Phần mới của loạt phim đình đám không chỉ mở ra một chương mới với những nhân vật mới mà còn hé lộ nhiều thước phim hậu trường chưa từng công bố.

{keywords}
Dàn diễn viên mới trong 'Star Wars 7

2015 là năm đánh dấu sự quay trở lại đáng mong chờ nhất của loạt phim khoa học viễn tưởng được hâm mộ qua mọi thời đại, 'Star Wars: Episode VII - The Force Awakens' (Star Wars: Thần lực thức tỉnh). Dưới bàn tay của đạo diễn George Lucas, 6 phần phim trước đã làm nên một huyền thoại thực sự khi thu về hơn 1,8 tỷ USD trên toàn cầu. Thậm chí tại Mỹ, Star Wars còn được coi là một 'tôn giáo' với lực lượng hâm mộ đông đảo.

Phần phim đầu tiên mang tên Star Wars ra mắt từ năm 1977, là tập 4 tính theo dòng thời gian các sự kiện trong phim. Phần phim cuối cùng là Star Wars: Episode III – Revenge of The Sith (2005). Chính vì sự hiện diện đã từ lâu như vậy nên loạt phim có được một lực lượng fan cực kì hùng hậu. Tại Mỹ, rất nhiều thế hệ người hâm mộ (được gọi bằng biệt danh Star Woidz) vẫn tiếp tục ủng hộ các sản phẩm giải trí ăn theo loạt phim. Những buổi hội nghị với quy mô lớn được tổ chức hàng năm, nơi các fan tụ họp để thể hiện tình yêu dành cho Star Wars.

Tối 16/4, sự kiện đặc biệt dành cho các fan Star Wars đã được Disney tổ chức tại California, Mỹ để chuẩn bị cho 'Ngày Star Wars' 4/5 tới và cũng tạo cơ hội để người hâm mộ tìm hiểu thêm về phần phim mới nhất sắp ra mắt. Cũng trong sự kiện này, trailer B của bộ phim đã chính thức được nhà sản xuất hé lộ. Các fan đã được thấy sự xuất hiện của ba nhân vật chính Luke Skywalker, Leia Skywalker cùng với rất nhiều cảnh chiến tranh vũ trụ với kỹ xảo đẹp mắt, hoành tráng nhưng vẫn giữ được cảm giác quen thuộc.

Đặc biệt trong trailer mới vừa công bố, các fan còn được thấy sự xuất hiện trở lại của nhân vật Han Solo lừng danh do tài tử Harrison Ford thủ vai. Nam diễn viên 73 tuổi từng ghi dấu với vai Han Solo ngay từ Star Wars (1977) và sau đó là các tập phim Star Wars 5 Star Wars 6 ra mắt trong thập niên 1980. Như vậy có thể nói là sau 32 năm Harrison Ford mới trở lại với loạt phim Star Wars kể từ Star Wars: Episode VI - Return of the Jedi (1983).

{keywords}
Harrison Ford trong tập phim mới

Star Wars: Thần lực thức tỉnh dự kiến ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 8/12/2015.

Linh Anh