Lần đầu làm bố ở tuổi ngoài 50, Công Ninh hay bị stress, mỗi lần con hắt hơi là ông lại giật mình.

Những người có con ở tuổi xế chiều thường không may mắn trong các cuộc hôn nhân trước đó hoặc do số phận quá lận đận và nhiều biến cố khiến họ trì hoãn việc lập gia đình. Diễn viên Công Ninh có lẽ thuộc một trong những người như vậy.

Với sự nghiệp, mặc dù xuất phát điểm của ông có nhiều lợi thế, tốt nghiệp loại xuất sắc ở trường Sân khấu - Điện ảnh TP HCM, đi du học Liên Xô nhưng với tấm bằng thạc sĩ, Công Ninh vẫn... thất nghiệp, không đủ tiền sinh sống trong khi bạn bè đã thành danh. Còn trong con đường tình duyên, ông cũng chịu nhiều thiệt thòi, không đến được với người mình yêu vì mặc cảm, tự ti.

{keywords}

Diễn viên Công Ninh

Bạn bè trong nghề thường nói, Công Ninh là hiện thân của một số phận luôn tiềm ẩn những điều bất ngờ khó lường. Một tuổi thơ con nhà nghèo, lưng còng vì thùng trà đá, đầu nặng vì thúng bánh cam, một buổi đi học, một buổi lặn lội khắp phố đi bán giúp má nuôi em, vậy mà thi cái một đậu ngay hạng á khoa vào lớp diễn viên trường sân khấu, ở thời điểm mà số lượng thí sinh ghi danh ngành này không bao giờ nằm dưới con số vài ngàn.

Tốt nghiệp, với gương mặt đầy nam tính, từng làm mềm lòng không ít khán giả nữ khi diễn vai Leonid trong vở kịch Chàng Mara tội nghiệp, những tưởng rồi đây, Công Ninh sẽ trở thành một “hot boy” hiếm hoi trong làng kịch nghệ thuở ấy, đùng một cái, anh được nhà trường cử đi học đạo diễn ở Nga, vào giai đoạn mà suất học bổng nước ngoài dành cho các sinh viên nghệ thuật phía Nam thuộc vào hàng cực hiếm.

Và cho đến nay, anh là người duy nhất ở TP.HCM thuộc thế hệ trưởng thành sau năm 1975 tốt nghiệp đạo diễn Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Leningrad (năm 1990). Rồi vài ba năm sau khi về nước, đang chật vật lay lắt sống với công việc âm thầm phía sau sàn diễn, Công Ninh khiến bạn bè “tá hỏa” vì bỗng dưng vụt sáng ở vai trò “tài tử màn ảnh” khi đoạt giải nhất diễn viên trong Liên hoan phim VN lần thứ 12 tại TP. Huế, với vai anh bộ đội Tấn trong phim truyện nhựa Ai xuôi vạn lý (đạo diễn Lê Hoàng). Sẵn đà, từ “bàn đạp” này, anh dấn thêm một bước dài vào trái tim người xem với những vai diễn khó có thể ấn tượng hơn như nhân vật thương binh Huy cụt trong phim truyện nhựa Đời cát, như hình tượng người cha “làm mẹ” trong phim truyền hình Mẹ con đậu đũa.

{keywords} 

Gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp những chuyện “tình trường” của Công Ninh trong mắt mọi người lại mang ít nhiều hơi hám của những đợt sóng ngầm.

Lúc nào anh cũng tự thấy chưa đủ sức lo, chưa sẵn sàng cho cuộc sống vốn nhiều ràng buộc của một gia đình. Đến lúc chỉ còn lại một mình trong căn phòng trống, nỗi cô đơn chợt bung ra như những mũi kim, cựa đâu anh cũng thấy khắp mình đau nhói. Và Tuyết Vân, vợ anh bây giờ, đã bất ngờ hiện ra như một nàng tiên hiền dịu, nhẹ nhàng làm lành những vết thương.

Ở tuổi 51, nam diễn viên của "Ai xuôi vạn lý" mới quyết định chấm dứt đời độc thân bằng một đám cưới ấm cúng. Cô dâu tên Tuyết Vân, 29 tuổi, từng là sinh viên của trường Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM, nơi Công Ninh đang làm Trưởng khoa Đạo diễn. Tuy nhiên, không như nhiều người khác, Tuyết Vân chọn nghiệp lồng tiếng làm nghề chính sau khi ra trường và môi trường làm việc này cũng là nơi giúp cô tìm thấy tình yêu của đời mình trong một lần làm việc chung với Công Ninh.

{keywords}

Công Ninh và vợ

Ở cái tuổi "xế chiều" Công Ninh không chỉ cưới được vợ trẻ trung, xinh đẹp mà còn may mắn được lên chức làm cha khi vợ anh sinh công chúa nhỏ đầu lòng. Công Ninh từng chia sẻ, có con là sự kỳ diệu của tạo hóa, đi đâu cũng chỉ muốn về nhà để được nhìn thấy vợ con, nhìn con ăn, con ngủ mà sung sướng trong lòng.

Nam diễn viên bảo việc có con muộn với mình là hợp lý, vì thời trẻ, anh cũng không có đủ tiền để trang trải, lo cho gia đình sung túc. Quá nửa đời người trải qua nhiều khó khăn, thử thách nghiệt ngã, Công Ninh cảm thấy cuộc sống lạc quan hơn khi có một gia đình ấm áp, lần đầu tiên được làm cha.

{keywords} 

Vậy mà số phận còn khắc nghiệt với Công Ninh khi ông tìm được bến đỗ bình yên ở tuổi ngoài 50 thì lại là lúc phát hiện bị viêm phổi nặng, nguy cơ ung thư. Chính con gái là phương thuốc kỳ diệu để ông chiến thắng bệnh tật. "Con gái là động lực để tôi kiên trì và quyết tâm bỏ hẳn thuốc lá. Liều thuốc tinh thần đặc biệt này giúp tôi hồi phục rất nhanh". Với ông, công chúa nhỏ giống như phép "màu nhiệm" mà cuộc đời bù đắp lại những thiệt thòi cho ông.

Khi có vợ con, có một gia đình, cuộc sống của Công Ninh rẽ sang một bước ngoặt mới với nhiều niềm vui nhưng song song đó còn có một nỗi lo không nhỏ. Đó là làm cách nào để trang trải cho cuộc sống gia đình, lo lắng làm sao lo đầy đủ cho con những điều kiện tốt nhất. Công Ninh bảo: "Từ lúc có con đến giờ, tôi hay bị stress nặng, vì lần đầu tiên có con nên việc gì tôi cũng sợ hết. Chỉ cần con hắt hơi thôi là tôi đã giật mình rồi, mỗi lần con tôi ọc sữa là hai vợ chồng mặt mày... xanh lè xanh lét vì sợ".

Với ánh mắt rạng ngời không giấu được niềm hạnh phúc, Công Ninh khoe rằng có vợ, có con, đời anh như được lật sang một trang mới. “Trang mới” đó đang nhắc nhở anh chú ý giữ gìn sức khỏe nhiều hơn để được sống lâu, giúp anh quyết tâm vươn tới nghề đạo diễn điện ảnh, có thu nhập khá hơn để mau chóng tậu được nhà. Ngược lại, “trang mới” này cũng đem lại cho người đàn ông lấy vợ muộn là anh ít nhiều sự tiếc nuối, bởi như anh nhẩm tính, “thời gian còn lại để sống với vợ con là… quá ngắn!”.

{keywords}

Công Ninh hạnh phúc mãn nguyện bên con gái

(Theo Gia đình & Xã hội)