- ‘Giọng ca mùa thu’ đang chịu áp lực không nhỏ vì ngồi ghế nóng cùng ‘Họa mi tóc nâu’ Mỹ Tâm.

Thời gian gần đây, trên các diễn đàn mạng đang nổ ra vô vàn cuộc chiến tay phím mà đối tượng được nhắm đến là ca sĩ Thu Phương. Kênh Youtube của chương trình Giọng hát Việt xuất hiện hàng loạt lời bình luận ác ý đả kích Thu Phương. Đồng thời, những video clip của các thí sinh trong team của HLV này cũng bị nhận lượt 'dislike' khủng. Tất cả biểu hiện này được cho là động thái phản ứng từ fanclub của Mỹ Tâm.

{keywords}

Việc Thu Phương trở thành đối tượng mới của fanclub này không nằm ngoài dự đoán của nhiều người vì ngay khi thông tin Thu Phương và Mỹ Tâm cùng nhận lời ngồi ghế nóng The Voice mùa 3 được rò rỉ. Gọi đây là cuộc chiến ‘ngầm’ vì trong suốt vòng Giấu mặt, cả hai fanclub vẫn đang cố hạn chế những cuộc tranh luận thiếu tích cực.

Trong vòng thi này, báo chí liên tục ca ngợi sự hoạt ngôn của Thu Phương, đồng thời bình chọn HLV này là người ăn nói mẫn tiệp nhất trong bộ tứ. Mỹ Tâm thừa nhận cô nói không giỏi cộng thêm tính cách hồn nhiên, vô tư nên đôi khi cô rước điểm trừ vì ăn nói kém duyên. Động thái đầu tiên của fanclub ‘chị Đẹp’ là ném gạch không thương tiếc ca nương Kiều Anh vì thí sinh này thú nhận “thần tượng Mỹ Tâm từ bé” nhưng lại chọn vào đội Thu Phương. Kiều Anh khiến fanclub Mỹ Tâm nổi đóa vì cô là thí sinh duy nhất dám thổ lộ thần tượng Mỹ Tâm từ bé nhưng về đội HLV khác trong khi đây là ‘luật ngầm’ của bất cứ thí sinh Giọng hát Việt nào.

{keywords}

Biểu hiện này tái diễn trong vòng Liveshow với thí sinh Hải Yến (Yến Tatoo) vì tội "vô ơn". Cụ thể là thí sinh khi bị loại chỉ nói lời cảm ơn chung chung đến “hai người thầy” mà không có lời tri ân cụ thể đến HLV Mỹ Tâm – người đã sử dụng quyền cứu cô trong vòng Đối đầu. Ngay lập tức, hot girl mạng 'tơi tả; vì nhận mưa ‘gạch’ từ fanclub Mỹ Tâm.

Khi cuộc thi chưa diễn ra, có không ít lời đồn đoán team Mỹ Tâm là mạnh nhất vì mọi thí sinh nổi trội nhất sẽ quy tụ ở đây. Tuy nhiên, sau vòng Giấu mặt, team Thu Phương bất ngờ vượt mặt giành trọn những giọng ca thực lực. Sự việc được đẩy lên cao trào vì ở vòng Đối đầu, team Thu Phương được cứu gần hết trong khi không có thành viên nào của team Mỹ Tâm được cứu. Mọi diễn biến lớn nhỏ trong cuộc thi đều là những ‘ngòi nổ’ âm thầm của cuộc chiến tay phím.

Đỉnh điểm được cho là tiết mục mở màn đêm liveshow 1 của 4 HLV. Thu Phương thể hiện đẳng cấp vượt trội từ giọng hát, kỹ thuật, cách xử lý đến thần thái diva đầy quyền lực, thậm chí còn áp đảo giọng của các HLV khác khi hát chung. Mấu chốt nằm ở việc Thu Phương được đạo diễn sắp xếp vào vị trí ‘vedette’ của màn trình diễn khiến fan Mỹ Tâm nổi đóa vì cho rằng thần tượng xứng đáng làm ‘vai chính’ hơn. Fanclub đông nhất Việt Nam ném đá Thu Phương “khoe giọng”, “diễn lố”, công kích BTC đưa micro kém vang dìm hàng Mỹ Tâm. Tất nhiên, đạo diễn chương trình cũng không yên thân vì tội để ‘Giọng ca mùa thu’ cầm trịch điểm sáng của màn liên khúc.

{keywords}

{keywords}

Sau đó, fanclub Mỹ Tâm thẳng tay công kích nữ ca sĩ Chưa bao giờ trên mọi diễn đàn mạng. Người hâm mộ Thu Phương cũng quyết liệt phản pháo để bảo vệ thần tượng. Ngay cả dưới tiết mục của các thí sinh đội Tuấn Hưng, Đàm Vĩnh Hưng trên mạng cũng xuất hiện chi chít bình luận công kích nhắm thẳng vào Thu Phương. Phần thi của các học trò HLV này cũng bị tẩy chay oan uổng, nhận lượt dislike khủng. Bên cạnh đó, những lời đồn bất lợi cho Thu Phương như: “Thu Phương loại Kimmese vì Kimmese thích Mỹ Tâm, hát nhạc Mỹ Tâm”, “Thu Phương dìm hàng Hải Yến, Thái Sơn vì ghen tị”… xuất hiện ngày một nhiều. 

Bản thân Thu Phương đã quan sát thấy vấn đề đang ngày một nổi cộm, cô hụt hẫng vì “có những chuyện chẳng liên quan gì đến công việc, The Voice hay các học trò của tôi nhưng họ vẫn vào và bình luận với những lời lẽ không thể chấp nhận được”. Tuy nhiên, cô cho biết mình không có ý kiến về việc này: “Tôi chỉ yêu cầu các fan đến ủng hộ mình phải có cách ứng xử có văn hóa: trong lúc các thí sinh của HLV khác đang biểu diễn hay kể cả đội của tôi đang biểu diễn, tuyệt đối không làm ảnh hưởng đến tâm lí của họ, các HLV đang phát biểu cũng không được có những động thái làm phiền gây ảnh hưởng không tốt. Quan điểm của tôi là không bao giờ thích giải thích gì cả và cũng không đôi co gì hết vì mỗi người đều có việc phải làm.” – Thu Phương thẳng thắn thể hiện chính kiến.

Trước Thu Phương đã có không ít ca sĩ cũng rơi vào trường hợp bị anti-fan tấn công liên tục trên mạng làm tổn thương tinh thần. Thu Minh, Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Hiền Thục, Thanh Thảo, Hoàng Quyên Idol… đều không ít lần vướng vào những chuyện ồn ào liên quan đến anti-fan. Thậm chí, Hồ Quỳnh Hương từng sốc nặng, mất ăn mất ngủ đến phải nhập viện vì bị fan ca sỹ khác thóa mạ.

{keywords}
Thu Phương – 'nạn nhân' mới của fanclub Mỹ Tâm.

Là một nữ ca sĩ vẹn toàn về tài năng, sự cống hiến và nhân cách, Mỹ Tâm sở hữu lượng người hâm mộ khổng lồ. Đây là niềm tự hào nhưng cũng nhiều lần khiến Mỹ Tâm đau đầu. Vì quá yêu quý thần tượng, họ bảo vệ Mỹ Tâm ‘bất khả xâm phạm’ một cách tuyệt đối trước những đối thủ được cho là muốn tranh giành ngai vị của cô.

Nhiều khán giả băn khoăn không biết nên vui cho một thị trường âm nhạc đang khởi sắc. Tuy nhiên, điều đáng tiếc sau những câu chuyện bi hài về cách hành xử của fan cuồng chính là việc thần tượng của họ bị sứt mẻ mối quan hệ hay e ngại nhau khi bỗng dưng bị xa cách bởi những người hâm mộ.

Gia Bảo