- ''Hồi xưa nghèo lắm ăn uống tiết kiệm, một tháng mới dám ra Tràng Tiền ăn một que kem. Nhiều khi nhớ lại kỉ niệm thấy buồn lắm, muốn được trở lại ngày xưa. Vì thế mỗi lần được trở về Hà Nội và hát, Phương cảm thấy mãn nguyện" - Thu Phương chia sẻ.

Với Thu Phương, kỷ niệm về Hà Nội luôn đong đầy vui buồn, nơi đó có những tâm tư tình cảm đặc biệt hơn bao giờ hết. Bởi Hà Nội là nơi nuôi dưỡng tâm hồn đam mê nghệ thuật và đưa tên tuổi cô gái gốc Hải Phòng bay cao bay xa, đến gần với trái tim yêu nhạc.

Thu Phương vẫn nghẹn ngào nhớ về những ngày cơ cực khi mới 13 tuổi, một mình lên Hà Nội học thanh nhạc. Cô phải đi bộ từ 23 Ngô Thì Nhậm qua Nguyễn Du đến Ô Chợ Dừa để đến lớp, rồi kiếm sống vất vả như thế nào... Chính những ngày tháng khó khăn đó khiến giọng ca "Chưa bao giờ" không thể quên trong suốt cuộc đời sau này.

{keywords}
Ca sĩ Thu Phương.

Thu Phương bảo đêm "Nhạc tình'' ngày 31/7 tới Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô bên Đàm Vĩnh Hưng, Giang Hồng Ngọc,... sẽ là cơ hội để cô tri ân các khán giả Hà Nội với những những bản tình ca lãng mạn, đắm say.

Bên cạnh sự chuẩn bị cho đêm nhạc, Thu Phương và các học trò của Giọng hát Việt cũng vừa cho ra mắt một sản phẩm âm nhạc gồm 4 ca khúc với giai điệu và ca từ trẻ trung, giàu tình cảm ca ngợi vẻ đẹp của ký ức và những kỷ niệm tuổi thơ. Đây cũng sẽ là bước khởi đầu quan trọng cho con đường âm nhạc của 7 thí sinh trong đội của Thu Phương.

'Cánh diều chiều mưa' do Thu Phương - Khánh Linh và Kimmese thể hiện "Cho tôi một vé về tuổi thơ" qua giọng hát Thu Phương -
Anh Duy - Hữu Toàn - Hoàng Dũng "Mặt trời ngày mới" do Thu Phương - Thu Hòa - Kiều Anh trình bày

S.Hà