- Trong thời buổi các đạo diễn, biên kịch đang cạn kiệt ý tưởng, truyền hình Mỹ đã dần hình thành một trào lưu mới. Đó chính là chuyển thể những tác phẩm bom tấn từng càn quét các rạp chiếu phim thành series dài tập trên màn ảnh nhỏ.


Resident Evil - Vùng đất quỷ dữ

Resident Evil sẽ kết thúc vào năm sau với phần cuối cùng mang tên The Final Chapter, nhưng các fan vẫn đang rất phấn khích vì bộ phim yêu thích của mình sẽ không dừng lại ở đó mà tiếp tục được tái xuất trên truyền hình với một diện mạo mới.

{keywords}

Resident Evil là loạt phim cực kỳ thành công của Paul W. S. Anderson với 5 phần và tổng doanh thu gần 1 tỉ USD trên toàn thế giới. Nội dung phim xoay quanh Alice và cuộc chiến của cô với tập đoàn Umbrella trong bối cảnh hậu tận thế, khi cả Trái Đất đang gặp phải nạn bùng phát zombie. 

{keywords}

Được biết, phiên bản truyền hình sẽ nối tiếp kết thúc của phần cuối, hiện tại phần kịch bản đang được phát triển và vẫn chưa rõ những gương mặt nào sẽ được nhà sản xuất gửi gắm vai chính. Nhưng các fan đang hy vọng rằng, những ngôi sao lớn trong phim như Milla Jovovich, Wentworth Miller... sẽ tham gia với vai khách mời trong phim. 

Underworld - Thế giới ngầm

Lại là một series đình đám khác với 4 phần phim và doanh thu hơn 500 triệu USD trên toàn thế giới. Đây cũng chính là bước đệm để nữ diễn viên xinh đẹp Kate Beckinsale trở thành siêu sao của kinh đô điện ảnh Hollywood.

{keywords}

Bộ phim kể về cuộc chiến giữa hai chủng tộc không đội trời chung, Ma Cà Rồng và Người Sói với tâm điểm là cô nàng Selene khát máu có biệt danh Death Dealer. Tuy nhiên, Underworld có nội dung cực kỳ u ám, bạo lực và máu me chứ không như nhẹ nhàng tươi sáng như các phim lấy chủ đề vampire khác như Twilight, Vampire Academy… 

{keywords}

Cũng như Resident Evil, phần kịch bản và casting của Underworld vẫn đang trong quá trình phát triển, nhưng các fan có thể tạm yên tâm về nội dung vì đạo diễn của phiên bản điện ảnh - Len Wiseman cũng sẽ tham gia vào dự án truyền hình lần này.

The Mortal Instruments - Vũ khí bóng đêm

Không may mắn như hai người tiền nhiệm phía trên, The Mortal Instruments từ một bom tấn được đặt nhiều kỳ vọng lại trở thành một quả bom xịt thảm hại với doanh thu nội địa vỏn vẹn 31 triệu USD, chỉ bằng một nửa số vốn bỏ ra dù cho phim có đủ các điều kiện để trở thành một hiện tượng như Twilight hay The Hunger Games được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách, dàn diễn viên toàn trai xinh gái đẹp, nội dung hấp dẫn phù hợp với tuổi teen…

{keywords}
The Mortal Instruments phiên bản điện ảnh..

Có lẽ vì lý do đó nên phiên bản truyền hình của The Mortal Instruments với tên gọi Shadowhunters đã được tiến hành rất nhanh chóng. Phần kịch bản và lựa chọn diễn viên đã tiến hành xong xuôi từ tháng 5 năm nay. Vai nữ chính Clary sẽ thuộc về Katherine McNamara, nam chính Jace sẽ do nam diễn viên - người mẫu có đôi mắt 2 màu Dominic Sherwood đảm nhận. Anh từng góp mặt trong MV “Style” đình đám của Taylor Swift. 

{keywords}
...và The Mortal Instruments phiên bản truyền hình.

Liệu lần này bộ phim có đạt được thành công, hay lại tiếp tục trở thành một sự thất vọng khác cho tác giả tiểu thuyết và lực lượng fan trung thành? Mời các bạn đón xem vào năm 2016 để biết được câu trả lời.

Limitless - Trí lực siêu phàm

Một bộ phim rất thành công về mặt doanh thu khi số vốn bỏ ra chỉ vỏn vẹn 27 triệu USD nhưng thu về được hơn 161 triệu USD trên toàn thế giới. Đây cũng là một điểm sáng trong sự nghiệp diễn xuất của nam tài tử điển trai Bradley Cooper.

{keywords}
Thành công của bản điện ảnh là điều không thể phủ nhận.

Limitless xoay quanh câu chuyện về Eddie Morra (do Bradley Cooper thủ vai), một nhà văn đang bế tắc trong cuộc sống bỗng dưng tìm được lối thoát qua một viên thuốc thần kỳ. Loại thuốc lạ lùng này giúp anh khai thác được 100% trí tuệ, suy nghĩ, sự sáng tạo... để biến thành một phiên bản hoàn hảo của chính bản thân mình. Tuy nhiên, Eddie không ngờ rằng sự thông minh đột biến của anh đã thu hút hàng loạt thế lực đen tối. Từ đây, mọi rắc rối bắt đầu xảy ra và đi kèm với đó là một vấn đề hệ trọng khác đã nảy sinh: loại thuốc này có tác dụng phụ.

{keywords}
Nhưng liệu bản truyền hình có làm được điều tương tự?

Tiếp nối thành công ấy, đài CBS đã chuyển thể Limitless thành phiên bản truyền hình lấy bối cảnh ngay sau những sự kiện xảy ra trong bản điện ảnh. Jake McDorman sẽ đảm nhận vai nam chính Brian Sinclair. Bradley Cooper cũng sẽ tham gia với tư cách diễn viên khách mời. Tập đầu tiên sẽ chính thức lên sóng vào ngày 22/9 tới đây hứa hẹn sẽ góp phần làm sôi động thêm cuộc chiến ratings vốn đã rất khốc liệt của các nhà đài.

 Kan