Trong khi Tuấn Hưng rất ghét giây phút chia tay thì Thu Phương lại khẳng định đây là khoảnh khắc khó khăn nhất.

 

Mặc dù đã biết đến cảm giác loại học trò ở vòng Đối đầu nhưng cả Tuấn Hưng và Thu Phương vẫn tỏ ra vô cùng bối rối khi phải làm việc này ở đêm thi đầu tiên của vòng liveshow vừa diễn ra tối 12/7.

Trong khi Tuấn Hưng chia sẻ rằng anh rất ghét giây phút chia tay thì Thu Phương lại cho rằng đây là khoảnh khắc khó khăn nhất. Quả thực, sau một thời gian làm việc cùng nhau, đã có những tình cảm và kỷ niệm thì việc loại ai chưa bao giờ là dễ dàng với các HLV. Tuấn Hưng và Thu Phương cũng không phải ngoại lệ.

{keywords}

Đội Tuấn Hưng chia tay với Thái Dương, Trần Lan

Mặc dù vậy, cuối cùng họ cũng phải đưa ra quyết định của mình. Tương đối bất ngờ, cả hai vị HLV này đều nói lời tạm biệt với những cái tên mà mình đã đưa tay cứu ở vòng Đối đầu. Đó là Trần Lan, Thái Dương (đội Tuấn Hưng) và Hữu Toàn, Thu Hòa (đội Thu Phương).  

Tuy nhiên, đây là kết quả tương đối hợp lý sau khi chứng kiến những phần thể hiện nhạt nhòa của cả bốn cái tên ở trên. Trần Lan chỉ gây ấn tượng ở phần dàn dựng, trong khi giọng hát lại thiếu tự tin và điểm nhấn. Thái Dương được trở về với rock, nhưng tiếc thay lại làm chưa tới và có phần thiếu lửa.

Hữu Toàn, giọng ca từng được đánh giá là tốt nhất đội Tuấn Hưng ngày càng đánh mất phong độ kể cả khi được Thu Phương cứu về. Còn Thu Hòa, dù sở hữu chất giọng tốt nhưng lại chọn Mẹ tôi - một ca khúc quá sức để trình bày.

{keywords}

Hữu Toàn, Thu Hòa đội Thu Phương phải dừng cuộc chơi

Bên cạnh những cái tên đã bị loại thì ngay cả những giọng ca đi tiếp cũng chưa thể hiện được gì nhiều. Dường như, áp lực của một đêm thi trực tiếp đã khiến cho không ít thí sinh đánh mất mình dù từng làm mưa làm gió những vòng trước. Nổi bật nhất trong đêm thi này chỉ có Khánh Linh (đội Thu Phương) và Yến Lê (đội Tuấn Hưng).

Không giống như phần lớn các bài thi khác được dàn dựng màu mè, tiết mục của Khánh Linh tương đối đơn giản. Trong suốt phần trình diễn của mình, cô bé hạt tiêu chỉ đứng một chỗ và hát. Và cũng chỉ cần có vậy, Linh đã chinh phục toàn bộ khán giả cũng như các HLV bằng một giọng hát có chiều sâu và giàu tình cảm qua ca khúc Tuổi thơ con.

Mỹ Tâm đặc biệt ấn tượng với tiết mục lắng đọng này, còn Tuấn Hưng vẫn bị bất ngờ trước một cô gái nhỏ nhắn, xinh xắn nhưng lại sở hữu một giọng hát 'khủng'. Ngay cả Thu Phương cũng phải khen cô học trò của mình là “nhỏ nhưng có võ”.

Đã có những ý kiến không đồng tình khi Thu Phương chọn Khánh Linh ở vòng Đối đầu chứ không phải Quỳnh Như. Thế nhưng, những gì mà Linh đã thể hiện ở đêm thi vừa rồi đã chứng minh quyết định của Thu Phương là chính xác. Cứ duy trì phong độ như thế này ở những vòng thi sau, giọng ca người Hà Nội sẽ còn tiến xa.

Nếu như Khánh Linh ghi điểm bằng một tiết mục nhẹ nhàng, cảm xúc Yến Lê lại thu hút sự chú ý với một màn trình diễn sôi động và đầy tự tin. Bùng nổ với ca khúc nhạc Hàn lời Việt Healing, cô nàng cá tính cho thấy sự trưởng thành rõ rệt so với khi tham gia Vietnam Idol năm ngoái.

Bài thi của Yến Lê được Đàm Vĩnh Hưng thẳng thắn đánh giá là tự tin nhất, đủ điểm 10 nhất đối với anh.Thực sự, không hề quá lời khi khẳng định đây chính là một chiến binh đáng gờm của đội Tuấn Hưng ở Giọng hát Việt 2015.

{keywords}

Phần trình diễn sôi động của Yến Lê

Sau những bài thi ấn tượng, cả Khánh Linh và Yến Lê đều được đi tiếp nhờ sự bình chọn của khán giả. Cũng có được may mắn như hai cô gái này là Thu Thủy, Hạ Vy (đội Tuấn Hưng) và Kiều Anh, Kimmese (đội Thu Phương). Những cái tên được đi tiếp nhờ sự lựa chọn của HLV là Đăng Quang, Diệu Mi, Anh Duy và Hoàng Dũng.

Như vậy, kết thúc đêm liveshow 1, quân số của hai đội Thu Phương và Tuấn Hưng đều giảm xuống con số 5. Tuần sau, đến lượt các thí sinh của Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng xuất trận.

Phong Vũ