anh nói: "Tôi chỉ có thể chia sẻ rằng âm nhạc sẽ đầy đủ tuồng, chèo, cải lương, rap. Đó là đặc sản của chương trình rồi. Không phải vì rap lên ngôi hay trending trong năm qua mà chương trình làm theo. Những năm trước, ê-kíp cũng sử dụng nhạc rap rồi".

Tiến Minh từng vào vai Thiên Lôi trong Táo Quân 2014. Khi đó, anh được tạo hình với gương mặt đen xì, mái tóc bù xù. Tâm sự về màn tái xuất, anh bày tỏ: "Tôi hay những nghệ sĩ khác tham gia không phải vì chương trình lớn hay nhỏ. Chúng tôi đều yêu thích Táo Quân. Bản thân mỗi nghệ sĩ sẽ cố gắng làm tốt nhất vai trò của mình qua từng năm, để lại ấn tượng với người xem. Đó là tự trọng nghề nghiệp. Chúng tôi áp lực với chính mình, chứ không phải chịu áp lực từ khán giả".

Những năm qua, Thiên Lôi có lẽ là nhân vật được nhiều diễn viên đảm nhận nhất. Các nghệ sĩ từng đóng Thiên Lôi là Bình Minh, Minh Quân, Tuấn Hưng, Bình Trọng, Mạnh Dũng.

(Theo Zing)

Ảnh ngộ nghĩnh hậu trường Táo Quân 2021

Ảnh ngộ nghĩnh hậu trường Táo Quân 2021

Nghệ sĩ Chí Trung và Vân Dung là hai người rất chịu khó đăng ảnh hậu trường tập luyện Táo Quân 2021. Theo đó, nghệ sĩ Quang Thắng bị "dìm hàng" trông hài hước.