- Những thiết kế áo dài mới của các NTK nổi tiếng trong nước tôn vinh tà áo dài truyền thống cũng như giới thiệu những sáng tạo độc đáo như hơi thở mới làm chiếc áo dài trở nên hiện đại và sinh động hơn.

{keywords}
Á hậu HHVN 2016 Thùy Dung diện mẫu áo dài của NTK Adrian Anh Tuấn lấy cảm hứng từ họa tiết của gốm sứ cổ thanh tao, phong nhã.

{keywords}
Với ba màu chủ đạo xanh, trắng, vàng - biểu tượng của Trân phẩm thời cổ, các thiết kế với họa tiết in và dập nổi trở nên cao sang, quý phái trong form dáng của thập niên 60.

{keywords}
Nhà thiết kế người Ý thiết kế áo dài với những họa tiết lấy cảm hứng từ hội hoạ và kiến trúc truyền thống Việt Nam. Vì không phải người Việt nên các sáng tạo của NTK luôn mới mẻ và có tính sáng tạo cao, thậm chí gây bất ngờ về ý tưởng thực hiện, đặc biệt là các họa tiết.


{keywords}
Các thiết kế lần này hiền hòa hơn, nhưng không kém phần riêng biệt, thể hiện bản sắc của NTK. Chất liệu thực hiện nên các thiết kế khá bắt mắt và thú vị, tuy vậy, chất liệu cũng là một vấn đề lớn của BST để giữ nếp cho người mặc.

{keywords}
NTK Tú Ngô & Nguyễn Minh Phúc mang tới câu chuyện giao thoa về văn hóa truyền thống trong tinh thần hiện đại. 

{keywords}
Các thiết kế cổ điển trong đơn giản với tỷ lệ chuẩn của áo dài được giữ nguyên và chấm phá thêm những họa tiết mới sinh động.
{keywords}
BST áo dài 'Phụ nữ' - cảm hứng từ tượng Mẫu - hình tượng người mẹ, người phụ nữ đầy quyền uy, lộng lẫy trong đền vàng điện ngọc.
{keywords}
Hà Linh Thư gây bất ngờ khi mang họa tiết hổ trên thân áo dài bên cạnh những hình ảnh linh vật truyền thống trên thân áo như rồng và phượng. 
{keywords}
Với NTK Thủy Nguyễn, chị lấy ý tưởng của tháng Ba để mang âm hưởng mùa xuân vào các thiết kế, với hình ảnh tinh tế của những cành hoa ly, không cầu kì mà dung dị như bản sắc riêng của áo dài. 
{keywords}
Hình ảnh hoa ly nở rộ là thể hiện vẻ đẹp đằm thắm, thanh thoát của người phụ nữ Việt Nam. Vũ Thu Phương rời xa sàn catwalk đã lâu và gây được sự chú ý khi trở lại trong vai trò người diễn vedette trong BST của NTK Thủy Nguyễn.
{keywords}
BST Áo dài của NTK Sỹ Hoàng gây ấn tượng đặc biệt vì khai thác chất liệu nhung sang trọng, kiêu sa với các họa tiết hoa văn được đính kết rất tỉ mỉ, cầu kỳ, tôn thêm sự đài các, quyền quý của những người phụ nữ Việt Nam.


{keywords}
Với nhiều cách bố trí, sắp xếp bố cục họa tiết, từ đối xứng cho tới bất đối xứng đều làm tôn lên vẻ đẹp và phẩm giá của người con gái Việt. NTK Sỹ Hoàng là người duy nhất sử dụng chất liệu nhung trong chương trình giới thiệu về vẻ đẹp của áo dài Xưa và Nay.

Duy Bảo