Sau khi thi trượt khối D vì thiếu 2 điểm MC Hồng Phúc đã quyết tâm thi vào trường Sân Khấu Điện Ảnh để thử sức bởi Phúc hy vọng vào năng khiếu và cái tính hay làm mọi người vui vẻ của mình.

{keywords}

Từng trượt đại học khối D vì thiếu điểm

- Dạo gần đây bạn xuất hiện liên tục ở các chương trình của VTV từ chung kết Sao Mai, cho đến Chúng tôi là chiến sỹ, hay phiên bản mới Ảo thuật phát sóng sáng thứ 7 hàng tuần trên VTV9 và cả người tình mới của Vân Trang…Hồng Phúc có vẻ đang rất đắt sô?

- (Cười) Chỉ là nhiệm vụ được giao thôi. Phúc luôn tâm niệm ngày nào còn được làm việc ngày đó là hạnh phúc. Bạn biết đấy, có những người cùng vào Đài với Phúc nhưng bây giờ đã là lãnh đạo hay chuyển sang một công việc mới còn Phúc thì vẫn còn duyên nợ với nghiệp cầm mic nên vẫn làm dâu trăm họ đấy thôi.

-Với một ông bố hai con và đã ngoài 30, hình như bạn trẻ hơn tuổi thì phải?

- Với Phúc không có tuổi già hay nên về hưu mà chỉ quan trọng là mình có muốn làm việc đó hay không hay và làm với thái độ chuyên nghiệp như thế nào. Ở lĩnh vực dẫn chương trình, khi đã làm lâu năm mà vẫn còn được mời nghĩa là bạn đang làm việc ấy một cách chuyên nghiệp và cũng được đánh giá cao dưới góc độ chuyên môn. Tôi không nghĩ mình đã ở ngoài 30 tuổi mà luôn nghĩ mình mới 16 tuổi thôi.

- Có nghĩa là Phúc đang chọn đúng đường?

- Phúc nghĩ là nghề chọn mình thì đúng hơn. Sau khi thi trượt khối D vì thiếu 2 điểm Phúc được khuyên vào khoa tiếng Trung nhưng Phúc đã quyết tâm thi vào trường Sân Khấu Điện Ảnh để thử sức bởi Phúc hy vọng vào năng khiếu và cái tính hay làm mọi người vui vẻ của mình. Sau khi tốt nghiệp thủ khoa diễn viên, Phúc đầu quân về Sân khấu kịch 5b Võ Văn Tần với các vai chính trong các vở Cuộc sống tươi đẹp, Về đời, Chuyện Trúc Mai. Trong một lần thử vai phim Dưới cờ đại nghĩa, Phúc được chọn vào vai Sáu Tạo. Rồi sau đó là Hướng nghiệp phần 2, Miền đất phúc, Ngôi đền cổ tích, Mật mã chuông gió, Đường hoang lạc bước và sắp tới là Nắng sớm mưa chiều.

- Lại nói về Nắng sớm mưa chiều, bạn được gọi là người tình mới của Vân Trang?

- Tôi rất vui khi được mọi người nhớ đến với biệt danh này. Vân Trang là một diễn viên trè làm việc rất chuyên nghiệp và có cá tính. Tôi đã có rất nhiều kỉ niệm với Vân Trang trong bộ phim này.

{keywords}

- Làm diễn viên rồi làm MC, nhưng đâu phải ai cũng dễ dàng thành công khi chuyển nghề, còn Phúc?     

- Có những đêm Phúc chạy xe máy lang thang ngoài đường để suy nghĩ xem mình có nên tiếp tục công việc làm dâu trăm họ này không. Bởi khi là người đại diện cho cả một tập thể đứng trước hàng triệu người thật không dễ dàng chút nào. Bạn sẽ nói như một cái máy, nói nhanh, cứng đơ hay nói hết cả phần của khách mời. Phúc rất ngưỡng mộ và trân trọng những bạn trẻ dám chọn con đường này để chinh phục và mưu sinh. Bởi thật sự đây là một nghề rất gian nan vất vả.

- Vậy bạn trao dồi chuyên môn cho công việc mới này thế nào?

- Trong hơn 10 năm theo nghề Phúc luôn học hỏi và trao dồi qua các khoá học chuyên môn trong và ngoài nước do lãnh đạo Đài truyền hình Việt Nam cử đi học cũng như từ các bác các cô chú anh chị đi trước cũng như những đồng nghiệp trẻ sau này. Sau mỗi chương trình dù lớn dù nhỏ Phúc đều mong mọi người góp ý để mình ngày một hoàn thiện. Khi được khán giả góp ý có nghĩa khán giả vẫn còn thương mình và mong muốn cho mình có được những chương trình hay.

{keywords} 

- Kỉ niệm mà bạn nhớ nhất với nghề MC là gì?

- Phúc còn nhớ một sự kiện làm nghề mà có lẽ là một bài học nhớ mãi. Đó chính là Lễ trao giải Cánh diều vàng 2010. Khi chương trình bắt đầu, Phúc đã nhận được điện thoại từ bệnh viện báo về tình trạng của người thân. Lúc ấy mặc dù tinh thần hoàn toàn suy sụp mà mình vẫn phải tươi cười trên sân khấu. Sau chương trình mình cũng bị khán giả chê trách rất nhiều rằng thiếu chuyên nghiệp. Nhưng qua đó, Phúc lại càng yêu nghề hơn, bởi mình có thể trưởng thành và nhận nhiều góp ý của khán giả mới có ngày hôm nay. Phúc vẫn nợ khán giả của Cánh diều vàng 2010 một lời xin lỗi.

- Thế bây giờ gia đình nhỏ của bạn thế nào rồi?

- Phúc vừa chào đón thêm công chúa nhỏ thứ hai sau chàng hoàng tử đầu tiên.

Cám ơn bạn!

Trung Đặng
Ảnh: NVCC