Chung kết cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa lần thứ 47 diễn ra tối 26/1 tại Philippines với màn tranh tài của hơn 80 thí sinh. 

Đêm chung kết diễn ra muộn hơn 1 tiếng đồng hồ so với thời gian công bố ban đầu và liên tục có những khoảng chết sân khấu khi xem trực tiếp khiến nhiều khán giả phẫn nộ.

Top 20 được công bố theo châu lục. Châu Á và châu Đại Dương gọi tên đại diện Nhật Bản, Malaysia, Myanmar, Philippines, Thái Lan và Việt Nam. Các thí sinh Nam Mỹ được chọn là Costa Rica, Mexico, Mỹ, Paraguay, Colombia, Ecuador. Các đại diện còn lại là Ethiopia, Ghana, Cộng hòa Séc, Đức, Hungary, Hà Lan, Slovakia, Ukraine.

{keywords}
Lê Âu Ngân Anh trong phần thi bikini

Sau phần thi áo tắm, các thí sinh bước vào phần thi dạ hội, Lê Âu Ngân Anh với chiếc đầm dạ hội xẻ quá sâu nên ở góc nào đó cô vẫn bị "hớ hênh".

{keywords}
Lê Âu Ngân Anh trong phần thi dạ hội.


Không nằm ngoài dự báo, thí sinh Việt Nam đã có mặt trong top 6 nhờ danh hiệu People Choice - giải khán giả bình chọn, thông qua bình chọn trên hệ thống của BTC.

{keywords}
Top 6 chờ phần thi ứng xử.

6 thí sinh bước vào phần thi ứng xử, câu hỏi chung cho các thí sinh là "Bạn định nghĩa thế nào về thành công?". Ngân Anh chia sẻ: "Với tôi thành công có nghĩa là định nghĩa được bạn là ai, mục tiêu bạn muốn đạt tới và cách bạn đạt được mục tiêu đó. Với tôi, tôi chế ngự nỗi sợ hãi của bản thân để hoàn thành giấc mơ của mình. Tôi là nạn nhân của sự bắt nạt trên mạng nhưng hôm nay tôi đứng đây trước các bạn để cho thấy sức mạnh của sắc đẹp, của tuổi trẻ và mong muốn giúp thế giới trở nên tốt đẹp hơn".

{keywords}
Ngân Anh với phần thi ứng xử.

 Phần thi ứng xử này của Ngân Anh được cho là ám chỉ đến việc cô nhiều lần bị yêu cầu tước vương miện Hoa hậu Đại Dương và không được cấp phép đi thi quốc tế.

Trong khi đó, người đẹp Phillipines trả lời vô cùng tự tin: "Với tôi thành công chính là đặt ra những mục tiêu và cố gắng hết sức mình để hoàn thành mục tiêu của mình dù là nhỏ nhất. Thành công là phải chăm chỉ làm việc vì những gì mình mơ ước".

Kết quả chung cuộc, người đẹp nước chủ nhà đã giành vương miện Hoa hậu Liên lục địa về cho Philippines. Ngân Anh giành ngôi Á hậu 4.

{keywords}
Philippines đăng quang Hoa hậu Liên lục địa.


Đêm chung kết kết thúc trong nhạt nhoà, khâu tổ chức dài lê thê, lủng củng, sân khấu để chết quá nhiều. Chưa kể MC dẫn kém hấp dẫn, thậm chí còn đọc sai tên người nhận giải.

Trước đó, Ngân Anh vượt qua đối thủ đến từ Nga và Malaysia để chiến thắng giải bình chọn, góp mặt trong top 6 Miss Intercontinental.

Ngân Anh nhiều lần bị các đại diện của Nga, Thái Lan và Malaysia dẫn trước trong cuộc đua bình chọn. Tuy nhiên ở giai đoạn nước rút, cô đã vươn lên vị trí dẫn đầu của cuộc đua. Khi cổng bình chọ khép lại vào 22h59 (giờ Việt Nam) tối 25/1, Ngân Anh trở thành thí sinh có lượt bình chọn cao nhất với 26.009 phiếu bình chọn.

{keywords}
Lê Âu Ngân Anh sinh năm 1995 tại Tiền Giang. Cô cao 1,73m, với số đo ba vòng 87-57-97. 

Việc Ngân Anh vào top 6 Miss Intercontinental nhờ thắng giải bình chọn là kết quả khá bất ngờ bởi trước đó việc Ngân Anh thi "chui", bất chấp công văn từ chối cấp phép từ Cục Nghệ thuật biểu diễn đã nhận làn sóng chỉ trích dữ dội từ phía công chúng.

Thêm vào đó, từ đầu cuộc thi tới nay, Ngân Anh chưa bao giờ được đánh giá cao, thậm chí còn bị chỉ trích vì biểu diễn sân khấu, trang phục dạ hội... không cuốn hút, để lộ phần cơ thể phản cảm. 

Ngân An

Thi chui, bị chê, Ngân Anh vẫn lọt vào top 6 Miss Intercontinental

Thi chui, bị chê, Ngân Anh vẫn lọt vào top 6 Miss Intercontinental

Bị chỉ trích đi thi chui và từng bị yêu cầu tước vương miện trong nước nhưng Ngân Anh bất ngờ góp mặt trong top 6 Miss Intercontinental - Hoa hậu liên lục địa 2019.