Trước giờ khai màn Điều Còn Mãi 2015, từ Mỹ, Tiến sĩ Elliot Salloway - giảng viên danh dự ĐH Harvard và GS Thomas Patterson - trường Kennedy School of Government (ĐH Harvard) đã gửi thư cho VietNamNet.

Tiến sỹ Elliot Salloway - Giảng viên danh dự Đại học Harvard, thành viên Ban Điều hành Diễn đàn Toàn cầu Boston viết: "Xin gửi lời chúc mừng đến Chính phủ Việt Nam vì đã có thêm một hòa nhạc dịp Quốc Khánh. Đó là hòa nhạc quốc gia Điều Còn Mãi được tổ chức thường niên vào đúng ngày tết Độc lập tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Sự kiện này sẽ do báo VietNamNet và Dàn nhạc giao hưởng quốc gia đồng tổ chức.

{keywords}

Tiến sỹ Elliot Salloway.


Nhân dịp này, tôi muốn gửi lời chúc mừng nhiệt liệt tới VietNamNet vì đã nỗ lực tổ chức sự kiện tuyệt vời này. Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009 với ý tưởng của ông Nguyễn Anh Tuấn khi ấy còn là Tổng biên tập, Điều còn mãi là sự kiện âm nhạc tuyệt vời được tổ chức đúng vào ngày Quốc Khánh nhằm ca ngợi tình yêu đất nước".

{keywords}

Giáo sư Thomas Patterson - trường Kennedy School of Government thuộc ĐH Harvard trong thư gửi VietNamNet nhấn mạnh, việc chính phủ Việt Nam chính thức công nhận một hòa nhạc quốc gia là một cột mốc lịch sử.

"Hòa nhạc quốc gia diễn ra vào mỗi dịp Quốc Khánh tại Nhà hát Lớn với sự tham gia của những nghệ sĩ xuất sắc của làng nhạc cổ điển do Báo VietNamNet và Dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam tổ chức. Sự kiện này lần đầu tổ chức năm 2009 từ ý tưởng của ông Nguyễn Anh Tuấn khi còn là Tổng biên tập của VietNamNet.

{keywords}

Giáo sư Thomas Patterson.


Buổi hòa nhạc đầu tiên đã đạt được giá trị âm nhạc rất cao và đạt được mục tiêu ban đầu là bày tỏ lòng yêu nước. Tôi đánh giá cao VietNamNet và Nguyễn Anh Tuấn vì đã góp phần tạo nên một hòa nhạc quốc gia và vì ý tưởng xuất sắc mà nó đại diện" - GS Thomas Patterson viết.

VietNamNet

Trân trọng cảm ơn Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam-VietinBank (nhà tài trợ Kim cương), Tổng công ty bia rượu nước giải khát Sài gòn - Sabeco (Tài trợ Đồng). Đơn vị hỗ trợ kinh phí tổ chức: Công ty Cổ phần Truyền thông VietNamNet (VIETNAMNET JSC). Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Nội tài trợ địa điểm Nhà hát Lớn Hà Nội.