- Bộ phim hoạt hình 3D đầu tiên về Doraemon chứa đựng những khoảnh khắc cảm động về tình bạn, giúp đưa những khán giả đã lớn lên cùng chú mèo máy đáng yêu sống lại với ký ức tuổi thơ.


Phim ra rạp Việt từ ngày 12/12 với định dạng 2D, 3D lồng tiếng Việt

Với nhiều thế hệ bạn đọc Việt Nam Doraemon là một nhân vật đã quá quen thuộc. Không chỉ với thế hệ 7x và 8x, những độc giả 9x và những em nhỏ sinh năm 2000 trở lại đây hầu hết đều từng chạm đến những cuốn truyện tranh về chú mèo máy mập ú dễ thương. Rất nhiều độc giả đến nay vẫn lưu giữ trong nhà những tập truyện Doraemon cũ như một phần của tuổi thơ.

Bên cạnh những thước phim hoạt hình về Doraemon được chiếu trên truyền hình nhiều năm qua, gần đây các nhà làm phim Nhật Bản liên tục đưa chú mèo máy nổi tiếng lên màn ảnh rộng. Nếu như năm ngoái là Doraemon và Viện bảo tàng bảo bốiDoraemon: Nobita thám hiểm vùng đất mới thì năm nay, lần đầu tiên Doraemon xuất hiện trên màn ảnh dưới định dạng 3D. Bộ phim được đầu tư với kinh phí khủng, lên tới 35 triệu USD ra đời nhân kỷ niệm 80 năm ngày sinh của tác giả Fujiko F Fujio.

{keywords}

Tình bạn giữa Doraemon và Nobita khiến nhiều người ao ước vì sự thân thiết và cảm động vì hy sinh vô điều kiện.

Stand by Me Doraemon là câu chuyện hoàn thiện về hành trình từ ngày đầu gặp gỡ cho tới lúc chia xa của Doraemon và Nobita. Bộ phim chính xác như cái tên của nó, kể về tình bạn giữa đôi bạn thân nổi tiếng này, luôn ở bên nhau trong mọi tình huống. Nobita hậu đậu như thường lệ luôn cần đến sự trợ giúp của Doraemon gần như trong mọi tình huống. Tuy nhiên cũng có lúc Nobita nỗ lực tự làm mọi việc để Doraemon yên tâm trở về tương lai mà không phải lo lắng cho mình. Còn Doraemon chưa khi nào thôi ngừng quan tâm và lo lắng cho cậu bạn hậu đậu lúc nào cũng gặp rắc rối.

Stand by Me Doraemon thực chất là tập hợp các tập phim bao gồm Người bạn đến từ tương lai, Chuyện tình trên núi tuyết, Đêm trước đám cưới NobitaTạm biệt Doraemon. Do vậy tất cả các tình huống trong phim đều không có gì là bất ngờ với các fan hâm mộ chú mèo máy bởi họ đã thuộc nằm lòng mọi diễn biến xung quanh các nhân vật. Tuy vậy Stand by Me Doraemon vẫn khiến các fan bất ngờ bởi phần hình ảnh 3D vượt trội mà họ chưa từng được trải nghiệm trong thế giới của chú mèo máy trước đây.

{keywords}
Đội ngũ kỹ thuật của phim đã sử dụng những bối cảnh và vật thể thực để quay cho phần hậu cảnh.

Kế hoạch sản xuất bộ phim hoạt hình 3D dài đầu tiên về Doraemon này đã được thực hiện từ 3 năm trước. Riêng tạo hình các nhân vật đã ngốn của ê kíp cả năm trời bởi họ muốn khán giả cảm thấy từng cảm xúc hay chuyển động của các nhân vật thật nhất có thể. Sau khi ghi âm các cuộc thoại với sự giúp sức của các diễn viên lồng tiếng, đội ngũ sản xuất sẽ dùng các công cụ xử lý đồ họa trên máy tính để tạo ra những chuyển động của nhân vật sao cho trùng khớp với giọng nói. Đây là cách làm khá ngược do với tiến trình sản xuất phim hoạt hình tại Nhật vì người ta thường ghi âm các cuộc thoại sau khi đã hoàn tất quá trình sáng tác trên máy tính.

Công nghệ 3D cùng với sự sáng tạo tuyệt vời của ê kíp Stand by Me Doraemon khiến lần đầu tiên thế giới của chú mèo máy sống động như vậy trên màn ảnh. Người xem có cảm giác được trải qua cơn bão tuyết cùng Nobita và Shizuka, được bay trong thành phố Tokyo của tương lai với những tòa nhà chọc trời và phương tiện giao thông hiện đại, được bước vào căn phòng của Nobita với ánh nắng chiều rực rỡ hay chạm tay vào cỗ máy thời gian cũng như những đồ vật của Doraemon... Có thể nói chưa bao giờ thế giới của Doraemon lại hiện hữu thật đến như vậy.

{keywords}
Doraemon sống động chưa từng có nhờ công nghệ làm phim 3D.

Linh Anh