'The Assassin' (Thích khách Nhiếp Ẩn Nương), bộ phim võ thuật từng gây ấn tượng tại LHP Cannes 2015 với giải Đạo diễn xuất sắc cùng diễn xuất của nữ diễn viên Thư Kỳ sẽ đến với khán giả Việt cuối tháng này.

{keywords}
Thư Kỳ quảng bá cho phim tại LHP Cannes vừa qua.

 

Là một trong những phim tranh giải Cành cọ vàng năm nay, Thích khách Nhiếp Ẩn Nương đã từng gây ấn tượng tại Cannes với diễn xuất ấn tượng của Thư Kỳ cùng những cảnh quay đẹp như mơ. Đáng chú ý hơn khi bộ phim này đã mang về cho đạo diễn lừng danh châu Á Hầu Hiếu Hiền giải Cành cọ vàng cho Đạo diễn xuất sắc nhất tại Cannes 2015.

Thích khách Nhiếp Ẩn Nương lấy bối cảnh thế kỷ thứ 9, thời điểm cuối đời nhà Đường (618-907 sau Công Nguyên) đã có rất nhiều những biến động lớn xảy ra. Phim xoay quanh nhân vật chính Nhiếp Ẩn Nương (Thư Kỳ thủ vai) được huấn luyện từ bé để trở thành một sát thủ máu lạnh. Nhưng rồi định mệnh đã bắt cô đối mặt với một tình huống khó xử khi phải ám sát người chồng được hứa hôn từ lúc mới chào đời là Điền Quý An (Trương Chấn thủ vai).

Thích khách Nhiếp Ẩn Nương là cuộc tái ngộ ấn tượng sau 10 năm của bộ ba Thư Kỳ - Trương Chấn và Hầu Hiếu Hiền sau bộ phim Three Times (2005). Về lí do chọn Thư Kỳ và Trương Chấn, đạo diễn Hầu Hiếu Hiền nói: "Họ thật sự là những diễn viên luôn nằm trong ước mơ được cộng tác của tôi. Cả hai cũng đã từng tham gia chung một bộ phim trước đó của tôi và đóng riêng ở một vài phim khác. Tôi đặc biệt thích tính cách của cả hai trong đời thường.

Nếu Thư Kỳ là một người sống độc lập, rất quyết đoán thì Trương Chấn lại là mẫu người cực kỳ tỉ mỉ và thích bình lặng. Làm việc với hai người ấy bạn sẽ thấy họ là những người rất biết tôn trọng những người xung quanh và tôn trọng bản thân mình!".

{keywords}
Thư Kỳ trong 'Thích khách Nhiếp Ẩn Nương'


Sau rất nhiều thành công với hàng loạt bộ phim điện ảnh gây chú ý với khán giả Châu Á lẫn thế giới, Thích Khách Nhiếp Ẩn Nương là tác phẩm võ hiệp đầu tiên trong sự nghiệp của Hầu Hiếu Hiền. Vị đạo diễn này bộc bạch vào những năm 1950 ở Đài Loan khi ông còn là một đứa trẻ, ông đã rất mê những cuốn tiểu thuyết võ hiệp và ước mơ lớn lên sẽ làm một bộ phim võ hiệp. Và Thích Khách Nhiếp Ẩn Nương chính là câu trả lời cho ước mơ của đạo diễn tài năng này.

{keywords}
Một cảnh trong phim


Liên quan đến những bối cảnh tuyệt đẹp trong bộ phim, đạo diễn tiết lộ: "Hầu hết các cảnh quay được chúng tôi thực hiện ở bên ngoài khu vực Mông Cổ ở phía Bắc của Trung Quốc và ở tỉnh Hồ Bắc. Tôi đã rất bất ngờ khi nhìn thấy những khu rừng bạch dương bạc và những bờ hồ còn giữ nguyên vẻ hoang sơ ở đây đạ tạo nên những khuôn hình không thể đẹp hơn nữa.

Đặc biệt, trong phim bạn sẽ bắt gặp những khuôn hình về những người nông dân đang làm việc trên mảnh đất của mình, họ là những người nông dân thực sự và đang làm những công việc đúng với thường ngày họ vẫn làm… Tôi đã cố gắng giữ nguyên tất cả những điều đó cho dù có vài chi tiết không đúng như trong kịch bản mong muốn".

Ngày 25/9 tới, Thích khách Nhiếp Ẩn Nương sẽ chính thức ra rạp Việt.

Ngọc Nhi