- Tối qua 07/06, đêm Chung kết Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016 (HKAD VN 2016) đã diễn ra kết quả danh hiệu Hoa Khôi Áo Dài đã thuộc về Trương Thị Diệu Ngọc 25 tuổi, đến từ Đà Nẵng. 

Á khôi 1 và Á khôi 2 lần lượt thuộc về Huỳnh Thị Yến Nhi 23 tuổi và Phạm Ngọc Phương Linh 18 tuổi đều đến từ TP.HCM. Tân Hoa khôi và 2 Á khôi sẽ đại diện Việt Nam tại các cuộc thi Miss World, Miss Grand International, Miss International 2016.

VietNamNet đã trò chuyện cùng Top 3 Hoa Khôi Áo Dài sau khi đăng quang

Tân Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016 - Trương Diệu Ngọc

{keywords}

- Chị có cảm thấy sức nặng của chiếc vương miện mà mình vừa được đội trên đầu?

Tôi luôn ý thức được sức nặng khi đội lên đầu chiếc vương miện và bây giờ Ngọc chỉ biết cố gắng hết mình để cùng với BTC lên một kế hoạch dự án từ thiện và song song đó là trau dồi cho mình những kĩ năng, kiến thức về trí tuệ, nhan sắc, cũng như kĩ năng trình diễn để khi tham gia các cuộc thi nhan sắc quốc tế thì tôi sẽ có được sự tự tin cũng như bản lĩnh để thể hiện bản thân và đem về vinh quang cho quê hương.

- Nếu được gửi một lời đến những người đã yêu thương và ủng hộ mình, chị sẽ nói điều gì? 

Không có từ ngữ nào có thể diễn tả hết sự biết ơn của tôi đối với những khán giả đã theo dõi và ủng hộ cho mình. Thật sự bây giờ tôi chỉ muốn gửi lời cảm ơn mọi người và hy vọng mọi người sẽ luôn theo dõi và ủng hộ Ngọc ở cuộc thi Miss World sắp tới.

Chị sẽ chuẩn bị dự án thiện nguyện nào để mang đến phần thi Beauty With A Purpose tại Miss World 2016?

Những dự định của tôi về dự án từ thiện đó là kêu gọi và quyên góp xây nhà cho trẻ em khu vực miền núi vì tôi được biết là khu vực đó hiện tại rất khó khăn và tôi hy vọng rằng những dự án và những gì mình gửi gắm vào dự án đó sẽ chạm đến trái tim của khán giả và BTC Hoa hậu Thế giới.

Á khôi 1 - Huỳnh Yến Nhi

{keywords}

- Chị có cảm thấy hài lòng về kết quả này hay không? Dự định sắp tới của chị là gì?

Tôi rất hài lòng với kết quả tối nay. Dự định sắp tới của tôi đó là sẽ đại diện Việt Nam ra đấu trường quốc tế. Ngay từ bây giờ tôi sẽ kết hợp với ekip để chuẩn bị cho mình một hành trang tốt nhất để có thể tự tin bước ra đấu trường quốc tế và tự hào giới thiệu rằng mình là người Việt Nam.

- Chị có suy nghĩ gì về Diệu Ngọc – Tân HKAD VN 2016?

Tôi cảm thấy rất hạnh phúc cho chị Ngọc. Thực sự chị Ngọc vô cùng xứng đáng với danh hiệu này vì chị ấy luôn toả sáng, là một người chị cả tuyệt vời của Ngôi nhà chung năm nay.

Á khôi 2 - Phạm Ngọc Phương Linh

{keywords}

- Là một Sinh viên Y khoa, chị sẽ làm thế nào để cân bằng giữa việc học ở trường và kế hoạch tham gia Miss International 2016 sắp tới?

Sau khi đoạt giải Á khôi của cuộc thi HKAD VN 2016, tôi cũng cảm thấy khá khó khăn trong việc vừa phải đi học ở trường Y, vừa phải đại diện Việt Nam tham gia 1 cuộc thi quốc tế. Nhưng tôi sẽ cố gắng cân bằng thời gian thật hợp lí để đảm bảo vừa tham gia việc học ở trường, vừa có thể thực hiện được trọng trách của mình là đại diện Việt Nam để khẳng định nhân cách, trí tuệ và sắc đẹp của người phụ nữ VN ở cuộc thi Miss International 2016.

- Nếu có thể thay đổi một điểm ở ngoại hình của mình, chị sẽ thay đổi điều gì? Vì sao?

Tôi sinh ra với những đặc điểm mà ba mẹ đã ban tặng và những đặc điểm này giúp tôi có được nét đẹp riêng với sự khác biệt nên sẽ không muốn chỉnh sửa điều gì cả.

- Chị có nghĩ rằng chiều cao là một khuyết điểm của mình khi đến với Miss International hay không?

Tôi nghĩ rằng cuộc thi này có rất nhiều thí sinh đến từ các nước châu Á và tôi tin rằng với chiều cao 1m73, tôi có thể toả sáng. Bên cạnh đó, Miss International chủ yếu hướng đến kĩ năng thuyết trình bằng tiếng Anh nên tôi hoàn toàn tự tin khi đại diện Việt Nam tại cuộc thi này.

{keywords}
Á hậu Quốc tế Thúy Vân cùng Phương Linh, Yến Nh và Diệu Ngọc.

- Chị có nghĩ rằng mình có thể thể tiếp nối thành công của Thuý Vân tại Miss International 2016 hay không?

Chị Thuý Vân thực sự đã tạo ra một bước ngoặc khá lớn đối với các cuộc thi tại Việt Nam. Và tôi tin rằng nếu như có quyết tâm, kế hoạch chuẩn bị rõ ràng thì mình cũng có thể tiếp nối thành công mà chị Thúy Vân đã đạt được.

Anh Duy