{keywords}
Chung kết Hoa hậu Nam Phi diễn ra tối 16/10 tại Grand West Arena, Cape Town với sự góp mặt của 10 người đẹp. Lalela Mswane đại diện đến từ Kwazulu - Natal đã xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Lalela năm nay 24 tuổi cô sở hữu chiều cao nổi bật 1m71 cùng số đo hình thể ấn tượng. Gương mặt đẹp, kỹ năng sân khấu và ứng xử tốt, đặc biệt người đẹp còn sở hữu lượng người hâm mộ rất lớn, cô được dự đoán sẽ là ứng viên hàng đầu cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2021.

“Tôi có lòng nhân ái, sự kiên trì, khả năng lãnh đạo. Với trái tim yêu thương, tâm hồn rộng mở, ham học hỏi và phát triển, sẽ là một vinh dự tuyệt vời khi trở thành Hoa hậu Nam Phi 2021”, người đẹp 24 tuổi chia sẻ với Channel24.

Trong phần thi ứng xử, với câu hỏi "Bạn tìm kiếm điều gì ở một người lãnh đạo?", Lalela Mswane trả lời: "Đó là người biết nhận thức trách nhiệm, khuyến khích những đổi mới và hành động mang tư duy phản biện. Nhưng điều quan trọng nhất đó chính là ưu tiên sự phát triển của mỗi cá nhân ở Nam Phi. Tôi tin rằng một nhà lãnh đạo kiệt xuất sẽ sở hữu cho mình những phẩm chất nói trên".

Trong phần hùng biện, Lalela Mswane bày tỏ: "Tỷ lệ thất nghiệp đang là cao nhất từ trước tới nay, và giới trẻ hiện nay là đối tượng chịu sự ảnh hưởng. Là hoa hậu Nam Phi 2021, tôi muốn dùng danh hiệu này không chỉ để thắp lên một tia sáng, mà còn tìm ra những giải pháp thiết thực nhằm giảm thiểu điều này. Đã đến lúc chúng ta phải đứng lên, đón lấy tương lai, chủ động thay vì chỉ thụ động đợi chờ sự phân công. Hướng giải quyết của tôi tập trung vào vấn đề thất nghiệp và sự trao quyền kinh tế cho những người trẻ tuổi từ trên ghế nhà trường. Hãy truyền động lực cho giới trẻ vì sự đảm bảo cho nền kinh tế tương lai của con em chúng ta".

Trên mạng xã hội, nhiều khán giả dành lời khen cho vẻ ngoài của Hoa hậu Nam Phi 2021. “Lalela có nhan sắc cuốn hút, nụ cười rạng rỡ”, “Cô ấy xứng đáng với ngôi vị hoa hậu”... là những bình luận từ phía công chúng dành cho người đẹp sinh năm 1997.

Người đẹp hiện đang là vũ công, người mẫu. Cô từng tốt nghiệp chuyên ngành Luật tại đại học Pretoria và hiện đang hoạt động cho một tổ chức phi lợi nhuận nhằm giúp đỡ những người thất nghiệp tại Nam Phi.

“Nếu như tôi chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Nam Phi, tôi sẽ dùng tiếng nói và sức ảnh hưởng của mình để giúp đỡ nhiều người không có việc làm trên khắp đất nước”, Lalela chia sẻ trước đêm chung kết.

Trên trang cá nhân, cô thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc đời thường của bản thân. Tân Hoa hậu Nam Phi có sở thích du lịch, chơi thể thao và mua sắm. Lalela Mswane theo đuổi phong cách thời trang đơn giản, cá tính. Váy ngắn, vest, đồ thể thao... là những trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của cô.

Người đẹp nhận một triệu Rand tiền mặt (hơn 1,4 tỷ đồng) cùng căn hộ cao cấp và xe hơi sau khi trở thành hoa hậu. Ngoài ra, cô sẽ đại diện Nam Phi tham dự cuộc thi nhan sắc hấp dẫn và khốc liệt nhất hành tinh Hoa hậu Hoàn vũ 2021.

{keywords}
Pia Wurtzbach, Andrea Meza (từ bên phải qua) làm giám khảo trong đêm chung kết Hoa hậu Nam Phi 2021.

Không chỉ gây ấn tượng với dàn thí sinh được đánh giá là mạnh nhất trong 5 năm gần đây. Năm nay, Ban tổ chức Hoa hậu Nam Phi đã mời các Hoa hậu Hoàn vũ như Pia Wurtzbach, Andrea Meza, Hoa hậu Thế giới 2014 Rolene Strauss đến làm Ban giám khảo và khách mời trong đêm chung kết.

Mùa giải thứ 70 của Hoa hậu Hoàn vũ được tổ chức tại thành phố Eilat, Israel vào tháng 12 năm nay. Hiện tại đã có hơn 50 quốc gia xác nhận tham dự cuộc thi. Đại diện Việt Nam tại cuộc thi này là Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019Nguyễn Huỳnh Kim Duyên.

Phúc Hậu

Cô gái 23 tuổi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Hàn Quốc 2021

Cô gái 23 tuổi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Hàn Quốc 2021

Kim Ji Soo sẽ đại diện Hàn Quốc tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 70.