Nam người mẫu cho biết, anh yêu Thùy Linh rất nghiêm túc, dù vậy diễn viên phim "Valentine Trắng" chưa sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân khi sự nghiệp còn dang dở.

Trương Nam Thành - Thùy Linh hẹn hò từ giữa năm 2014. Ở giai đoạn đầu yêu nhau, cặp đôi thường xuyên công khai tình cảm trước truyền thông, trên sàn diễn. Song gần đây, anh hạn chế nói về đời tư khiến nhiều tin đồn cho rằng chuyện tình cảm của "cặp chị em" đang rạn nứt.

Trả lời nghi vấn này, á quân Bước nhảy hoàn vũ 2012 khẳng định họ vẫn mặn nồng. "Tôi đã qua lứa tuổi nông nổi, không còn thích được chú ý. Do đó, tôi không muốn bị soi mói quá nhiều về đời sống tình cảm", anh nói.

Trương Nam Thành không còn là cái tên đáng chú ý như những năm về trước, hay nói cách khác sự nghiệp của anh đang ở giai đoạn chững lại. Anh lý giải thế nào?

Trăng tỏ đến lúc phải khuyết. Những năm trước, tôi được "tổ đãi" nên liên tiếp gặt hái thành công trong lĩnh vực người mẫu. Tôi thi đâu đậu đó, làm gì cũng được chú ý, quan tâm, đó là cái phúc phận mà tôi may mắn có được. Tuy nhiên, năm vừa qua tôi khá trầm cả về tính cách lẫn công việc. Sau những trải nghiệm ở Cuộc đua kỳ thú, tôi nhận thấy, không phải cái gì phô bày ra cũng tốt. Con người cần có những phút trầm để suy tư, nhìn lại chặng đường mình đã đi qua.

Có lẽ đây là lúc tôi dành thời gian cho mình nhiều hơn. Hơn nữa, công việc thuận lợi hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, không phải cứ muốn, nỗ lực mà đạt được.

{keywords}
Người mẫu Trương Nam Thành.


Sở hữu lợi thế ngoại hình nam tính, mạnh mẽ, một trong những tố chất được các dòng phim hiện đại ưa chuộng, thế nhưng anh vẫn chưa có sức bật khi lấn sân lĩnh vực diễn xuất. Anh thiếu tài năng hay thiếu may mắn?

Tôi vốn tự tin với lợi thế ngoại hình và chăm chỉ tập thể thao để duy trì ưu điểm. Như tôi nói, tôi gặp may trong lĩnh vực người mẫu, thi đâu đậu đó, song may mắn không thể theo mình mãi. Ba phim điện ảnh đầu tay tôi tham gia đều gặp sự cố. Nó giống “lời nguyền” khiến tôi không còn cơ duyên với dòng phim thị trường. Hơn nữa, năm qua, tôi tích cực tham gia phim truyền hình và kịch nói. Tôi muốn bồi dưỡng chuyên môn thay vì được chú ý trên màn ảnh rộng.

Tôi không có các mối quan hệ thân thiết với ê-kíp làm phim điện ảnh. Như một số diễn viên liên tục có được vai hay nhờ làm việc theo ê-kíp hay có mối quan hệ thân thiết từ trước.

Khi mới đóng phim, anh bị đánh giá là diễn thiếu cảm xúc. Anh nỗ lực thế nào gỡ mác "bình hoa di động"?

Tôi chưa từng nghĩ đến. Tôi muốn hoạt động ở nhiều lĩnh vực người mẫu, diễn viên, MC... Tôi muốn có nhiều trải nghiệm, vốn sống và được hòa mình với đam mê.

Tôi chưa bao giờ muốn từ bỏ danh hiệu người mẫu. Cũng nhờ công việc này mà tôi có bước khởi đầu thuận lợi cho sự nghiệp của mình. Sau này, khi ở độ tuổi 30, 40, ngoại hình không được như thời trai trẻ, tôi vẫn muốn được gọi là người mẫu. Tôi sẽ nỗ lực để khán giả nhìn nhận mình là một người mẫu - diễn viên có khả năng, diễn xuất chân thực.

Nhiều đàn anh trước tôi như Bình Minh, Quốc Cường... cũng đi lên từ công việc người mẫu, nay họ trở thành những diễn viên tài năng. Tôi nhìn đàn anh để mỗi ngày cố gắng, nhắc nhở bản thân. Ngoài ra, tôi cũng ý thức việc luyện thể hình với hy vọng mình vẫn có thể tự tin khoe hình thể trên màn ảnh khi ở ngưỡng 40 tuổi.

Sau đổ vỡ với bạn gái cũ Hoàng Yến, một vài lần xảy ra cố với bạn gái Thùy Linh, Trương Nam Thành ít khi đề cập đến chuyện tình cảm hơn trước. Tại sao anh lại trở nên thận trọng như vậy?

Có lẽ ở mỗi giai đoạn, lứa tuổi, tính cách và cách nhìn cuộc sống của con người thay đổi. Lúc yêu Hoàng Yến, tôi còn quá trẻ, chỉ muốn sống với cảm xúc thật, yêu nói yêu, ghét nói ghét và muốn cả thế giới biết chúng tôi yêu nhau. Nhưng khi bước vào tuổi 25, tôi nhận thấy mình trầm tĩnh hơn, suy nghĩ thấu đáo hơn trước khi hành động. Cũng chính vì thế, tôi không muốn nói quá nhiều về đời sống tình cảm hiện tại. Bạn gái Thùy Linh có chung suy nghĩ. Chúng tôi không muốn bị chú ý quá nhiều để tập trung cho công việc.

Để chứng minh sự nghiêm túc khi yêu, đàn ông thường bày tỏ mong muốn kết hôn cùng bạn gái. Trong gần 3 năm hẹn hò, anh có đề cập với Thùy Linh về đám cưới tương lai?

Chúng tôi còn khá trẻ, dù cô ấy lớn hơn hai tuổi nhưng cả hai đều thoáng trong tư duy, lối sống. Thùy Linh muốn tiến xa hơn trong sự nghiệp người mẫu, nên cô ấy cần thời gian. Bản thân tôi cũng còn phải phấn đấu trong sự nghiệp diễn xuất nên chưa nghĩ đến việc lập gia đình lúc này.

Hơn nữa, tôi muốn ổn định cuộc sống, sự nghiệp vững chắc để làm chỗ dựa cho vợ con. Hiện mức thu nhập của tôi cũng chưa dư dả để bao bọc cuộc sống gia đình. Nếu kết hôn phải sinh con, tôi vẫn chưa chuẩn bị tinh thần hay tài chính để lo cho gia đình.

{keywords}
Trương Nam Thành và bạn gái hơn hai tuổi trên sàn diễn. 

Thật lòng chia sẻ việc chưa sẵn sàng kết hôn cùng Thùy Linh, anh không sợ cô ấy buồn hay sao?

Thùy Linh rất hiểu tôi. Chặng đường gần 3 năm yêu nhau giúp chúng tôi hiểu đối phương nghĩ và muốn gì. Cô ấy thường động viên tôi nỗ lực xây dựng sự nghiệp vững chắc. Linh cũng có tư duy khá thoáng về chuyện lập gia đình. Tình yêu không thể hiện qua lời nói, hành động mới là con đường đi đến trái tim. Tôi không muốn hứa hẹn quá nhiều.

Theo Zing