Sau nhiều tháng tranh tài, 3 cô gái xuất sắc nhất của Miss World Việt Nam 2019 cuối cùng cũng đã lộ diện và nhận được nhiều lời khen gợi từ người hâm mộ. Với chiều cao lý tưởng, vẻ đẹp trẻ trung cùng màn ứng xử thông minh, Lương Thùy Linh đã chinh phục ngôi vị cao nhất và trở thành Tân hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019. Ngôi á hậu 1 thuộc về Nguyễn Hà Kiều Loan, Nguyễn Tường San là á hậu 2. 

Sáng 6/8, Top 3 Hoa hậu Thế giới Việt Nam - Miss World 2019 đã có buổi giao lưu trực tuyến cùng độc giả VietNamNet. Diện trang phục thanh lịch với tông màu đen trắng, cả ba luôn nở nụ cười rạng rỡ ngay từ khi xuất hiện.

{keywords}
Top 3 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 rạng rỡ trong buổi giao lưu với VietNamNet.

- Sau gần 3 ngày đăng quang, bạn đã cảm nhận cuộc sống của mình thay đổi như thế nào? Công việc học tập tại trường  bị ảnh hưởng ra sao khi tham gia cuộc thi này?

Thùy Linh: Sau khi đăng quang, tôi cảm thấy đây là một bước ngoặt lớn trong cuộc sống. Sau khi trở thành Hoa hậu, bản thân tôi không còn là một cô bé tự ti, nhỏ bé, thoải mái đi ăn đi chơi cùng bạn bè nữa. Thay vào đó là một lịch trình khá bận rộn, phải di chuyển rất nhiều. Tôi nghĩ mình cần thay đổi nhiều hơn nữa để dần thích nghi với cuộc sống mới này.

Kiều Loan: Ba ngày sau khi đăng quang, trở thành một người của công chúng, Kiều Loan thấy đây là một cơ hội tốt để hoàn thiện bản thân nhiều hơn

- Khoảnh khắc khi lọt vào Top 5 và thi xong phần thi ứng xử thường là khá căng thẳng. Cảm xúc lúc đó của bạn và trong lúc chờ công bố kết quả, bạn đã có dự đoán như thế nào?

Thùy Linh: Sau khi được vào Top 5 và được vào phần thi ứng xử, tôi khá hồi hộp, không biết là câu trả lời của mình có đáp ứng được yêu cầu của BGK hay không. Tôi cũng có một dự đoán khá tương đồng với mọi người đó là Tường San sẽ đăng quang Á hậu 2 và Kiều Loan sẽ đăng quang Á hậu 1 bởi hai bạn rất xuất sắc và nổi bật trong Top 5. Sau phần ứng xử xong, trong phần trình diễn của Chi Pu, tôi cảm thấy rất nhẹ nhõm.

Kiều Loan: Khi được lọt vào top 5, em cũng có những dự đoán cho riêng mình. Và em cũng dự đoán Linh là người sẽ đăng quang hoa hậu. Và sau câu trả lời của Linh 'Đêm nay sẽ tuyệt vời hơn” thì mọi người đều vỗ tay như một sự công nhận.

- Nếu phải dùng 3 từ để miêu tả về nhau, các bạn sẽ nói gì? Đâu là đáng nhớ đầu tiên mà bạn nghĩ về 2 người còn lại?

Thùy Linh: Nói về Kiều Loan, cô bạn cùng phòng của tôi, cô ấy luôn là người mang đến năng lượng tích cực cho người khác bởi bạn ấy luôn rất năng động, vui vẻ, nhiệt tình, hoạt bát. Còn Tường San, tôi thấy cô ấy rất hiền lành, đáng yêu. Ban đầu, mọi người có thể thấy Tường San khá là "chảnh" nhưng sau khi tiếp xúc nhiều thì bạn ấy là một cô gái rất đáng yêu, dễ gần. Mọi người thấy vậy bởi Tường San có nhiều hình ảnh khi đi chụp khá là lạnh lùng, sang chảnh.

Kiều Loan: Đối với tôi Tiểu San có vẻ đẹp đài cát, tiểu thư. Tính cách của bạn ấy cũng giống với vẻ ngoài của bạn rất hiền lành. Với hoa hậu Thùy Linh, thì em nhận thấy bạn là người điềm đạm khéo léo trong mọi tình hình

Tường San: Với Loan, chúng em đã có cơ hội tập luyện cùng nhau, đứng cạnh nhau, em thấy Loan là người năng động, tích cực, thi thoảng hơi nhí nhố một chút nên hay bị cô giáo la, em đứng cạnh nên cũng bị la lây luôn (cười). Còn với Linh, bạn lúc nào cũng nhẹ nhàng, điềm đạm và có khí chất trở thành Miss World. 

- Thùy Linh rất ít nghe nhạc Việt mà chủ yếu là nhạc nước ngoài. Vậy đây có phải thói quen từ nhỏ để giúp bạn học tiếng Anh hay không?

Thùy Linh: Thực ra đây cũng là một cách để tôi học tiếng Anh. Tôi hay nghe nhạc, xem phim tiếng Anh để có thể trau dồi thêm từ ngữ cũng như phát âm.

 

{keywords}
Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện xinh đẹp và rạng rỡ.


- Thùy Linh có suy nghĩ gì khi được khán giả nhận xét là có khuôn mặt giống với hoa hậu Đỗ Mỹ Linh? Bạn có lo sợ công chúng chỉ nhớ đến là bản sao của đàn chị?

Thùy Linh: Tôi cũng khá bất ngờ khi được đánh giá giống Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh. Có thể chúng tôi có một vài điểm tương đồng ở nhan sắc, nhưng chắc chắn chúng tôi còn có nhiều điểm khác nhau bởi không chỉ về ngoại hình mà còn cả tính cách nữa. Tôi nghĩ mình cần học hỏi nhiều hơn nữa để làm được những điều tốt đẹp, những điều lớn như chị Đỗ Mỹ Linh.

-  Được những người bạn của mình tại trường Đại học Ngoại thương chia sẻ tình cảm, bạn cảm nhận như thế nào?

Thùy Linh: Tôi cảm thấy rất xúc động và tự hào về những người bạn của mình bởi họ là những người ủng hộ tôi từ trước khi tham gia đăng ký cuộc thi này. Chính họ là người động viên tôi điền đơn đăng ký dự thi.

- Được xem một clip của người bạn trai đặc biệt tên Thiên Phong, bạn có bất ngờ không?

Thùy Linh: Tôi bất ngờ với clip mà những anh chị, bạn bè đã thực hiện để gửi tới mình. Bạn nam đó là người đầu tiên đã dạy tôi những bước catwalk đầu tiên từ những ngày mới vào trường, để sau đó có thể bước chân vào nghề người mẫu.

- Đã bao giờ chiều cao trở thành một điểm bất lợi trong cuộc sống của Linh chưa? Trong trường, Thùy Linh thích tham gia hoạt động ngoại khóa. Những trải nghiệm này giúp bạn những gì trong cuộc thi?

Thùy Linh: Thực ra, ở trường tôi có khá nhiều bạn cao, nên điều đó cũng không có gì bất lợi dù chiều cao của mình khá được chú ý và quan tâm.

- Thiên Phong tiết lộ bạn thích mặc váy hơn là quần bò, vì sao lại như vậy?

Thùy Linh: Vì khi mặc váy, tôi cảm thấy mình nữ tính hơn, thoải mái hơn khi ngồi học, còn quần bò khá bó khiến tôi không thoải mái và không thể tập trung học được.

- Chỗ ăn ở của bạn như thế nào khi học đại học xa nhà? Dù sống xa nhà nhưng bạn được nhận xét vẫn nề nếp, tự nấu ăn ở nhà hoặc chuẩn bị đồ ăn trước rồi mang đến trường, hiếm khi ra ngoài ăn. Linh hãy chia sẻ về cuộc sống trọ học của bạn?

Thùy Linh: Thực ra, cuộc sống đại học xa gia đình cũng là một cơ hội tốt để tôi cải thiện bản thân mình. Khi ở nhà có bố mẹ chăm lo cho hết, nhưng lên đại học không có ai chăm lo cho cả, tôi phải làm tất cả mọi thứ từ nấu ăn, giặt giũ cho tới dọn phòng. Tôi nghĩ mình đã cải thiện được tính tự lập và cải thiện cuốc sống của mình tốt hơn.

{keywords}

Hoa hậu Thùy Linh bật khóc xúc động khi xem đoạn clip chúc mừng của bạn học tại trường Ngoại Thương.

- Đăng quang và trở thành biểu tượng đại diện cho nhan sắc phụ nữ Việt Nam tại các cuộc thi lớn, mà thời gian chuẩn bị còn khá ngắn, bạn cảm nhận đó có phải là áp lực lớn không? Bạn đã hình dung sẽ chuẩn bị những gì để tham gia vào cuộc thi năm nay?

Thùy Linh: Trong hành trình Miss World 2019, tôi đã được BTC huấn luyện cho rất nhiều kỹ năng như catwalk, ứng xử và trình diễn trước ống kính. Để chuẩn bị cho cuộc thi Miss World 2019 sắp tới diễn ra tại Anh, tôi sẽ phải trau dồi thêm những kỹ năng này, cũng như trau dồi thêm tiếng Anh để có thể hòa nhập và giao tiếp với các bạn quốc tế dễ dàng hơn.

Cùng với đó, tôi cũng sẽ chuẩn bị dự án nhân ái một cách thật kỹ càng, để có thể lan tỏa thật nhiều yêu thương, nhiều thông điệp tích cực đến với cộng đồng.

Kiều Loan: Được đứng ở vị trí Á hậu 1 tại Miss World Việt Nam 2019, Loan biết mình sẽ phải tham dự vào cuộc thi Miss World International. Cuộc thi này nghiêng về vẻ đẹp con người nên em đã chuẩn bị cho bản thân một vài điều. Thứ nhất là sự chuẩn bị về tâm lý để tinh thần thêm vững chắc. Thứ 2 là chuẩn bị về ngoại hình cũng như một số kỹ năng mềm để có thể ứng biến trong cuộc thi. Ngoài ra, phần thuyết trình bằng Tiếng Anh và trình diễn catwalk cũng là những kỹ năng em cần phải bổ sung để chuẩn bị tốt hơn nữa cho phần thi của mình.

Tường San: Với San, việc tham dự vào một cuộc thi quốc tế thì cần phải có rất nhiều sự chuẩn bị. Đặc biệt, San nghĩ phải có sự trau dồi nhiều kỹ năng khác nhau để chuẩn bị thật tốt cho cuộc thi ở đấu trường quốc tế. Bên cạnh sự chuẩn bị của bản thân, sự đồng hành sát cánh của ban tổ chức thì San nghĩ mình có thể làm được tốt nhất vai trò này của một Á hậu.

- Trong những Hoa hậu tiền nhiệm, đâu là người các bạn ấn tượng và tạo cảm hứng cho các bạn nhiều nhất? Tại sao?

Thùy Linh: Đối với tất cả các Hoa hậu tiền nhiệm, tôi đều thần tượng cả. Nhưng tôi khá ấn tượng với chị Mai Phương Thúy vì chị cũng có chiều cao rất nổi bật giống mình. Bên cạnh đó, chị cũng rất thông minh và vui tính. 

Ngoài ra, tôi cũng hâm mộ chị Đỗ Mỹ Linh, bởi dự án nhân ái rất cảm động của chị. Tôi nghĩ mình cần học hỏi ở mỗi người một chút để hoàn thiện bản thân mình hơn.

Kiều Loan: Những người tiền nhiệm đi trước Á hậu hay Hoa hậu em đều ngưỡng mộ hết. Nhưng với người cùng danh vị với em là Á hậu 1 thì người em ngưỡng mộ nhất là chị Bùi Phương Nga bởi chị đã đạt thành tích rất cao khi lọt vào top 10 miss grand international. Em nghĩ em cần học hỏi chị ấy rất nhiều và sẽ lấy chị làm động lực và khuôn mẫu để bản thân có thể tiến bộ hơn.

Tường San: Em ấn tượng nhất là hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, kết quả mà chị đạt được khi tham gia vào đấu trường quốc tế khiến mình rất ngưỡng mộ. Chị đã đạt danh hiệu Người đẹp nhân ái, một danh hiệu danh giá, San rất tự hào khi chị đại diện Việt Nam tham gia vào cuộc thi tầm cỡ quốc tế và đạt được thành tích đó. Đây cũng là động lực để San cố gắng đạt được danh hiệu cao như chị.

- Được biết, cả mẹ và chị gái của Tường San đều hoạt động trong ngành thời trang, điều đó có giúp gì cho bạn trong quá trình chuẩn bị đến với cuộc thi và hoạt động sau này?

Tường San: Nhà tôi có hoạt động trong ngành thời trang nên từ bé, tôi đã tiếp xúc với vải vóc, thời trang khá nhiều rồi. Vì vậy, công việc làm trong ngành này cũng là ước mơ của tôi. Tôi nghĩ việc tham gia Miss World Vietnam 2019 và đạt danh hiệu Á hậu 2 cũng có thể là lợi thế để sau này tôi có thể phát triển được ước mơ của mình. Bên cạnh đó, cũng giúp tôi lan tỏa sở thích và thế mạnh của tôi về thời trang.

 

{keywords}
Cả ba người đẹp thể hiện khả năng nói tiếng Anh lưu loát trong buổi giao lưu.

- Các bạn hâm mộ cầu thủ nào nhất và có từng "đi bão" mỗi khi đội tuyển bóng đá Việt Nam chiến thắng ở các giải đấu lớn? Được biết, Linh có theo dõi khá nhiều cầu thủ U23 trên Instagram, chắc hẳn bạn cũng có sở thích xem bóng đá?

Thùy Linh: Bóng đá không phải môn thể thao mà tôi yêu thích nhất. Như mọi người đã biết, đội tuyển U23 từng tạo nên một làn sóng mến mộ rất lớn. Khi đó, tôi cũng có theo dõi các cầu thủ và cảm thấy tự hào. Vì vậy tôi đã theo dõi Instagram của họ để tiếp thêm năng lương tích cực và hoàn thành nhiều việc có ích.

Thời điểm đó, Bùi Tiến Dũng và Quang Hải là những người đã tạo nhiều mến mộ nhất trong tôi.

Kiều Loan: Với em thì em ngưỡng mộ anh Quang Hải. Lần đầu tiên em biết về anh Quang Hải do qua người yêu của anh là chị Nhật Lê, cũng là người quê ở Quảng Nam. Sau đó, những thành công mà anh Hải liên tục tạo ra trên đấu trường quốc tế đã làm em vô cùng hâm mộ. Sự chiến đấu bền mình từ hiệp phụ tới luân lưu càng làm em ngưỡng mộ hơn.

- Lúc Kiều Loan biết Quang Hải đã có bạn gái, bạn cảm thấy thế nào?

Kiều Loan: Lúc ấy em chỉ là cô gái bình thường đem lòng mến mộ các anh mà thôi. Và em cảm thấy ngưỡng mộ khi một người chị đồng hương lại có tình yêu to lớn như vậy.

- Được biết, Thùy Linh còn có mối quan hệ thân thiết với Huyền Trang - bạn gái của cầu thủ Trọng Đại?

Thùy Linh: Chị Huyền Trang cũng tham gia Miss World 2019 và giúp đỡ tôi rất nhiều trong quá trình thi. Ví dụ, tại buổi tổng duyệt trước hôm Chung khảo, tôi có làm mất đôi bông tai, chị Huyền Trang đã chạy vào cánh gà để tìm cho tôi dù đã gần đến lượt chị. Điều đó khiến tôi rất cảm động và yêu quý chị.

Trước đó tôi cũng có cảm ơn chị Trang. Tuy nhiên, tôi hạn chế nói quá nhiều về cuộc thi với chị bởi tôi biết chị cũng rất muốn. Tôi đã động viên chị rằng chị xứng đáng với vương miện, tuy nhiên chỉ là có thể không ở cuộc thi này.

- Cả 3 có thể tiết lộ về chuyện tình cảm và mẫu bạn trai lý tưởng? Bạn bị thu hút bởi mẫu bạn trai Tây hay Việt Nam?

Thùy Linh: Như đã chia sẻ, tôi chưa có bạn trai vì phải tập trung vào học tập. Tuy nhiên, tôi mong muốn bạn trai của mình là người cao hơn mình để được che chở, có học thức, biết ngoại ngữ và vui tính.

Bạn trai Việt Nam hay bạn trai Tây không quá quan trọng với tôi, miễn là thực sự tốt, yêu thương tôi và thật sự giỏi.

Kiều Loan: Hiện tại Loan cũng chỉ đang tập trung vào công việc học tập nên vấn đề này Loan cũng không quan tâm lắm và Loan cũng chưa có người yêu.

 Vì là một người cực nói nhiều, nên em cần có một sự lạnh lùng trước. Thứ hai là bạn ấy phải cao hơn Loan, và thứ 3 là có học thức. Em cũng bị thu hút bởi những anh chàng có nhiều tài lẻ, đặc biệt là những tài lẻ về nghệ thuật.

Tường San: Em cũng như 2 bạn, đang tập trung vào việc học nên vẫn chưa có người yêu. Bản thân em thích một người trưởng thành, tài giỏi và có học thức. Tôi thích một người có thể định hướng, tư vấn những lời khuyên trước những quyết định của mình.

- Nghề nghiệp tương lai yêu thích của bạn là gì? Liệu bạn có tiếp tục theo đuổi showbiz trong và sau khi hết nhiệm kỳ Hoa hậu?

Thùy Linh: Trước đây, tôi từng muốn một công việc ổn định như hy vọng của bố mẹ. Tuy nhiên, sau khi đăng quang Hoa hậu, mong muốn dấn thân nhiều hơn vào con đường nghệ thuật.

Kiều Loan: Khi học Đại học Kinh tế, em cũng đã từng nghĩ sẽ làm một công việc văn phòng ổn định. Nhưng khi may mắn và vinh dự đạt được danh hiệu Á hậu 1 thì em nghĩ sẽ dành nhiều thời gian hơn vào con đường nghệ thuật và cũng có một vài ý tưởng về việc thử sức ở những vai trò khác.

T.N

Top 3 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 giao lưu với báo VietNamNet

Top 3 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 giao lưu với báo VietNamNet

 - Top 3 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019 có buổi giao lưu trực tuyến cùng độc giả VietNamNet. Hoa hậu Thùy Linh và Á hậu Kiều Loan, Tường San chia sẻ về cảm xúc sau đăng quang và cuộc sống của họ.