Đêm nhạc Toyota Classics 2018 hứa hẹn tạo nên một bức tranh âm nhạc cổ điển thăng hoa và đầy màu sắc, với sự kết hợp biểu diễn của NSƯT Tạ Thùy Chi và dàn nhạc đến từ Anh Quốc Orchestra of The Age of Enlightenment.

Bức tranh âm nhạc cổ điển thăng hoa, đầy màu sắc

Mới đây, Công ty Ô tô Toyota Châu Á Thái Bình Dương và Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Trung tâm Tổ chức biểu diễn nghệ thuật, Cục Nghệ thuật biểu diễn - Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch cùng đại diện dàn nhạc Orchestra of The Age of Enlightenment đến từ Anh Quốc đã ra mắt giới truyền thông về Chương trình Đêm nhạc cổ điển Toyota 2018 (Toyota Classics 2018) tại TP.HCM.

{keywords}
 

Toyota Classics là sự kiện âm nhạc thường niên được tổ chức luân phiên tại hai thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội và TP.HCM. Trong suốt hơn 20 năm, Toyota Classics đã có 20 đêm nhạc cổ điển tại Việt Nam và được giới chuyên môn đánh giá cao, đồng thời cũng đánh dấu chặng đường 29 năm “Âm nhạc lay chuyển cuộc sống” trên toàn khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Đến hẹn lại lên, Toyota Classics 2018 tiếp tục mang đến khán thính giả tại TP. HCM nhiều điều bất ngờ. Năm nay, dàn nhạc Orchestra of The Age of Enlightenment sẽ có tiết mục biểu diễn kết hợp với NSƯT Tạ Thùy Chi, Đêm nhạc Toyota Classics 2018 hứa hẹn sẽ tạo nên một bức tranh âm nhạc cổ điển thăng hoa và đầy màu sắc.

{keywords}
 

Trả lời câu hỏi từ giới truyền thông, NSND Nguyễn Quang Vinh - quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn - cho biết, BTC Toyota Classics luôn cố gắng đổi mới chương trình sau mỗi năm vì bản chất của nghệ thuật là luôn luôn đổi mới. Ở những năm trước, dàn nhạc Orchestra of The Age of Enlightenment đã kết hợp với một số nghệ sĩ trong nước, đơn cử là Tùng Dương, đã tạo được hiệu ứng tốt cho người thưởng thức. Vì thế, ở chương trình năm 2018 sắp tới, việc để NSưT Tạ Thùy Chi múa trên nền nhạc cổ điển có thể sẽ thỏa mãn khán giả ở phần nghe lẫn phần nhìn.

"Âm nhạc mà quý vị sẽ trải nghiệm vào ngày 17/11 tới là của thời kỳ Baroque, trở nên phổ biến vào suốt thời kỳ Khai Sáng, là nhạc cổ điển mới, hòa quyện hoàn hảo giữa những chuyển động, sự tự do và cảm xúc.

{keywords}
 

Tuy được viết từ thế kỷ 18 nhưng nét nhạc vẫn rất tươi sáng, tiết tấu như là nhạc đương đại vậy. Do đó, chúng tôi chỉ cần cố gắng một chút thì âm nhạc chúng tôi sẽ không "vênh" với bất cứ loại hình nghệ thuật nào cả. Nghệ thuật vốn dĩ là không có rào cản.

Thực tế, cách đây hai năm, chúng tôi từng để các nghệ sĩ múa dân gian Anh trình diễn trên nền nhạc cổ điển rồi. Kết quả mang lại thực sự tuyệt vời", ông Steven Devine - Giám đốc âm nhạc kiêm chỉ huy dàn nhạc Orchestra of The Age of Enlightenment, hào hứng cho biết.

Dàn nhạc Orchestra of The Age of Enlightenment gồm những nhạc công xuất sắc, như các nhà tư tưởng tiên phong, họ sử dụng những thanh âm và ý nghĩa thực sự của âm nhạc để kể câu chuyện trong từng tác phẩm. Đó là những câu chuyện bất ngờ, vui vẻ, sâu sắc và phổ quát cho tất cả mọi người.

{keywords}
 

Trong chương trình năm nay, những tuyệt phẩm của Handel, Mozart, Vivaldi sẽ là những món quà tuyệt vời, được trình diễn bởi những nhạc cụ nguyên bản với dây đàn làm từ ruột động vật và vĩ (thanh kéo đàn) kiểu cổ điển tạo ra âm thanh đặc trưng, khai thác âm nhạc theo cách mà các nhà soạn nhạc thời kỳ đó mong chờ được nghe nhất. Hai trong số tác phẩm đó sẽ được thể hiện bởi Soprano người Anh Charlotte Beament. Nói về Charlotte, ông Steven nhận định nữ ca sĩ là một "vì sao vụt sáng". Nữ ca sĩ từng đóng gần 10 vai chính trong các vở diễn, hàng chục vai khác; từng lưu diễn toàn châu Âu và Trung Quốc khi mới 29 tuổi.

Lan tỏa tinh thần “Bắt đầu điều không thể”

Toyota Classics 2018 sẽ diễn ra tại 7 quốc gia gồm Brunei, Thái Lan, Lào, Campuchia, Philipines, Malaysia và Việt Nam. Ở mỗi quốc gia, BTC Toyota Classics sẽ mời một nghệ sĩ nước sở tại tham gia biểu diễn trong đêm nhạc.

Trong 20 năm tổ chức tại Việt Nam, Toyota Classics đã được Toyota Việt Nam sử dụng tiền bán vé để trao gần 900 suất học bổng cho những tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam. BTC chương trình mong muốn sẽ tiếp tục được khuyến khích và động viên những tài năng trẻ trở thành nghệ sĩ thực thụ của nền âm nhạc Việt Nam.

{keywords}
 

Với sự biểu diễn của dàn nhạc Orchestra of the Age of Enlightenment, Toyota mong muốn sẽ mang đến điều kỳ diệu của âm nhạc và tinh thần “Bắt đầu điều không thể” tới tất cả mọi người.  Đó cũng là nền tảng của sáng kiến toàn cầu “Start your impossible” – “Hãy bắt đầu điều không thể”. Bởi Toyota tin rằng sự dịch chuyển không chỉ mang ý nghĩa là sự chuyển động của những chiếc xe, mà còn là sự vượt qua những thách thức tưởng chừng như bất khả thi và biến ước mơ thành hiện thực.

Thông tin bán vé Toyota Classics 2018:

Giá vé có 3 hạng:

Hạng A: VND 1.200.000/vé

Hạng B: VND 1.000.000/vé

Hạng C: VND 700.000/vé

Địa điểm bán vé: Phòng vé Nhà hát TP. HCM

Gia Bảo