Nữ diễn viên 39 tuổi bất ngờ có tên trong danh sách tỉ phú mới của Trung Quốc.

{keywords}

'En nhỏ' đang là một trong những doanh nhân thành đạt và được truyền thông nước này ví như 'Buffett của Trung Quốc'. Không chỉ có nhan sắc và khả năng đóng phim cũng như đạo diễn, nữ diễn viên 39 tuổi còn là một doanh nhân có tài với khối tài sản riêng cũng như chia sẻ với người chồng giàu có Huang Youlong với giá trị vượt quá 1 tỉ USD.

Triệu Vy cũng là một trong những nữ diễn viên ăn khách nhất Trung Quốc hiện nay với cát sê được nhận cho mỗi vai diễn lên tới hàng triệu USD. Ngôi sao sinh năm 1976 này còn đang hợp tác với hơn 120 nhãn hàng từ sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp đến mô tô, rượu...

Không chỉ quảng bá cho các nhãn hiệu trong nước, nữ diễn viên Hoàn châu cách cách đình đám một thời  còn hợp tác với các thương hiệu đình đám của nước ngoài như Mercedes Benz, DeBeers, Versace, Zegna, Dior, Jaeger-LeCoultre, Motorola... Thời gian qua, Triệu Vy còn nổi lên như một nhà đầu tư bất động sản thành công. Công ty của cô cũng là một nhà bán lẻ trang sức nổi tiếng tại Singapore...

{keywords}

Tuy nhiên, cú quyết định khiến tài sản của Triệu Vy tăng lên đáng kể chính là cú bắt tay với tỉ phú Jack Ma của tập đoàn Alibaba vào tháng 12 năm ngoái. Khi tập đoàn này mở rộng đầu tư vào lĩnh vực phim ảnh với sự ra đời của hãng phim Alibaba, tỉ phú Jack Ma đã kêu gọi Triệu Vy làm cổ đông. Hiện trị giá cổ phiếu thuộc sở hữu của Triệu Vy đã lên tới 880 triệu USD (trong khi tổng giá trị tài sản của Alibaba Pictures hiện là 9,6 tỉ USD).

Đóng phim từ năm 17 tuổi, giành ngôi thủ khoa khi thi vào học viện điện ảnh Bắc Kinh năm 20 tuổi, Triệu Vy nổi lên như một trong những ngôi sao phim truyền hình ăn khách nhất sau khi tham gia phim 'Hoàn Châu Cách Cách'. Cô cũng tham gia khá nhiều dự án phim điện ảnh lớn rất ăn khách như: Red Cliff, Warriors of Heaven and Earth Painted Skin... Bên cạnh đó Triệu Vy còn thử sức với lĩnh vực ca hát.

Ngọc Nhi - Theo Forbes