- Nhắc đến những nữ diễn viên chuyên trị cảnh nóng trên màn bạc khán giả nhớ đến Trương Ngọc Ánh qua những hình ảnh táo bạo trong nhiều bộ phim... Sự cố khi đóng cảnh nóng, bạn diễn tạo nhiều cảm hứng... sẽ được Trương Ngọc Ánh trải lòng trên VietNamNet.



Từng đóng nhiều phim có cảnh nóng, chị suy nghĩ như thế nào về những vai có cảnh nóng?

- Thực ra đóng cảnh nóng ai thích chứ Trương Ngọc Ánh chẳng thích bởi vì thực ra đóng cảnh nóng rất khó. Người phụ nữ Việt nói chung, phụ nữ Á Đông nói riêng thì những chuyện như chăn gối hay thể xác mình rất e ngại. Khi đóng cảnh nóng mình phải lạnh, lạnh để không phải diễn đi diễn lại nhiều lần, phải thể hiện làm sao mà như thật để cho khán giả coi thấy giống thật.

Diễn cảnh nóng nếu không có sự hợp tác ăn ý với bạn diễn thì phải quay đi quay lại mà quay nhiều lần thì nó bị tụt cảm xúc, bị đơ dần sẽ không còn ngọt và không còn 'nóng' nữa. Khi đóng cảnh nóng Ngọc Ánh phải nói chuyện với đạo diễn rất kỹ, muốn cái cảnh này như thế nào, góc máy, cảm xúc của nó như thế nào. Ngọc Ánh cũng phải bàn bạc với diễn viên nam rất kỹ lưỡng, từng cử động, từng cái nhúc nhích để khi đóng mình không có bị khiên cưỡng và không cảm thấy giả.

Có cảnh nóng nào mà chị phải nude 100% không?

- Chưa có cảnh nóng nào mà Trương Ngọc Ánh phải nude 100% cả, 50% thì có rồi. Cho dù 2 diễn viên đóng với nhau nhưng luôn luôn có đồ bảo vệ riêng của những cảnh nóng để mình đỡ ngại.

Có kỷ niệm nào đáng nhớ đối với chị khi đóng những cảnh nóng không?

- Có một lần khi đồ bảo vệ bị bung ra, vì tôi phải làm những động tác. Bạn diễn không biết, tôi không biết, nhưng lúc phát hiện ra thì cũng không ai biết, thành ra cũng thở phào nhẹ nhõm. Tôi nghĩ đó là những chuyện khá thầm kín, đóng phim thì ắt luôn luôn phải tạo điều kiện như thế nào để cho mình cảm thấy thoải mái nhất để mình thể hiện được tốt nhất.

Chị là nữ diễn viên đóng nhiều cảnh nóng với các nam diễn viên khác nhau. Vậy nam diễn viên nào đem lại cho chị cảm hứng nhất?

- Ngọc Ánh không đóng quá nhiều cảnh nóng đâu. Bởi vì khi nhận một bộ phim, khi thấy những cảnh nóng thì mình phải thấy nó hợp lý và phải hiểu được cái cách quay như thế nào mới nhận lời. Người ta thường xuyên lên án những cảnh nóng xuất hiện trong phim một cách bừa bãi và không hợp lý.

Khi mà nhận một kịch bản hay là một bộ phim nào, khi nói đến cảnh nóng tôi phải bàn bạc với đạo diễn rất kỹ. Ví dụ cảnh nóng của Ngọc Ánh với Kim Lý trong "Hương ga", nhìn nóng và chuyển tải được tâm trạng của nhân vật thì cũng nóng đấy, cũng sexy nhưng vẫn rất nghệ thuật. Tôi thích những cảnh nóng như vậy, chứ không thích những cái cảnh mà lột đồ hay những cảnh nóng đem lại cảm giác thừa thãi trong một bộ phim chỉ để câu khách.

{keywords}
Một cảnh nóng của Trương Ngọc Ánh và Kim Lý.

Chị có thể nói gì về những cảnh nóng trong bộ phim "Truy sát" chuẩn bị ra mắt?

- Thường tôi không bỏ những cảnh nóng bỏng vào phim chỉ để phục vụ yếu tố câu khách mà các yếu tố nóng bỏng trong phim phải phù hợp với cái câu chuyện và bối cảnh của phim. Tôi nghĩ rằng trong phim "Truy sát" cũng vậy. Có rất nhiều cảnh nóng bỏng nhưng nó không quá và vẫn có thể truyền cho khán giả cảm thấy nóng, đó là cả một nghệ thuật.

Với điện ảnh, chị đóng rất nhiều vai, có vai mạnh mẽ, cá tính và gai góc có vai yếu đuối và mong manh. Việc nhập vai theo thể loại nào với chị khó hơn cả?

- Tôi không thích lặp lại, vai càng khó tôi càng thích. Ví dụ trước đây, tôi đóng vai cô Dần trong "Áo lụa Hà Đông", rất chịu thương chịu khó, chịu khổ. Rồi đến "Hương ga" lại làm bà trùm giang hồ, đến "Truy sát" thì lại làm nữ cảnh sát hình sự.

Tức là tôi luôn luôn thay đổi để khám phá và thử thách bản thân mình. Và cũng chỉ có những vai khó mới "dụ dỗ" được tôi và chỉ có những vai mà tôi yêu được và sống được trong cái vai đó thì mới có thể hóa thân làm tốt được thôi.

Giới nghệ thuật đồn rằng chị nằm trong top 5 những phụ nữ giàu có và quyền lực nhất, bên cạnh Lý Nhã Kỳ, Trương Ngọc Ánh, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc HàTăng Thanh Hà. Chị nghĩ sao về điều này ạ?

- Tôi nghĩ rằng có thể đây là nói quá. Đúng là tôi có gặt hái được một số thành công. Để có được thành công như ngày hôm nay, tôi cũng từng thất bại rồi đứng lên đi tiếp. Và tôi luôn luôn làm việc, làm việc không ngừng nghỉ. Tôi kinh doanh từ lúc còn nhỏ nhưng không phải người phụ nữ quá quyền lực và giàu có đến mức độ kinh khủng khiếp như vậy đâu. Thành ra tôi nghĩ rằng câu đó là do ai đó ưu ái dành cho mình thôi mà chỉ sợ nhiều khi ra chợ lại bị "chặt" đẹp hơn.

Sơn Hà - Như Quỳnh - Xuân Quý - Đức Yên

Kỳ tiếp: Trương Ngọc Ánh mong kết thúc có hậu với Kim Lý