- Cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2016 đã khép lại nhưng hàng loạt tin đồn xấu như: Tân Hoa hậu qua lại với đại diện nhà tài trợ, hoa hậu Philippines lộ clip chê bai người chiến thắng trong hậu trường.

Dù được nhiều người tung hô là một trong những cuộc thi nhan sắc tầm cỡ quốc tế nhưng Hoa hậu Trái đất càng ngày càng sa lầy vào những tin đồn và bê bối khiến khán giả thất vọng. 

Khâu tổ chức sơ sài, cẩu thả và chất lượng thí sinh yếu kém tưởng như đã là quá đủ đối với một cuộc thi đang mất dần sức hút như Miss Earth, nhưng sau khi đêm chung kết khép lại, hàng loạt tin xấu vẫn tiếp tục bủa vây cuộc thi này.

{keywords}
Giám đốc quốc gia Đan Mạch đơn phương tố cáo việc tân Hoa hậu qu lại với nhà tài trợ.

Đầu tiên, giám đốc quốc gia của Hoa hậu Đan Mạch đã đơn phương tố cáo Tân Hoa hậu người Ecuador đã 'ngủ' với đại diện nhà tài trợ. Ông tố cáo: "Tôi đã phàn nàn với BTC về việc cô ấy (Tân Hoa hậu Trái đất) đã qua đêm trong phòng của một nhà tài trợ và đã đổi vé máy báy về nước trễ 4 ngày".

Sau khi Giám đốc quốc gia Đan Mạch đơn phương tố cáo BTC, người đẹp Đan Mạch lại tiếp tục khiến dư luận dậy sóng vì tiết lộ giám đốc của mình bị dọa giết. Cô viết: "Tôi không muốn bình luận về những tin đồn, nhưng trái tim của tôi tan nát bởi nhiều người đang dọa giết giám đốc quốc gia của mình". 

{keywords}
Hoa hậu Đan Mạch tiết lộ có người dọa giết giám đốc quốc gia của cô.

Ngoài ra, có nguồn tin cũng cho biết Đan Mạch, Panama và Puerto Rico sẽ không tiếp tục cử đại diện đến đấu trường nhan sắc này nữa bởi những bất cập và gian lận của nó. Đại diện Panama cho biết họ sẽ rút lui khỏi cuộc thi sau nhiều lần tố cáo với BTC về những sai phạm và tính công bằng của cuộc thi nhưng không được hồi đáp.

{keywords}
Đan Mạch tuyên bố sẽ không cử thí sinh dự thi Miss Earth 2017.

Trong một diễn biến khác, cộng đồng hâm mộ sắc đẹp đang lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh Hoa hậu Philippines sau khi không lọt vào top bán kết đã lên tiếng chê bai tân Hoa hậu Trái đất. Cô nói với đám đông người hâm mộ của mình rằng: "Cô gái chiến thắng bằng mũi giả, cằm giả và ngực cũng giả" kèm theo những động tác khiếm nhã.

{keywords}
Đại diện Philippines chế nhạo tân Hoa hậu kèm theo hành động khiếm nhã.

Phát ngôn của người đẹp Philippines đã khiến dư luận nước này xôn xao. Một phần khán giả đồng tình với cô gái 21 tuổi này nhưng cũng không ít ý kiến chê bai cô vì đã thể hiện lòng đố kị, ích kỉ khi không lọt top.

Ngoài ra, trên trang cá nhân của mình, Hoa hậu Trái đất Philippines còn tố cáo người đẹp Ecuador đã mặc chiếc váy được thiết kế cho cô. Cô không ngại đăng tấm ảnh cô mặc bộ váy vàng lấp lánh mà sau đó người đẹp Ecuador đã trình diễn trên sân khấu đêm chung kết.

{keywords}
Cô cũng tố cáo người đẹp Ecuador mặc chiếc váy được thiết kế cho mình.

Sau đó, Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 1985 - Joyce Ann Burton đã phải lên tiếng xin lỗi Tân Hoa hậu Trái đất vì phát ngôn khiếm nhã của người đồng hương. Cô viết trên trang cá nhân của mình rằng: "Tôi thành thật xin lỗi vì phát ngôn khiếm nhã của đại diện nước tôi. Khi thấy video cô ấy chế nhạo bạn, tôi cảm thấy rất bối rối. Những nữ hoàng sắc đẹp Philippines không thích điều đó. Chúng tôi thậm chí sẽ không bao giờ thốt ra những lời nói như vậy. Tôi hi vọng rằng BTC cuộc thi sẽ điều tra vụ việc này. Dù thái độ của cô ấy có khắc nghiệt đến đâu thì tôi vẫn mong bạn sẽ cảm thấy được chào đón ở nơi đây. Yêu bạn nhiều và một lần nữa xin chúc mừng chiến thắng của bạn!".

Sau đó, trước áp lực của dư luận, người đẹp Philippines đã công khai xin lỗi tân Hoa hậu Trái đất trên kênh CNN Philippines. Người đẹp cảm thấy rất có lỗi và biện minh rằng lời lẽ ấy được thốt ra khi cô đứng trước đám đông người hâm mộ quá khích. 

{keywords}
Sau đó, cô đã phải lên tiếng xin lỗi tân Hoa hậu vì phát ngôn của mình.

Ngoài ra, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Trái Đất cũng bị chê tổ chức thiếu sót khi không chuẩn bị người phiên dịch chuyên nghiệp cho đại diện Việt Nam - Nam Em. Khán giả sau khi xem đêm chung kết cũng lắc đầu ngao ngán về công tác tổ chức cẩu thả. 

{keywords}
Nam Em đứng hình vì sự cố phiên dịch do BTC chuẩn bị không chu đáo.

Bảo Bảo