- Đức Phúc đã chính thức cho ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tiên trong sự nghiệp của mình sau khi bước ra từ Giọng hát Việt.

MV Chỉ một câu là sản phẩm đầu tay của Đức Phúc kể từ khi đăng quang ngôi vị quán quân Giọng hát Việt. MV đã được hai cô trò Mỹ Tâm, Đức Phúc giới thiệu vào chiều ngày 9/11 và chính thức ra mắt vào buổi tối cùng ngày.

Xuất hiện trong buổi họp báo, cậu bé rụt rè ngày nào đã được thay thế bởi một anh chàng tự tin, sẵn sàng trả lời tất cả các câu hỏi của báo giới. Ngay cả trong cuộc phỏng vấn riêng, Phúc cũng thoải mái chia sẻ hơn chứ không còn ngại ngùng, bẽn lẽn như trước.

Đức Phúc cảm thấy thế nào sau khi sản phẩm đầu tay của mình ra mắt?

Sau khi cuộc thi kết thúc, nhìn thấy các anh chị khác ra sản phẩm, em cũng nôn lắm, háo hức lắm. Không biết sản phẩm của mình sẽ thế nào, có được khán giả đón nhận hay không. Giờ thì chưa biết phản ứng của mọi người ra sao, riêng em thấy rất vui. Em nghĩ, mình cứ phải yêu “đứa con” của mình trước thì mới mong được khán giả yêu.

Phải hát một ca khúc thất tình, Phúc lấy cảm xúc ở đâu?

Nói thật là em chưa yêu đâu, nên cũng không biết lấy cảm xúc ở đâu hết. Chỉ là em đứng trong phòng thu một mình, rồi nhắm mắt vào tự hình dung ra câu chuyện và hát thôi.

Trong MV này, Đức Phúc không lộ diện nhiều, ngay cả trên tấm poster quảng bá cũng là hình Phúc đang quay lưng, tại sao vậy?

Vì em cảm thấy mình vẫn… xấu (cười). Lúc đầu em còn định muốn quay một MV mà không có mặt cơ. Cuối cùng thì vẫn phải lên hình, nhưng chỉ là những lúc em đứng một mình thôi chứ không phải trong những cảnh quay với chị diễn viên nữ. Ôi, chị ấy xinh lắm. Nhưng em cũng không có cảm xúc gì nhiều khi cầm tay chị.

Vậy Phúc có định sửa gì trên khuôn mặt không?

Thôi, lần trước em có đi làm lại răng thôi mà đã bị nói này nọ rồi. Với cả em đang cảm thấy dần tự tin hơn về bản thân mình nên cũng không phải làm gì nữa đâu. Ví dụ như cặp môi  dày của em, giờ đang là xu hướng đấy.

{keywords}
Đức Phúc trong MV mới

Bước ra khỏi Giọng hát Việt, em cảm thấy sân khấu ngoài đời thực khác thế nào với sân khấu của cuộc thi?

Em cảm thấy áp lực hơn, khán giả cũng máu lửa hơn. Đợt vừa rồi em có đi hát cho các bạn sinh viên, thấy các bạn phấn khích lắm. Chính vì thế mà có mấy lần em bị vào trượt nhịp. Cũng may là khán giả bỏ qua, nhưng em nghĩ mình đã là ca sĩ rồi, không thể lặp lại những sự cố như thế này nữa.

Thời gian qua, ngoài việc chuẩn bị cho MV mới, Phúc còn làm gì?

Em chỉ tập trung vào học hát thôi, ngoài ra còn học nhảy nữa. Em cũng đang dự định theo học một lớp đàn piano.

Hiện tại, Đức Phúc đang làm việc ở đâu?

Giờ em đã vào hẳn TP HCM rồi, để tiện cho công việc. Em phải xin bảo lưu một năm đấy, vì mình vừa mới vào trường nên không xin chuyển cơ sở ngay được. Vào đây một thân một mình, nhiều lúc nhờ nhà buồn lắm. Hầu như ngày nào cũng thế, tập luyện xong là em lại về nhà, chẳng đi đâu cả.

Nhưng mà em công nhận là công nghệ ngày nay hiện đại thật, em có thể giải quyết nỗi nhớ của mình bằng cách “facetime” với bố mẹ cả tối.

{keywords}
Đức Phúc và Mỹ Tâm

Phúc nghĩ thế nào về những lời nhận xét không lọt tai của các “anti fan” trên mạng xã hội?

Thực ra, dù là anti nhưng em thấy có những người nhận xét rất chính xác đấy chứ. Họ viết dài ơi là dài, và em cố gắng đọc cho bằng hết để biết mình còn khuyết điểm gì mà sửa.

Dự định công việc sắp tới của Phúc thế nào?

Em vẫn tiếp tục tập trung vào việc luyện tập thôi. Việc đi hát của em cũng hạn chế bớt, đợi khi em có đủ bản lĩnh và kỹ năng. Ngoài ra thì em sẽ tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm mới trong thời gian tới. Tất cả đã có lịch rồi, nhưng cho phép em xin giữ bí mật.

Cảm ơn Đức Phúc về những chia sẻ!

Phong Vũ