Puka lúng túng thanh minh không bán hàng online:

Xuất hiện trong tập 5 của chương trình 9 người 10 ý, Puka cùng MC Quyền Linh, đạo diễn Lê Hoàng và Trịnh Tú Trung cùng nhau tranh luận về chủ đề 'Bán hàng online'.

{keywords}
MC Quyền Linh, đạo diễn Lê Hoàng cùng khách mời tranh luận về vấn đề bán hàng online hiện trở thành xu hướng đang nổi.

Theo đó, mở đầu chương trình khi MC Quyền Linh đưa ra câu hỏi: “Có bán hàng online không?”, Puka cho biết bản thân cô chỉ livestream (phát trực tiếp) giới thiệu sản phẩm.

Đồng thời, nữ diễn viên cũng cho rằng bán hàng online không có gì sai với điều kiện người bán hàng phải ý thức được sản phẩm mình giới thiệu hoặc bán, nếu đó là mặt hàng chất lượng thì rất tốt vì có thể giới thiệu đến cho mọi người.

"Bản thân tôi khi mà giới thiệu sản phẩm nào đó thì phải có giấy chứng nhận y tế đoàng hoàng, được kiểm duyệt tất cả mọi thứ. Sản phẩm phải có tên tuổi chứ tôi không giới thiệu mấy cái kem trộn này kia", cô khẳng định.

Puka chưa dứt lời, MC Quyền Linh và đạo diễn Lê Hoàng đã phản bác: “Nếu có tên tuổi thì người ta đâu có bán online”. Ngay lập tức, nữ diễn viên sinh năm 1990 hoang mang và ra sức thanh minh rằng bản thân cô không hề bán hàng. Thay vào đó, cô chỉ có vai trò quảng cáo, giới thiệu địa điểm bán hàng chất lượng tới mọi người.

Hai vị chủ nhà lại tiếp tục "dồn ép" nữ diễn viên, cho rằng giới thiệu sản phẩm cũng là một hoạt động hỗ trợ việc bán hàng online.

Nhận thấy đồng nghiệp đang luống cuống, Trịnh Tú Trung liền lên tiếng bảo vệ: “Mọi người đang làm Puka hoảng đó, tức là Puka đang bị hoảng là tự nhiên mình bị quy tội là bán hàng online. Thực ra bán hàng online đó chỉ được quy khi mình nhận được lợi nhuận từ việc bán hàng đó, mình là người chốt đơn và giao hàng”. Tiếp lời, Puka cho rằng việc livestream có ý nghĩa gần giống đóng quảng cáo nhưng lại đơn giản, dễ dàng hơn.

{keywords}
Puka không giấu được lúng túng khi bị Quyền Linh và Lê Hoàng "quy kết" bán hàng online.

Tuy nhiên, nỗ lực giải thích của Puka lại càng khiến MC Quyền Linh và đạo diễn Lê Hoàng muốn phản bác. Theo đó, Quyền Linh hỏi khó: "Em giới thiệu sản phẩm cho người ta bằng cách dựa vào 1 tờ giấy nhưng ví dụ đó là giấy giả, công nhận sản phẩm A nhưng đưa em sản phẩm B thì thế nào?”.

Câu hỏi này của nam MC khiến nữ khách mời lúng túng. Trịnh Tú Trung một lần nữa lại "cứu nguy" cho Puka. Nam khách mời cho rằng tất cả mọi việc đều có rủi ro người nghệ sĩ không đủ chức năng để kiểm định tất cả mọi thứ, đặc biệt là giấy phép, chứng nhận giả thì họ không thể nắm hết được.

Về phần mình, Puka khẳng định trước khi chia sẻ sản phẩm với bất kỳ ai để kiếm thêm thu nhập cô đều kiểm tra vô cùng kỹ lưỡng, đó đều là những sản phẩm rõ nguồn gốc, có thương hiệu được nhiều người biết đến.

Có vẻ như Quyền Linh chưa thỏa mãn với thảo luận của khách mời. Nam MC cho biết nhiều nghệ sĩ vướng phải vấn đề rắc rối liên quan bán hàng online bởi các sản phẩm tốt xấu rất khó có thể biết trước được.

{keywords}
Lê Hoàng đau lòng khi nhiều nghệ sĩ Việt chuộng bán hàng online hơn hoạt động nghệ thuật.

Cũng chia sẻ về vấn đề này, đạo diễn Lê Hoàng khẳng định bản thân không phê phán bán hàng online nhưng anh cảm thấy đau lòng khi nhiều nghệ sĩ Việt đi theo con đường đó.

Anh tiết lộ: “Có những cô diễn viên rất thành công với bán hàng online. Họ còn nói với tôi rằng lười nhận phim vì thu nhập không cao bằng bán hàng online, đi phim chỉ để khán giả nhớ tên vì là nghệ sĩ người ta mới mua hàng. Đấy là mặt tích cực của vấn đề nhưng ngược lại thì những người đó đâu còn quan tâm đến tác phẩm nữa. Mình cũng không trách được vì phim không nuôi sống được họ, họ mới phải làm như vậy nhưng 2 cái ảnh hưởng đến nhau”.

Dù Quyền Linh phản đối quan điểm này nhưng Lê Hoàng vẫn quả quyết nói: “Mong rằng nghệ sĩ của chúng ta sau này làm nghệ thuật đã đủ mệt rồi không còn sức bán hàng online nữa, đấy mới là cái hay, là hy vọng”.

Công Nguyễn

Hoa hậu Riyo Mori tới Việt Nam diễn vedette cho NTK Công Trí

Hoa hậu Riyo Mori tới Việt Nam diễn vedette cho NTK Công Trí

 - Hoa hậu Hoàn vũ 2007 sẽ xuất hiện tại TP.HCM để trình diễn màn trong Triễn lãm 'Cục im lặng' của NTK Nguyễn Công Trí diễn ra vào tối 28/12.