Tối 4/12, NTK Nguyễn Tiến Truyển giới thiệu đến khán giả BST mới nhất của mình. Đây cũng là show mở đầu trong đêm thứ 2 của Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam 2020.

Show thời trang của Nguyễn Tiến Truyển gồm ba phần chính: phong cách đường phố, những thiết kế mang hơi thở hiphop, trẻ trung cùng chút futuristic (vị lai). Vẫn giữ tinh thần hiện đại, năng động mang chút bất cần của tuổi trẻ, nhà thiết kế mang đến 50 bộ trang phục. Trong đó, 25 mẫu dành cho nam và nữ với câu chuyện về tinh thần người trẻ với niềm tin, hoài bão được anh gửi gắm qua từng thiết kế. 

Các thiết kế đầu tiên được NTK đánh vào trang phục ứng dụng, mặc được xuống phố nhưng vẫn đảm bảo yếu tố trình diễn trên một sàn runway lớn. Các tông màu xoay quanh ba gam chính: đen, trắng, đỏ và bạc - yếu tố làm nên tính nổi bật cho BST. Cách xử lý chất liệu chính gồm chần chỉ, độn bông, in hoạ tiết typo... Vừa linh hoạt, trẻ trung nhưng vẫn mang đậm dấu ấn cá nhân. 

Nửa phần sau bộ sưu tập với những sáng tạo mang đậm phong cách cá nhân NTK. Các kiểu áo khoác phom rộng, tay cocoon được chần bông cầu kỳ, swimsuit lần lượt xuất hiện.

{keywords}
 

Võ Hoàng Yến là người mẫu đảm nhận vai trò vedette trong show. Cô được giao thể hiện bộ cánh rất quyến rũ gồm swimsuit tông đen được phối cùng đai lưng, bốt cổ cao cùng tấm dù bay ánh bạc. Nữ siêu mẫu với kinh nghiệm xử lý những bộ trang phục với tiết kế cầu kỳ đã hoàn thành tốt vai trò của mình. 

{keywords}
Với đề tài phong cách đậm yếu tố đường phố, NTK mời 3 rapper Wowy, Lăng LD và Dế Choắt trình diễn kết hợp đại diện hình ảnh cho bộ sưu tập.

Sự kiện thời trang trình làng bộ sưu tập mới nhất thêm ý nghĩa khi trùng ngày sinh nhật của Nguyễn Tiến Truyển. Nam NTK bày tỏ xúc động khi được ê-kíp và các người mẫu chuẩn bị bánh kem, nến mừng tuổi mới.

{keywords}
 Cùng ngày, bộ sưu tập Blooming của NTK Hoàng Quyên cũng được trình làng ấn tượng. Trên nền nhạc phóng khoáng mang âm hưởng New-age của ca khúc La Vita, từng thiết kế dần được lộ diện chuyên chở theo vẻ đẹp bừng nở của người phụ nữ khi quyết liệt, lúc lại dịu dàng ý nhị.
{keywords}
Những chiếc đầm bút chì mang cấu trúc phồng tôn dáng song khéo tạo điểm nhấn ấn tượng nơi cổ và tay áo. Kiểu dáng đầm suông mang tính ứng dụng cao nhưng đồng thời khẳng định sự tài tình và khéo léo của nhà thiết kế khi nhấn eo điểm xuyết trên phom đầm này.
{keywords}
Những chiếc blazer với cầu vai vuông vức được khoác lên chiếc đầm đuôi cá uyển chuyển tuy không mới nhưng lại là nét pha trộn thú vị giữa sự nam tính và nữ tính, khắc hoạ hình ảnh một người phụ nữ duyên dáng, sang trọng mà quyết đoán, dứt khoát.
{keywords}
 Sự pha trộn chất liệu được lồng ghép cùng tinh thần hội hoạ phản ánh khí chất nữ quyền rõ nét.
{keywords}
Bảng màu xuyên suốt bộ sưu tập cũng tạo hiệu ứng thị giác ấn tượng cho khán giả với: hồng cánh sen, tím hoa sim, xanh lam, xanh cổ vịt. Tất cả dù là làm nền, hay làm hoạ tiết điểm xuyết cũng đều hài hoà mà vừa đủ nổi bật để tôn nét đẹp riêng.
{keywords}
Một trong những điểm nhấn ấn tượng khác là sự xuất hiện của những thiết kế mang âm hưởng từ áo dài nhưng được kết hợp táo bạo với boots cao quá gối như một cuộc hội ngộ bất ngờ giữa Á-Âu kim cổ.
{keywords}
Nét đẹp hội hoạ đều được gửi gắm khéo léo xuyên suốt. Mỗi hoạ tiết vẽ tay thủ công đều liên kết chặt chẽ và thống nhất với thiết kế trang phục.
{keywords}
Sự định hình phong cách hội hoạ thiên về trường phái trừu tượng mang đến những hoạ tiết với góc nhìn đa diện và cảm xúc sâu sắc, không đơn thuần chỉ là sự phô diễn hời hợt qua những tầng ngữ nghĩa bề mặt.
{keywords}
Mỗi thiết kế đều nhằm mục đích tôn vinh những người phụ nữ ở bản thể đẹp nhất, là sự hội tụ hài hoà của dáng vóc, lý trí và con tim.
{keywords}
Qua bộ sưu tập tựa một bức tranh về tình yêu cuộc sống, NTK Hoàng Quyên muốn gửi gắm thông điệp về những người phụ nữ vẫn luôn bừng nở như bông hoa trên sa mạc, dù trong nghịch cảnh vẫn giữ được niềm tin yêu dành cho cuộc đời.

Huy Vũ - Thuý Ngọc

Ảnh: Kiếng Cận

Dàn Hoa hậu, Á hậu đình đám 'đọ sắc' trên thảm đỏ show Công Trí

Dàn Hoa hậu, Á hậu đình đám 'đọ sắc' trên thảm đỏ show Công Trí

Các người đẹp đến từ Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cùng nhiều nghệ sĩ đã diện những bộ đầm dạ hội tinh tế, đặc sắc trong ngày đầu Tuần thời trang Quốc tế Việt Nam, tối 3/12.